Breaking News

MVP รุกตลาดบริการซ่อมจอมือถือ แท็บเล็ต เปิดตัว MVP Service Express รับซ่อมจอแตกถึงบ้าน เสร็จภายใน 1 วัน


กรุงเทพฯ, 21 เมษายน 2563 - บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ผู้จัดงานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ (Thailand Mobile Expo) เปิดตัวธุรกิจใหม่ “รับซ่อมจอมือถือแตก” MVP Service Express ให้บริการรับ-ส่งเครื่องซ่อมถึงบ้าน ชูจุดเด่นซ่อมวันเดียวเสร็จ พิเศษ! ช่วงโปรโมชั่น ราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาทเท่านั้น พร้อมปูทางให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ถึงบ้านในเร็วๆ นี้
นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า จากสถิติการสำรวจของ We Are Social เมื่อเดือนมกราคม 2019 ระบุว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีปริมาณหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ทั่วประเทศจำนวน 92.33 ล้านเลขหมาย และหากคิดเป็นตัวเลขขั้นต่ำ ใน 100 เครื่องจะมีมือถือหน้าจอแตกอย่างน้อย 1 เครื่อง ซึ่งเท่ากับจำนวนเครื่องขั้นต่ำที่ราวๆ 920,000 เครื่อง โดยค่าเปลี่ยนจอแตกส่วนมากจะราคาประมาณ 2,000-12,000 บาท แล้วแต่รุ่นของมือถือ ซึ่งทำให้บริษัทฯ คาดการณ์มูลค่าตลาดดังกล่าวนี้มีมากกว่า 5 พันล้านบาท


บริษัทฯ เล็งเห็นว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ ผู้บริโภคที่มีปัญหามือถือหน้าจอจอแตกส่วนมาก ยังไม่คิดจะเปลี่ยนมือถือใหม่ เพราะต้องการประหยัดภาระค่าใช้จ่าย แม้จะใช้งานลำบาก แต่ก็ยังต้องทนใช้อยู่ อีกทั้งยังอยู่ในช่วงปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้เปิดบริการ MVP Service Express ขึ้นมาด้วยจุดเด่น 3 เรื่อง คือ 1. ราคาถูก 2. ซ่อมวันเดียวเสร็จ 3. บริการรับส่งถึงที่ ซึ่งในช่วงแรกทางบริษัทฯ มีโปรโมชั่น เปลี่ยนจอ iPad ราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาค่าบริการที่ถูกกว่าการไปซ่อมที่ร้านเสียอีก


ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ทดลองเปิดให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยในช่วงแรก เริ่มด้วยบริการซ่อมจอแตกก่อน หลังจากนั้นในเฟสต่อไปจะเพิ่มบริการเป็นการเปลี่ยนแบตเตอรี่ หากการให้บริการดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับดี บริษัทฯ อาจมีการขยายการให้บริการเพิ่มเติมขึ้น โดยตั้งเป้าเฉลี่ยให้บริการได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5 พันเครื่อง

จากการทดลองเปิดบริการรับซ่อมจอมือถือแตกผ่านทางออนไลน์ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จึงมีแผนการขยายไปยังช่องทางออฟไลน์โดยมีการจับมือร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจคือ Jaymart และ TG Fone ตั้งเป้าเปิดจุดให้บริการภายในสิ้นปีไม่ต่ำกว่า 100 จุด และในอนาคตจะมีการเพิ่มบริการต่างๆ เข้ามาเสริมอีกมากมาย ให้เป็นการบริการหลังการขายพรีเมี่ยมแบบใหม่ครบวงจร


โดยผู้สนใจสามารถใช้บริการ MVP Service Express หรือสอบถามอัตราค่าบริการเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/m9zCpX2


ไม่มีความคิดเห็น