Breaking News

"โปรกิฟท์" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ คว้าแชมป์ National Qualifiers รอบคัดเลือก เตรียมร่วมศึก “Honda LPGA Thailand 2019” พร้อม 3 นักกอล์ฟไทยรับเชิญ

#hondalpgathailand


(กรุงเทพฯ – 9 มกราคม 2562) - บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันรอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers ระหว่างวันที่ 8-9 มกราคม 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟหญิงชาวไทย 1 คน ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 (Honda LPGA Thailand 2019)” โดยผลปรากฏว่า "โปรกิฟท์" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าตำแหน่งผู้ชนะได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟหญิงไทยรับเชิญอีก 3 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ที่จะเข้าร่วมลงแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าขอแสดงความยินดีกับ "โปรกิฟท์" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ นักกอล์ฟหญิงไทยผู้ชนะในรายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ส่วนหนึ่งของกิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหญิงไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้มาร่วมลงแข่ง และเฟ้นหานักกอล์ฟสาวไทย 1 คน ที่จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะได้ร่วมประลองฝีมือและสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกร่วมกับโปรกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก พร้อมชิงเงินรางวัลสูงกว่า 53 ล้านบาท ในศึกกอล์ฟสตรี Honda LPGA Thailand 2019 ซึ่งฮอนด้ามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้นักกอล์ฟหญิงไทยหน้าใหม่ เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อที่จะได้พัฒนาศักยภาพของตนเองบนเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพต่อไป จึงอยากขอเชิญชวนแฟนๆกอล์ฟชาวไทยมาร่วมชม ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจ ให้กับนักกอล์ฟไทยที่คุณชื่นชอบ หรือมาร่วมชมสไตล์การเล่นของโปรกอล์ฟระดับโลกที่มาโชว์วงสวิงในประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จะถึงนี้”

ด้าน เบญญาภา นิภัทร์โสภณ กล่าว ถึงความรู้สึกในการแข่งขันครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากที่สามารถเป็นผู้ชนะในการแข่งขันรอบ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ในครั้งนี้ ซึ่งนักกอล์ฟทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจมาก เพราะการที่จะสามารถก้าวเข้าไปร่วมลงแข่งใน Honda LPGA Thailand 2019 ทัวร์นาเมนต์ที่มีนักแข่งระดับโลก ไม่ใช่โอกาสที่จะหาได้ง่ายๆ ต้องขอขอบคุณทางฮอนด้าและการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขันนี้ นับเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดีมากของนักกอล์ฟ ซึ่งจะพยายามเตรียมตัวให้มีความพร้อมมากที่สุด รวมถึงจะพยายามเรียนรู้และศึกษาทักษะการแข่งขันของผู้เล่นระดับโลก เพื่อนำมาประยุกต์และต่อยอดในการพัฒนาทักษะการเล่นของตัวเองต่อไปในอนาคต ต้องขอเชิญชวนชาวไทยมาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ”





ทั้งนี้ผลการแข่งขันวันแรกจากบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่นและนักกอล์ฟอาชีพเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 53 ราย

"โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน วัย 24 ปี ขึ้นเป็นผู้นำที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยมี "น้องพราว" ชเนตตี วรรณแสน รั้งอันดับ 2 สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ตามหลังผู้นำเพียง 1 สโตรกเท่านั้น ขณะที่ "โปรกิฟท์" เบญญาภา นิภัทร์โสภณรั้งอันดับ 3 สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ตามหลังผู้นำ 2 สโตรก

ส่วนการแข่งขันวันสุดท้าย "โปรกิฟท์" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ วัย 22 ปีเร่งเครื่องเก็บเพิ่มถึง 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 แซงชนะ "โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน ผู้นำจากวันแรก ไป 4 สโตรก



การแข่งขันกอล์ฟสตรี “Honda LPGA Thailand 2019” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” (Dream Big) เพื่อเป็นเวทีในการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ บุคคลทั่วไป รวมทั้งเยาวชนที่สนใจการเล่นกอล์ฟ รวมถึงเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาวไทย โดยเฉพาะนักกอล์ฟเยาวชน ได้พัฒนาและฝึกฝนฝีมือในการก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ โดยในปี 2019 นี้ มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบไปด้วยโปรกอล์ฟ ที่อยู่ในการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ (2019 LPGA Priority List) 57 คน และผู้ชนะ 3 คนจาก รายการ 2019 Diamond Resorts Tournament of Champions รายการ 2019 ISPS Handa Vic Open และรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open อีกทั้งนักกอล์ฟรับเชิญอีก 9 คน โดยในจำนวนนี้ มีนักกอล์ฟไทย 3 คน และอีกหนึ่งคนที่มาจากการคัดเลือกในการแข่งขันรอบ Honda LPGA Thailand National Qualifiers


ซึ่งนักกอล์ฟหญิงไทย 3 คน ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2019 ล้วนเป็นนักกอล์ฟที่มีผลงานโดดเด่นสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ได้แก่ “น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล” นักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทยวัย 16 ปี เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถชนะในระดับมืออาชีพ รายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ และเป็นเจ้าของเหรียญทองประเภททีมผสม ยูธโอลิมปิก เกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า รวมถึงมีประสบการณ์ลงเล่นกอล์ฟเมเจอร์หญิงถึง 3 รายการ ได้แก่ เอวิยอง แชมป์เปี้ยนชิพ ปี 2017, เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2018 และวีเมนส์ บริติช โอเพ่น ซึ่ง 2 รายการหลัง "น้องจีน" คว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นทำสกอร์ดีที่สุด ส่วน “โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ” ที่คว้าอันดับ39 ร่วมจากคิว-ซีรีส์ เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟเข้าสู่แอลพีจีเอ ทัวร์ ทำให้ได้รับคาร์ดทัวร์เข้าเป็นสมาชิกแอลพีจีเอ ฤดูกาล 2019 ในฐานะรุกกี้ และ “โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์” เข้าร่วมแอลพีจีเอทัวร์ในปี 2016 ส่วนผลงานปี 2018 เล่น 19 รายการ ผลงานดีที่สุดคืออันดับ 10 เข้าร่วมรายการ บลูเบย์ แอลพีจีเอ อีกทั้งผ่านการตัดตัวทั้งสามเมเจอร์ที่เล่น จากรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ รายการริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และรายการ ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ

และพิเศษสำหรับในปีนี้ มีการจัดกิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งมีเป้าหมายในการร่วมพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทย ไม่เพียงแค่การพัฒนาศักยภาพของนักกอล์ฟ แต่ยังรวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพกีฬากอล์ฟในประเทศไทยให้ทัดเทียมวงการกอล์ฟระดับโลก โดยนอกจากจะมีการแข่งขันในรอบ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ยังมีการจัดงานสัมมนา 2 งาน ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น ได้แก่ งานสัมมนา Young Ambassadors จัดขึ้นในวันที่ 19 มกราคม 2562 เพื่อให้ความรู้ด้านการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนทั่วไปที่มีความสนใจในกีฬากอล์ฟ และงานสัมมนา Golf Leaders Conference จัดขึ้นระหว่างทัวร์นาเมนต์ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานในวงการกอล์ฟ ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ ในการบริหารจัดการ เพื่อการพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยต่อไปอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถซื้อบัตรชมการแข่งขัน ได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรเข้าชมทั่วไปและบัตรวีไอพีซึ่งเริ่มจำหน่ายทางเวปไซต์เป็นปีแรก โดยผู้ถือบัตรวีไอพีจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน “Honda LPGA Thailand 2019” สามารถดูได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand

ไม่มีความคิดเห็น