Breaking News

Dow เผยนวัตกรรมเพิ่มประสิทธิภาพครีมกันแดด แบบเป็นมิตรต่อชีวิตและธรรมชาติ!


กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ (Materials science) ระดับโลก เปิดเผยถึงนวัตกรรม SunSpheres™ BIO SPF Booster สารเพิ่มประสิทธิภาพครีมกันแดด ทำให้ค่า SPF สูงขึ้น และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายทางชีวภาพได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับครีมกันแดดรุ่นใหม่ที่ใส่ใจชีวิตธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ผู้ผลิตในการเพิ่มประสิทธิภาพให้เหนือคู่แข่งและโดนใจผู้ใช้งาน

ปัจจุบันกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชแห่งประเทศไทย ได้แบนกลุ่มสารกันแดด ได้แก่ ออกซีเบนโซน (Oxybenzone) ออกติโนเซท (Octinoxate) เอ็นซาคามีน (4-Methylbenzylidene Camphor) และกลุ่มสารกันเสีย (Preservative) เช่น บิวทิลพาราเบน (Butylparaben) เนื่องจากมีส่วนทำให้เกิดการฟอกขาวในปะการังและเป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเล ทำให้ผู้ผลิตครีมกันแดดจึงต้องหันไปใช้สารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทน และเพื่อให้สอดคล้องกัน ส่วนผสมในการเพิ่มประสิทธิภาพก็ควรจะสามารถย่อยสลายได้เช่นกันจึงจะเป็นครีมกันแดดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางทะเลโดยไม่ทำร้ายผิวและปะการัง


Dow จึงได้เปิดตัวนวัตกรรม SunSpheres™ BIO SPF Booster (Microcrystalline Cellulose) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสารกันแดดและทำหน้าที่เป็นบูสเตอร์ให้ค่า SPF สูงขึ้นได้ จึงทำให้ครีมกันแดดสามารถช่วยดูแล ถนอม และปกป้องผิวจากแสงแดดใด้ดียิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน ผลิตจากเยื่อไม้ที่ได้มาตรฐานรับรองการอนุรักษ์ป่าโดย PEFC (Program for the Endorsement of Forest Certification Scheme) ซึ่งใช้ได้กับสารป้องกันแสงแดด (UV filter) ทั้งแบบออร์แกนิกและอนินทรีย์ ลดปริมาณการใช้สารกันแดด ทำให้ได้ครีมกันแดดที่มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นที่ตอบโจทย์ความงามและลดอาการระคายเคืองผิว เสริมความมั่นใจของผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องผิวเสียหรือหมองคล้ำเมื่อต้องเผชิญกับแสงแดด ที่สำคัญสารนี้เป็นมิตรต่อปะการังและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ (Natural Origin Index 0.97 – ISO16128) สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับการผสมในครีมกันแดดรุ่นใหม่ที่ใส่ใจชีวิตธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การันตีคุณภาพด้วยรางวัลชั้นนำระดับโลก อาทิ ผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนประจำปี พ.ศ. 2563 จากรางวัลความยั่งยืนของ Business Intelligence Group (BIG) และได้รับรางวัลเหรียญเงินจาก In-cosmetics Global Award 2020

“สาร SPF booster จากธรรมชาติของ Dow จะช่วยให้ผู้ผลิตครีมกันแดดสามารถพัฒนาโซลูชันที่ทลายข้อจำกัดเดิมที่มี เนื่องจากเทคโนโลยีที่ใช้ในครีมกันแดดในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นสารสังเคราะห์ นอกจากนี้ เรายังมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมช่วยเหลือในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยผู้ผลิตสามารถดูข้อมูลทางเทคนิคและแชทกับผู้เชี่ยวชาญของเราได้ทันทีที่ Dow Virtual Experience Center เราจึงมั่นใจว่านวัตกรรมนี้และความพร้อมของทีมงาน Dow จะช่วยสนับสนุนแบรนด์ครีมกันแดดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าและปลอดภัยสำหรับผิวผู้ใช้รวมทั้งสิ่งมีชีวิตในทะเลได้อย่างรวดเร็วและเป็นที่นิยมในตลาด ซึ่งจะส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมที่ดีไปพร้อมๆ กัน” คุณพรพรรณ์ สิงหะพันธุ Associate Technical Service & Development Scientist กล่าว

ผู้สนใจสามารถดูคุณสมบัติทางเทคนิคของนวัตกรรม SunSpheres™ BIO SPF Booster และแชทกับผู้เชี่ยวชาญด้านส่วนผสมและสูตรผลิตภัณฑ์ได้ฟรี ที่ Dow Virtual Experience Center

เกี่ยวกับ ‘ดาว’
Dow (ดาว) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกซึ่งพัฒนาและผลิตวัสดุชนิดต่างๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทแมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials science) อันดับหนึ่งของโลกในด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ด้วยการทำงานที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และให้การยอมรับบุคคลากรที่มีความหลากหลาย Dow มีเป้าหมายที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ของเรา และการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ทั่วโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางวิทยาศาสตร์ของ ดาว ได้แก่ พลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ในตลาดที่มีการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง ยานยนต์และการขนส่ง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 106 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 35,700 คน โดยมียอดขายในปี 2563 ประมาณ 39,000 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ ในปัจจุบัน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ประกอบด้วยบริษัทที่ Dow เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว และ กลุ่มบริษัทร่วมทุน SCG - Dow โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dow ได้ที่ www.dow.com หรือ ติดตามเฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/


ไม่มีความคิดเห็น