Breaking News

นักกีฬาไทยเก็บตัวฟิตต่อเนื่องหลังจบโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020


7 สิงหาคม 2564
ปิดฉาก โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.เดินหน้าเก็บตัวนักกีฬาต่อเนื่องเพื่อลุยกีฬารายการใหญ่ต่อไป


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 นักกีฬาไทยที่ได้โควตาการแข่งขัน 41 คน ทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด) และ 1 เหรียญทองแดง จาก สุดาพร สีสอนดี (มวยสากล) อย่างไรก็ตาม กกท.จะต้องกลับมาต้องประเมินผลงาน รวมถึงศักยภาพความสามารถของนักกีฬาไทย ในการแสดงออกบนเวทีกีฬาระดับสูงสุดของโลกว่าทำได้ดีหรือไม่ สถิติที่ออกมาจะต้องดีกว่าที่เคยทำได้จึงจะเรียกได้ว่าเกิดการพัฒนา

“นักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญก็ต้องให้กำลังใจ และ ได้พบว่าหลายชนิดกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ครั้งนี้ มีนักกีฬาไทยที่เป็นดาวรุ่งอนาคตไกลอยู่หลายคน”


ทั้งนี้ เมื่อการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 สิ้นสุดลงแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะผู้ที่สนับสนุนส่งเสริมนักกีฬาไทย ก็จะเดินหน้าเก็บตัวนักกีฬาอย่างต่อเนื่องทันที ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป แม้ว่าแผนเดิมจะต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามในวันที่ 21 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564 แต่ก็ถูกยกเลิกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ในปีหน้ายังมีมหกรรมกีฬารายการสำคัญอย่าง กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ วันที่ 10-19 มีนาคม 2565 ซึ่งเหลือเวลาเตรียมนักกีฬาอีกไม่กี่เดือนแล้ว 

“กกท.จะนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมอย่างเต็มที่ ให้นักกีฬาไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อชิงความเป็นเลิศในกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬารายการใหญ่ของเอเชีย” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น