Breaking News

แคสเปอร์สกี้เปิดแพลตฟอร์มแนะนำความปลอดภัยไซเบอร์ฟรี หนุนธุรกิจขนาดเล็กที่งบจำกัด


แคสเปอร์สกี้เปิดให้บริการแพลตฟอร์ม Kaspersky Cybersecurity on a Budget เว็บไซต์ให้คำแนะนำสั้นๆ แต่นำไปปฏิบัติได้จริง แก่ธุรกิจขนาดเล็กแต่ละประเภทที่มีความต้องการการที่แตกต่างกัน คำแนะนำนี้รวมถึงการป้องกันข้อมูลและการสื่อสาร การใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างปลอดภัย ความปลอดภัยของเว็บไซต์ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ธุรกิจขนาดเล็กจำเป็นต้องปรับสมดุลค่าใช้จ่ายอย่างระมัดระวังเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 จากรายงานล่าสุดของแคสเปอร์สกี้เรื่อง “How small businesses got through 2020-2021: Budget cuts, product launches, and new investment priorities” พบว่าธุรกิจขนาดเล็กมากกว่าครึ่ง (52%) ประสบปัญหาทางการเงินในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และมีแนวโน้มจะเป็นปัญหาถาวรของธุรกิจ ดังนั้นผู้ประกอบการจำเป็นต้องเลือกว่าจะใช้จ่ายเงินเรื่องอะไรบ้างอย่างรอบคอบ


ถึงแม้ว่าผู้ประกอบการจะตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันธุรกิจจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ แต่การวิจัยพบว่า ตัวเลือกของผู้ประกอบการมักจะไม่ครอบคลุมเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์ ธุรกิจขนาดเล็กเกือบครึ่ง (47%) ต้องดิ้นรนเรื่องเงินทุนเพื่อการปรับปรุงความปลอดภัยไซเบอร์ เว็บไซต์ “Kaspersky Cybersecurity On a Budget” สนับสนุนให้ธุรกิจสามารถเติมช่องว่างและตรวจสอบความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยด้วยงบประมาณที่มีอยู่

ในเว็บไซต์นี้แบ่งออกเป็นสามส่วนหลัก ผู้สนใจสามารถเรียนรู้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเกี่ยวกับกิจวัตรและกระบวนการทั่วไปสำหรับธุรกิจ เช่น วิธีปกป้องฐานข้อมูลลูกค้า รายงาน และข้อมูลสำคัญอื่นๆ วิธีการใช้งบด้านไอทีให้น้อยลง และวิธีจัดระเบียบการสื่อสารภายในและภายนอกบริษัท

นอกจากคำแนะนำทั่วไปแล้ว ยังมีแนวทางสำหรับธุรกิจที่มีความต้องการที่เฉพาะเจาะจง เช่น หากบริษัทดำเนินธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ หรือทำงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา หรือจ้างฟรีแลนซ์ ซึ่งจำเป็นต้องมีการดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อปกป้องข้อมูลหรือปฏิบัติตามข้อกำหนดของหน่วยงาน รายการ 'สิ่งที่ต้องทำ' นำเสนอในรูปแบบโต้ตอบ โดยผู้ใช้งานต้องตอบคำถามสั้นๆ ก่อน จึงจะได้รับคำแนะนำและเคล็ดลับที่ถูกต้องอย่างรวดเร็ว

คำแนะนำในเว็บไซต์นี้ทั้งหมดเป็นคำแนะนำที่สั้นแต่นำไปปฏิบัติได้จริง เป็นคำแนะนำที่สามารถนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและไม่ต้องใช้ทักษะด้านไอทีหรือความปลอดภัยไซเบอร์ที่เข้มงวด นั่นหมายความว่า เจ้าของธุรกิจหรือพนักงานในบริษัทสามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้ สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลแบบเจาะลึก จะมีลิ้งก์แนะนำไปยังบล็อกของแคสเปอร์สกี้โดยเฉพาะ

นางสาวเอฟจีนิย่า เนาโมวา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจองค์กรของแคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “ด้วยการปฏิบัติตามกฎพื้นฐานนั้น ธุรกิจจะสามารถบรรลุระดับการป้องกันทางไซเบอร์ที่จำเป็นในเวลาอันสั้นและไม่ต้องมีทรัพยากรอื่นเพิ่มเติม แพลตฟอร์มนี้ใช้ได้กับธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทก่อสร้างขนาดเล็ก ร้านกาแฟ หรือเอเจนซี่ด้านการตลาด การระบาดของโควิดส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็กอย่างมาก จึงอาจต้องจำกัดการใช้เงินและทรัพยากร เว็บไซต์นี้ลงทุนเพียงเวลาในการอ่านไม่กี่นาที และนำคำแนะนำไปให้ในอีกสองสามชั่วโมงต่อมา ซึ่งก็จะช่วยปกป้องธุรกิจของคุณได้”


ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมและใช้งานเว็บไซต์ Kaspersky Cybersecurity On a Budget ได้ที่ https://www.kaspersky.com/blog/budget-cybersecurity/

การวิจัยเรื่อง “How small businesses got through 2020-2021: Budget cuts, product launches, and new investment priorities” ดำเนินการโดยแคสเปอร์สกี้และบริษัทอาร์ลิงตันรีเสิร์ซ สำรวจผู้มีอำนาจตัดสินใจระดับอาวุโส 3,150 คนในบริษัทที่มีพนักงานน้อยกว่า 250 คน การวิจัยนี้ดำเนินการใน 22 ประเทศทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ละตินอเมริกา รัสเซียและกลุ่มเครือรัฐเอกราช ช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2021


ไม่มีความคิดเห็น