Breaking News

“ธนชาต” รีเฟรชแบรนด์รับศักราชใหม่ ชูพนักงานเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริง!

พร้อมเปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ยกเซต 28 แบบ ย้ำภาพลักษณ์ “สมาร์ท ทันสมัย มีพลัง”


ธนาคารธนชาตรีเฟรชแบรนด์รับศักราชใหม่ ชูพนักงานคือ แบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริง! ประเดิมเปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ยกเซต อิงคอนเซ็ปต์ธนชาต “ริเริ่ม..เติมเต็ม” เป็นแกนหลักดีไซน์ ย้ำภาพลักษณ์ “สมาร์ท ทันสมัย มีพลัง” มิกซ์แอนด์แมตช์ได้ถึง 28 แบบ มุ่งยกระดับบุคลิกภาพ - คุณภาพการบริการให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ผลงานออกแบบของดีไซเนอร์ดัง “ยุ่ย-พิสิฐ จงนรังสิน” จาก Tube Gallery

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารธนชาตมีแผนจะรีเฟรชแบรนด์ โดยประเดิมต้นปี 2562 ด้วยการเปิดตัว Real Brand Ambassador นั่นคือ พนักงานทุกคน เพราะพนักงานคือ ผู้ส่งมอบบริการและนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าโดยตรง จึงเป็นตัวแทนธนาคารและสะท้อนภาพลักษณ์องค์กรได้ดีที่สุด พนักงานของธนาคารธนชาตทั่วประเทศมีอยู่ประมาณ 11,000 คน มีหลายช่วงอายุ ธนาคาร ให้ความสำคัญกับความเป็นตัวตนของพนักงานทุกวัย ซึ่งจากการศึกษาและทำความสมาร์ท ทันสมัยและมีพลัง ทั้งยังเปิดโอกาสให้พนักงานมีอิสระในการเลือกจับคู่ชุดได้ตามความชอบและสไตล์ของแต่ละคน โดยพนักงานธนาคารธนชาตเริ่มใส่ยูนิฟอร์มใหม่พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมาเข้าใจความต้องการและความชอบ จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนเครื่องแบบพนักงานใหม่ทั้งหมด โดยเติมพลังและความมั่นใจเข้าไป ตอกย้ำบุคลิกและแบรนด์ขององค์กรที่


ธนาคารธนชาตเชื่อมั่นว่า เครื่องแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความเป็นตัวตนของพนักงานและ ให้อิสระในการเลือกสวมใส่ได้ตามสไตล์ จะทำให้เขาเกิดความมั่นใจและภูมิใจซึ่งจะสะท้อนออกมา ทางบุคลิกภาพและส่งผลต่อการบริการลูกค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น สามารถดูแลและเข้าถึงลูกค้าอย่างมั่นใจ สม่ำเสมอ โปร่งใส และจริงใจซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผลต่อการสร้างประสบการณ์ตรงให้กับลูกค้าที่เข้ามาสัมผัสกับความเป็นธนชาต โดยผ่านพนักงานซึ่งคือ แบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริงของธนาคาร เพราะธนาคารธนชาตมีจุดยืนว่า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือพนักงาน เรามุ่งมั่นเพื่อทุกเป้าหมายในแบบของทุกคนนายประพันธ์กล่าว


เครื่องแบบใหม่พนักงานธนาคารธนชาตเป็นผลงานออกแบบของ “ยุ่ย-พิสิฐ จงนรังสินแห่ง Tube Gallery ดีไซเนอร์ชื่อดังในวงการแฟชั่น ผู้สร้างชื่อเสียงจากการนำแบรนด์ไทยไปสู่ตลาดสากล เจ้าของผลงานออกแบบเสื้อผ้านักแสดงสุดตระการตาในพิธีเปิด-ปิดซีเกมส์ 2015 ณ ประเทศสิงคโปร์และละครเวทีมากมาย อาทิ สี่แผ่นดิน The Musical และดูแลการตัดเย็บโดยบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) โดยตั้งต้นด้วยแนวคิดหลักที่ธนาคารธนชาตใช้สื่อสารกับลูกค้าและสังคม นั่นคือ “ริเริ่ม..เติมเต็ม” โดย ริเริ่ม ในแง่ความทันสมัยและเรียบง่าย เติมเต็ม ในแง่ความรู้สึกผู้สวมใส่ให้มีความสุขและมั่นใจ เน้นใช้ สีส้ม ซึ่งเป็นสีหลักของธนชาต เพื่อสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ มีพลังและเป็นมิตร นำมาผสมผสานกับสีขาว สีเทาและสีดำซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสีองค์กรอย่างลงตัว ในแพทเทิร์นการตัดเย็บที่ทันสมัย สลิม พอดีตัว เนื้อผ้ามีคุณภาพ ดูแลรักษาง่าย โดยทั้งเสื้อเชิ้ต สูท กระโปรงและกางเกงสามารถจับคู่กันออกมาได้หลายสไตล์ถึง 28 แบบ


โจทย์ที่ได้รับคือทำให้เครื่องแบบพนักงานสื่อถึงความร่วมสมัย บ่งบอกความเป็นตัวตนของธนาคารธนชาตที่ชัดเจนเพราะพนักงานทุกคนเป็น Brand Ambassador เป็นเสมือน Moving Poster ของธนาคารธนชาต ที่สำคัญผมนำโลโก้ของธนาคารมาสอดแทรกในการดีไซน์เพื่อให้ทุกชุดสะท้อนความเป็น ธนชาตอย่างชัดเจนดีไซเนอร์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น