Breaking News

แลนเซสส์ (LANXESS) ลงทุน 200 ล้านยูโรภายใน 3 ปีเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เครือข่ายโรงงานผลิตสารหน่วงการติดไฟของคนทั่วโลก


กรุงเทพมหานคร: 2 มกราคม พ.ศ. 2562 - แลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำในการผลิตสารเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษประกาศแผนการที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เครือข่ายโรงงานผลิตสารเติมแต่งเพื่อหน่วงการติดไฟ (flame retardant additives) ของคนทั่วโลก ด้วยการลงทุนเพิ่มขึ้นประมาณ 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,540 ล้านบาท) ภายในระยะเวลาสามปีข้างหน้า (พ.ศ. 2564)

แลนเซสส์ดำเนินธุรกิจโดยการสร้างความเชื่อมโยงทางธุรกิจแบบย้อนหลังที่แข็งแกร่งลงไปจนถึงเครือข่ายโรงงานผลิต (backward integrated production network) สำหรับสารหน่วงการติดไฟของคนที่มีองค์ประกอบพื้นฐานเป็นโบรมีน (bromine) และฟอสฟอรัส (phosphporous) โดยมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เมือง Charleston, El Dorado และ Greensboro ในประเทศเยอรมนีที่ Leverkusen และ Krefeld-Uerdingen ประเทศฝรั่งเศษที่ Épierre และสหราชอาณาจักรที่ Manchester

"ด้วยการควบรวมกิจการกับบริษัทเคมทูรา (Chemtura) ในสหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิที่พึ่งผ่านไป ทำให้เรากลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกในด้านการผลิตสารเติมแต่งเพื่อหน่วงการติดไฟ ด้วยการลงทุนตามแผนการนี้จะทำให้เราอยู่ในตำแหน่งทางการตลาดที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในตลาดที่กำลังเติบโตนี้ "กล่าวโดยคุณคาร์สเตน จ๊อบ (Karsten Job) หัวหน้าหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์สารเติมแต่งสำหรับโพลิเมอร์ (Polymer Additives Business) ของแลนเซสส์

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแลนเซสส์สามารถขยายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นสำหรับสารเติมแต่งเพื่อหน่วงการติดไฟ หลังจากการควบรวมกิจการของเคมทูรา (Chemtura) ในส่วนของการผลิตสารเติมแต่งเพื่อหน่วงการติดไฟที่เป็นสารประกอบโบรมีน (brominated) สารโบรมีนและอนุพันธ์ของโบรมีน (bromine and bromine derivatives) เนื่องจากความมีประสิทธิภาพสูงของสารเหล่านี้จึงถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างอย่างกว้างขวางและยังมาช่วยเสริมธุรกิจของแลนเซสส์ที่มีอยู่แล้วคือการผลิตสารเติมแต่งเพื่อหน่วงการติดไฟที่มีองค์ประกอบหลักเป็นฟอสฟอรัสอีกด้วย

มุ่งมั่นไปที่การวิจัยและพัฒนา
นอกเหนือจากการมีเครือข่ายโรงงานผลิตสารหน่วงการติดไฟในระดับโลกแล้ว แลนเซสส์ยังได้ดำเนินงานศูนย์การพัฒนาทางเทคนิคสองแห่งสำหรับเคมีภัณฑ์เหล่านี้ที่เมือง Naugatuck ในประเทศสหรัฐอเมริกา และเมือง Leverkusen ในประเทศเยอรมนี "ในศูนย์ Leverkusen และ Naugatuck เรากำลังผลักดันให้เกิดนวัตกรรมระดับโลกอย่างเช่น การพัฒนาสารหน่วงการติดไฟประเภทปฏิกิริยา (reactive) และโพลิเมอริก (polymeric) " คุณจ๊อบกล่าวเสริมว่า สารหน่วงการติดไฟประเภทปฏิกิริยาและโพลิเมอริกอย่างเช่นผลิตภัณฑ์ในชื่อ Emerald Innovation 3000 ของแลนเซสส์ กำลังเป็นที่ต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อ เนื่องด้วยคุณสมบัติที่ส่งเสริมความยั้งยืนของสิ่งแวดล้อมได้ดีกว่าสารหน่วงการติดไฟตามมาตรฐานที่ใช้กันอยู่ทั่ว ๆ ไป
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแลนเซสส์ (LANXESS)
แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) มียอดรายได้รวมกว่า 9.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2560 และมีพนักงาน 19,200 คนอยู่ใน 25 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานทั่วโลกถึง 73 แห่ง ธุรกิจหลักของแลนเซสส์คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (chemical intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (additives chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

ไม่มีความคิดเห็น