Breaking News

Yeah1 Network ผนึก Viacom International Media Networks นำเสนอคอนเทนต์จากช่อง Nickelodeon สร้างคอมมูนิตี้สำหรับเด็กที่ใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์มดิจิทัล


Yeah1 Network (Y1N) จับมือพันธมิตรผู้ดำเนินธุรกิจความบันเทิงชั้นนำระดับโลก Viacom International Media Networks (VIMN) และช่อง Nickelodeon สื่อบันเทิงสำหรับเด็กอันดับหนึ่งของโลก ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ในการนำเสนอคอนเทนต์จากช่อง Nickelodeon บนแพลตฟอร์มดิจิทัล หวังสร้างคอมมูนิตี้สำหรับเด็กที่ใหญ่ที่สุด เพื่อขยายฐานคนดูบนออนไลน์ในประเทศเวียดนามและไทย

นาย ตรี ฟุค ด๋าว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร YEG (Mr. Tri Phuc Dao, CEO, YEG) เปิดเผยว่า จากการที่เราตั้งใจจะสร้างคอมมูนิตี้สำหรับเด็กที่ใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์มจิทัล จึงได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ อย่าง Viacom International Media Networks (VIMN) หนึ่งในหน่วยงานภายใต้ Viacom Inc. (NASDAQ: VIAB, VIA) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจความบันเทิงชั้นนำระดับโลก อาทิ MTV, MTV LIVE HD, Comedy Central และ Paramount Channel และธุรกิจความบันเทิงต่างๆภายใต้ Viacom มี Subscriber รวมกว่า 3.8 พันล้านคนในกว่า 180 ประเทศ มีช่องรายการทีวีมากกว่า 200 ช่อง และอีกกว่า 550 สื่อดิจิทัล และช่อง Nickelodeon สื่อบันเทิงสำหรับเด็กอันดับหนึ่งของโลก เพื่อนำเสนอคอนเทนต์จากช่อง Nickelodeon บนยูทูปและเฟซบุ๊ก เพื่อให้เข้าถึงแฟนๆ ในประเทศเวียดนามและไทย ได้รับชมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความร่วมมือดังกล่าว จะเป็นการนำเสนอคอนเทนต์สั้นๆ สำหรับเด็ก และแอนิเมชั่นยอดนิยมของช่อง Nickelodeon อย่าง SpongeBob, SquarePants และ PAW Patro ซึ่งผู้ชมสามารถเลือกภาษาในการดูคอนเทนต์ได้เอง และจะช่วยขยายฐานคนดูบนออนไลน์


ทั้งนี้ ในประเทศไทย SPRINGme Network บริษัทภายใต้ Yeah1 Network (Y1N) ได้รับสิทธิ์ในการดูแลคอนเทนต์จากช่อง Nickelodeon บนยูทูปและเฟซบุ๊ก

เราพยายามค้นหารายการสำหรับเด็กที่มีคุณภาพ อย่างรายการจากช่อง Nickelodeon ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้คอนเทนต์จากช่องนี้มาอยู่ในแพลตฟอร์มของเรา เพราะเรามีเป้าหมายที่จะสร้างคอมมูนิตี้สำหรับเด็กที่ใหญ่ที่สุดบนยูทูปและเฟซบุ๊กประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

ด้าน Mr.Paras Sharma รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Viacom International Media Networks กล่าวว่า การเปิดตัวช่อง Nickelodeon ร่วมกันกับ Y1N บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ถือเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนอกจากคอนเทนต์จากช่องดังกล่าว จะช่วยเพิ่ม Engagement ของผู้ชมบนแพลตฟอร์มของเราแล้ว ยังช่วยดึงความสนใจจากผู้ชมให้ดูคอนเทนต์อื่นๆ มากขึ้นอีกด้วย โดยเราได้รับความร่วมมือจาก Viacom Digital Studios ในการผลิตคอนเทนต์แบบสั้นๆ ที่จะใช้นำเสนอ ทั้งในประเทศเวียดนาม และไทย

เกี่ยวกับ YEG
YEG เป็น multi-channel media ที่มีทั้งช่องรายการทีวี สตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ เครือข่ายแพลตฟอร์มดิจิทัลและสื่อประชาสัมพันธ์ด้านดิจิทัล

Y1N เป็นหนึ่งในบริษัทภายใต้ YEG และเป็น YouTube Multi-Channel Network (MNC) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย Y1N พร้อมด้วยช่องพันธมิตรในเครือ ทั้งที่ได้สิทธิ์ในการเป็นเจ้าของช่อง และได้สิทธิ์ในการดูแลบริหารช่อง ที่อยู่ภายใต้ YEG (รวมถึง SPRINGme & SoBig) โดยช่องทั้งหมดได้สร้างยอดวิวมากกว่า 4 พันล้านวิวต่อเดือน และมี Subscriber มากกว่า 170 ล้านคน

YEG ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ภายใต้สัญลักษณ์ “YEG”

เกี่ยวกับ Viacom International Media Networks
Viacom International Media Networks (VIMN) หนึ่งในหน่วยงานภายใต้ Viacom Inc. (NASDAQ: VIAB, VIA) ดำเนินธุรกิจความบันเทิงชั้นนำระดับโลก ได้แก่ MTV, MTV LIVE HD, Nick Jr., Comedy Central, Paramount Channel, BET และอีกมากมาย ซึ่งธุรกิจความบันเทิงต่างๆภายใต้ Viacom มี Subscriber รวมกว่า 3.8 พันล้านคนในกว่า 180 ประเทศ มีช่องรายการทีวีมากกว่า 200 ช่อง และอีกกว่า 550 สื่อดิจิทัล โดย รายการทาง mobile TV มีมากกว่า 40 ภาษา สามารถติดตามข่าวสาร VIMN โดยไปที VIMN PR Twitter, www.twitter.com/VIMN_PR สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Viacom และธุรกิจต่างๆ สามารถดูได้ที่ www.viacom.com, blog.viacom.com และ Viacom Twitter ที่ www.twitter.com/Viacom

เกี่ยวกับ SPRINGme NetworkSPRINGme Network บริษัทภายใต้ Yeah 1 Network (Y1N) ได้รับสิทธิ์จาก YouTube Thailand ในการเป็น YouTube Certified Multi-Channel Network (MCN) ในประเทศไทย ในการดูแลจัดการคอนเทนต์เกี่ยวกับผู้หญิง ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และความงาม โดยมีช่อง YouTube ภายใต้การดูแลกว่า 300 ช่อง มี Subscriber รวมกว่า 25 ล้านคน ยอดวิวรวมกว่า 1,400 ล้านวิว และมีคอนเทนต์กว่า 10,000 คอนเทนต์ นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับเด็ก และ Edutainment ที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ในทุกๆ ด้านสำหรับเด็ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SPRINGme Network สามารถดูได้ที่ www.springmenetwork.com 

เกี่ยวกับ Nickelodeon International
Nickelodeon ในปีที่ 39 นี้ ถือได้ว่าเป็นสื่อบันเทิงสำหรับเด็กอันดับหนึ่งของโลก มีความหลากหลายทางธุรกิจและก้าวไกลในระดับสากล Nickelodeon ยึดถือการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเด็กเป็นอันดับแรกในการดำเนินธุรกิจต่างๆ Nickelodeon เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภค สื่อดิจิทัลนันทนาการ หนังสือ และภาพยนตร์สารคดี โดย Nickelodeon เป็นหนึ่งในแบรนด์ด้านความบันเทิงมัลติมีเดียที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก และเป็นสื่อบันเทิงสำหรับเด็กและครอบครัวที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ด้วยจำนวนสมาชิกรวมกว่า 1.2 พันล้าน มากกว่า 500 ล้านครัวเรือน ในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก และมากกว่า 100 ช่องรายการทีวีนอกสหรัฐอเมริกา Nickelodeon เป็นส่วนหนึ่งของ Viacom International Media Networks หนึ่งในหน่วยงานของ Viacom Inc. (NASDAQ: VIAB, VIA) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สร้างรายการทีวีและคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกในทุกมีเดียแพลตฟอร์ม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nickelodeon ในเอเชีย สามารถดูได้ที่ www.nick-asia.com Nickelodeon และคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึง ตัวละคร และโลโก้ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของ Viacom Inc. ทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น