Breaking News

เพลงในใจ: ชวนแต่งเพลง เพื่อสื่อสารสิ่งที่อยู่ในใจ


สสส. ร่วมกับ happening จัดอบรมสอนการแต่งเพลงสำหรับกลุ่มนิสิต-นักศึกษา ฟรี!
ด้วยความเชื่อมั่นว่าดนตรีเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่ใช้สื่อสารความในใจได้ จึงอยากขอชวนเยาวชน-นิสิต-นักศึกษา อายุ 15-22 ปี ที่สนใจศึกษาทักษะการแต่งเพลง ได้มีโอกาสเรียนรู้และสื่อสารสิ่งที่อยู่ในใจผ่านศิลปะแขนงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเครียด ความเศร้าซึม หรือเรื่องอึดอัดใจ หนักใจ ที่ส่งผลต่อสุขภาพจิต โดยจะได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์และคอมเมนต์จากนักแต่งเพลงและบุคลากรทางดนตรีมืออาชีพ เป็นการอบรมผ่านโปรแกรม Zoom (เพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน) โดยนอกจากผู้เข้าร่วมอบรมทุกคนจะได้รับโอกาสในการลองแต่งเพลง และได้ฟังคอมเมนต์จากวิทยากรแล้ว ทางทีมงานจะคัดเลือกผลงาน 5 ชิ้นเพื่อนำไปบันทึกเสียง เรียบเรียงโดยโปรดิวเซอร์มืออาชีพ และจะถูกนำไปเผยแพร่เพื่อประโยชน์สาธารณะอีกด้วย 🎼🎶

🎤 วิทยากร:
1. เอิ้น-พิยะดา หาชัยภูมิ คุณหมอนักแต่งเพลง เจ้าของเพจ หมอเอิ้นพิยะดา Unlocking Happiness
2. สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ หรือ ตั้ม โมโนโทน โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงมืออาชีพ
3. ประภพ ชมถาวร หรือ กอล์ฟ ซูเปอร์เบเกอร์ นักร้อง-นักแต่งเพลงมืออาชีพ แห่งวง Superbaker
4. โจเซฟ ซามูดิโอ นักร้องและนักดนตรีบำบัด
5. วิภว์ บูรพาเดชะ นักเขียน, นักแต่งเพลง, บรรณาธิการ happening

📝 วิธีการเข้าร่วมอบรม:
1. ผู้เข้าร่วมอบรม ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางดนตรีหรือเล่นดนตรีได้ แต่อย่างน้อยที่สุดควรชอบการฟังเพลง
2. เขียนอีเมลแนะนำตัวเองสั้นๆ ระบุเบอร์โทรศัพท์ อายุ สถานศึกษา, ระบุเหตุผลที่อยากเข้าร่วมโครงการนี้ และเนื้อหาหรือเรื่องราวของเพลงแบบที่อยากแต่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเครียด ความเศร้าซึม หรือเรื่องอึดอัดใจ หนักใจ เรื่องที่อยากระบาย หรือที่ส่งผลต่อจิตใจหรือสุขภาพจิต แล้วส่งมาที่อีเมล happeningmagazine@gmail.com โดยตั้งชื่ออีเมลว่า “สมัครร่วมโครงการเพลงในใจ จาก [ชื่อนามสกุลจริงของคุณ​]” ส่งมาภายในวันที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 23.59 น.
3. ทีมงานจะคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ 60 คน แล้วประกาศผลในวันที่ 10 กันยายน 2564 ทางเพจนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมอบรมผ่านโปรแกรม ​Zoom ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 18-19 กันยายน 2564 และจะมีการให้ทุกคนได้ลองแต่งเพลง พร้อมมารับคอมเมนต์จากวิทยากร โดยจะต้องส่งเพลงเวอร์ชั่นที่แล้วเสร็จในวันที่ 18 ตุลาคม 2564
4. ทีมงานจะคัดเลือกเพลง 5 เพลง ไปทำการเรียบเรียง บันทึกเสียง และเผยแพร่ต่อไป รวมทั้งเพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจก็อาจจะมีโอกาสในการเผยแพร่เนื้อหาด้วยเช่นกัน

💬 สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กล่องข้อความของเพจเฟสบุ๊ก happening mag m.me/happeningmagazine


ไม่มีความคิดเห็น