Breaking News

ครั้งแรกที่ศรีสะเกษ! ทีมชาติไทย ปะทะ เติร์กเมนิสถาน อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์


การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ จัดการแข่งขัน “SAT SISAKET FOOTBALL INVITATION 2022” ระเบิดศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระดับ A-MATCH เก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง เป็นการพบกันระหว่าง “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 134 ของโลก โดยจะจัด ณ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ



สำหรับแมตช์ประวัติศาสตร์บนแผ่นดินศรีสะเกษครั้งแรก ได้รับการพลักดันโดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่ง ประเทศไทยฯ, นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และ นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีเป้าหมายนำฟุตบอลทีมชาติไทย มาสร้างความสุข และ ได้สัมผัสแมตช์ระดับฟีฟ่าเดย์ ให้สำหรับแฟนบอลชาวศรีสะเกษ และ พื้นที่ใกล้เคียง ในจังหวัดภาคอีสาน โดยได้กระแสการตอบรับเป็นอย่างดี บัตรเข้าชมร่วม 5 พันใบขายหมดอย่างรวดเร็ว


ขณะเดียวกัน 30 ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมไปสู้ศึก เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก นำทัพมาโดย มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ และ แข้งชื่อดังมากมาย อาทิ ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ฯลฯ


ทาง “บิ๊กโจ” คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้เปิดเผยถึงการเชิญเติร์กเมนิสถาน มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในครั้งนี้ว่า “ผู้บริหารสมาคมฯ ได้ประสานงานกับสมาคมฟุตบอลเติร์กเมนิสถาน และ บาห์เรน ซึ่งเป็นชาติในเอเชียกลาง ก็ได้การตอบรับอย่างดี ซึ่งการที่เติร์กเมนิสถานมาอุ่นเครื่องครั้งนี้ จะทำให้ทีมชาติไทยได้มีความพร้อมในการแข่งขันรายการสำคัญอย่าง เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ต่อไป”


ด้าน “สส.โต้งคุณสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน เผยถึงความพร้อมในแมตช์นี้ว่า “กระแสตอบรับดีเกินคาดมากๆ เราเปิดขายบัตรเข้าชมหมดตั้งแต่ วันแรก ภายในไม่ถึง 20 นาที ทำให้ทางสมาคมกีฬาจังหวัดได้จัดการขายตั๋วเข้าชมอีกครั้ง ในวันแข่งขัน 27 พ.ค. อีก 3 พันใบ โดย 1 คิวซื้อได้ไม่เกิน 4 ใบ ซึ่งอาจจะเพิ่มความจุอีก จะประเมินหน้าสนาม เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด”


ขณะที่ มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมเกมนี้ว่า “การอุ่นเครื่องที่เราวางไว้นั้นเพื่อเป็น การทดสอบทีมเพื่อหาข้อบกพร่อง เพราะในระดับเอเชียนั้นมันจะยากกว่า เราจึงต้องพร้อมในทุกๆ ด้าน ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบที่สุดเมื่อเราเล่นระดับนั้น”

ส่วน ชญาวัต ศรีนาวงษ์ กองหน้าทีมชาติไทย ฝากถึงแฟนบอลชาวศรีสะเกษ ว่า “อยากฝากถึงแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจผม ช่วยกันร่วมเชียร์ทีมชาติไทย ผมจะทำให้เต็มที่”

ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษจะเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมอีกครั้ง ในวันแข่งขัน 27 พฤษภาคม 2565 หน้าสนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษในเวลา 13.00 น. โดยซื้อได้ 1 คน ไม่เกิน 4 ใบ ราคา 50 บาท อีกทั้งจะติดตั้งจอยักษ์ LED เพื่อรับชมเกมสด หน้าสนามบริเวณสนามหญ้าเทียมให้ชม สำหรับแฟนๆ ที่ไม่มีตั๋วเข้าชม


ไม่มีความคิดเห็น