Breaking News

การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล "บีเอ็มดับเบิลยู - บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2019" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

(ในภาพจากซ้าย) สิริพร ภาณุพงศ์, ดวงฤทัย กสิโสภา, ฮาราลด์ ลิงค์, นันทินี แทนเนอร์

กลุ่มบริษัท บี.กริม นำโดย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน และในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าประเทศไทย ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลรายการ "บีเอ็มดับเบิลยู - บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2019" (BMW – B.Grimm Thai Polo Open 2019) ชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงชนะเลิศเพื่อหาแชมป์ประจำปี 2562 ระหว่างทีมเจ้าภาพไทย โปโล และทีม ลา ฟามิเลีย จากประเทศมาเลเซีย ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา

ฮาราล์ด ลิงค์ ร่วมกับ ดอรีน ไวด์แมน มอบรางวัลให้แก่นักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

การแข่งขันขี่ม้าโปโล ไทย โปโล โอเพ่น 2019 เป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลเปิดฤดูกาลที่โด่งดังรายการหนึ่งในเอเชียซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปีนี้เป็นการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยมี ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริมและนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงานท่ามกลางธรรมชาติบนสนามแข่งม้าที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเอเชีย โดยในปีนี้มีทีมโปโลฝีมือระดับเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันรวม 4 ทีมได้แก่ 1.ทีมเจ้าภาพ ไทยโปโล (THAI POLO) ประเทศไทย 2. ทีม ลา ฟามิเลีย (LA FAMILIA) ประเทศมาเลเซีย 3. ทีมเอซุส (AXUS) ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และ 4. ทีม 22 BR จากประเทศ ฮ่องกง โดยได้จัดให้มีการแข่งขันขึ้นเพื่อเก็บคะแนนระหว่างวันที่ 10, 12, 15 และ 17 มกราคมที่ผ่านมา


นับเป็นการแข่งขันกีฬาโปโลในระดับสูงที่สุดในประเทศไทย และเป็นสนามเก็บคะแนน 1 ใน 3 ของรายการ Royal Malaysian Polo Association International League 2019 ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมลา ฟามิเลีย เป็นผู้คว้าแชมป์ชนะทีมไทยโปโลไปด้วยคะแนน 4 ต่อ 3 คว้าถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ทีม 22BR ประเทศฮ่องกง และอันดับ 4 ทีมเอซุส ประเทศสาธารณประชาชนจีน

(ในภาพจากซ้าย) ลาร์ เนลเซน, แคโรลีน ลิงค์, นวลอนงค์ ธรรมเจริญ, เมเอียร์ ชโลโมและภริยา ,สิริพร ภาณุพงศ์, ลอเรน โซ่ กาลันติ และภริยา

นอกจากเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาผู้เข้าแข่งขันระดับนานาชาติเพื่อแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯ แล้วนั้น ยังเป็นการจัดงานเพื่อหารายได้เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่โรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) ภายในงานยังเต็มไปด้วยสีสันสวยงามจากบรรดาแขกผู้มีเกียรติและเหล่าเซเลบริตี้ใจบุญของเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมกิจกรรมและชมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก อาทิ ลอเรนโซ่ กาลันติ เอกอัครราชทูตอิตาลีและภริยา, เมเอียร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตอิสราเอลและภริยา, วี มาร์, ลี พึ่งบุญพระ,มาร์ค ธาวิน, แพมมี่ สิมะประเสริฐ, กัญจนา ฮ้อแสงชัย, พัปณิธิพัทธ์ พีรพัฒนกุล,พิมพ์ญาดา ศิริอริยไกรกุล, ภัทรพล สวัสดี ,เป็นต้น


ภายในงานมีกิจกรรมและซุ้มการกุศลต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงวงโยธวาทิตจากวงดุริยางค์โรงเรียนวัดสุทธิวราราม การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Show Jumping) โดยนายกรธวัช สำราญ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยทำคะแนนได้ดีที่สุดในรอบจั๊มออฟ การให้อาหารและขี่ม้าแคระ รวมถึงการเล่นเกมส์ชิงรางวัลที่นอกจากผู้ร่วมงานจะได้รับความสนุกสนานแล้วยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย ก่อนการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศจะเริ่มต้นขึ้นนั้น บรรดาผู้ชมและเหล่าเซเลบริตี้ทั้งหลายจะได้ร่วมสนุกกับประเพณีปฏิบัติของกีฬาขี่ม้าโปโลที่สืบทอดกันมาหลายร้อยปีเพื่อเตรียมความพร้อมของสนามสำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่กำลังจะเริ่มขึ้น ที่เรียกว่า สตอมปิ้ง ดิวอทส์ (Stomping Divots) ด้วยการไปร่วมย่ำพื้นสนามเพื่อกลบดินและหญ้าช่วยให้พื้นสนามเรียบและแน่นขึ้นและยังถือเป็นโอกาสให้บรรดาแขกที่มาร่วมงานได้อวดโฉมและพบปะพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน

สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งคือการมอบรางวัลให้แก่เซเลบริตี้ที่ให้เกียรติมาเป็นสีสันในงาน โดยรางวัลประเภท Best Hat หมวกสวยงามอลังการได้แก่ Violet Gauthier และรางวัล Best Dress ผู้ที่แต่งตัวสวยงามได้แก่ สุโสฬสษา จ้าวจันทร์สกุล ปิดท้ายงานด้วยการแสดงพลุไฟสวยงามบนท้องฟ้าที่สร้างความตื่นตาตื่นใจในยามค่ำคืนและอิ่มอร่อยไปกับบาร์บีคิวดินเนอร์มื้อค่ำสุดพิเศษพร้อมวงดนตรีขับกล่อมในบรรยากาศเย็นย่ำที่น่าประทับใจนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง กิจกรรมแห่งการแบ่งปันที่สนุกและอิ่มเอมใจในคราวเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น