Breaking News

แม็คโคร ผนึกกำลัง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า – สมาคมเชฟประเทศไทย “ติดปีกร้านอาหาร” สนับสนุนธุรกิจรายย่อย ช่วยฟื้นฟูกิจการหลังผ่านวิกฤต


ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รวมถึงมาตรการล็อกดาวน์และจำกัดการเดินทาง ทำให้ธุรกิจร้านอาหารจำนวนไม่น้อยต้องปิดกิจการ หรือมีรายได้ลดลง ดังจะเห็นได้จาก รายงานของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ที่ระบุว่า มูลค่าธุรกิจร้านอาหารในปี 2564 ลดลงเกือบ 7 หมื่นล้านบาทเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และปัจจุบันยังได้รับผลกระทบจากต้นทุนราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นซ้ำเติมอีก


นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า แม็คโคร โดย แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA) ได้จับมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และสมาคมเชฟประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “แม็คโครคู่คิด ติดปีกร้านอาหาร” เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ธุรกิจร้านอาหาร ด้วยการจัดอบรมเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการสู่การเป็น Smart Restaurant รองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป ‘แม็คโครสร้างอาชีพ สตรีทฟู้ดหลักร้อยสู่มืออาชีพหลักล้าน’ โดยเปิดโครงการ ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 และวางแผนจัดกิจกรรมดังกล่าวในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมเสริมแกร่งธุรกิจร้านอาหาร ด้วยแคมเปญลดต้นทุนวัตถุดิบ เพิ่มรายได้ เพิ่มกำไร ในยุควัตถุดิบแพง


การเปิดตัวโครงการนี้ ได้รับเกียรติจาก รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ เป็นประธานเปิดงาน โดยมี นายสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย, นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ

กิจกรรมเวิร์คช้อป แม็คโครสร้างอาชีพ สตรีทฟู้ดหลักร้อยสู่มืออาชีพหลักล้าน เป็นการจัดอบรมเทคนิคการคำนวณต้นทุน การเลือกวัตถุดิบเพิ่มกำไร เทคนิคเพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร ให้ผู้สนใจได้เรียนรู้การบริหารและเมนูในร้านอาหารยอดนิยมอย่าง ร้านส้มตำ, ร้านยำ, ร้านข้าวหน้าไก่ย่างหมูย่าง, ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำใส พร้อมรับใบประกาศนียบัตรหลังจบการอบรม ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดอย่างต่อเนื่องทุกภูมิภาค เริ่มที่ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ (10-12 มิ.ย.), แม็คโคร สาขาชลบุรี ( 17-19 มิ.ย.), แม็คโคร สาขาขอนแก่น (11-13 พ.ย.), แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ (18-20 พ.ย.) และ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ (25-27 พ.ย.)


นอกจากนี้ แม็คโคร ได้ให้ความสำคัญกับช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยในทุกมิติ รวมถึงการจัดแคมเปญลดราคาสินค้าสำหรับร้านอาหาร หมุนเวียนตลอดทุก 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2565 เพื่อช่วยลดภาระต้นทุนให้ผู้ประกอบการ รวมทั้งมีการจำหน่ายอุปกรณ์ และบริการต่าง ๆ สำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารอย่างครบวงจร สร้างงานสร้างอาชีพได้อย่างรวดเร็ว


“ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย ถือเป็นอีกธุรกิจสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศได้ เนื่องจากมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 3 แสนล้านบาท การจัดตั้งโครงการนี้จึงเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารให้เตรียมพร้อม สำหรับการเปิดรับโอกาสจากการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และการเปิดประเทศที่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก” นางศิริพร กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น