Breaking News

LINE และสถาบันวัคซีนนานาชาติร่วมมือกันส่งเสริมความสำคัญของวัคซีน

  • LINE จะมอบบัญชีทางการเพื่อส่งเสริมความสำคัญของวัคซีนและการได้รับวัคซีน รวมถึงเนื้อหาที่เป็นสาระความรู้จาก มร. เฮนรี่ เลา ทูตสันถวไมตรีของ IVI
  • สติกเกอร์เซ็ทจาก LINE FRIENDS BT21 สำหรับ IVI จะออกภายในครึ่งปีแรกเพื่อนำรายได้สมทบทุนกิจกรรมต่างๆ ของที่เกี่ยวข้องกับการสร้างภูมิคุ้มกันในเด็ก
  • LINE และ IVI วางแผนสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกับชุมชน เพื่อเปลี่ยนชีวิตผู้คนให้ดียิ่งขึ้นผ่านทางการสื่อสารในประเด็นสาธารณสุข

ซ็องนัม เกาหลีใต้ – เมษายน 2563 – ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น บริษัทในเครือของ LINE Corporation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศเกาหลี ประกาศว่าบริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับสถาบันวัคซีนนานาชาติ (International Vaccine Institute (IVI) เพื่อต่อยอดการใช้งานของ LINE ในฐานะโมบายล์แพลตฟอร์มระดับโลก ในการส่งเสริมการใช้วัคซีนและเพิ่มอัตราการสร้างภูมิคุ้มกันทั่วโลกเพื่อสร้างผลกระทบอย่างแท้จริงต่อชีวิตของผู้คน

ในระยะแรก LINE จะมอบบัญชีเป็นทางการ (Official Account – OA) ให้แก่ IVI เพื่อให้ผู้ใช้ LINE ได้ เข้าถึงข้อมูลที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับโรคติดต่อและประโยชน์ของวัคซีน บัญชีทางการของLINEจะให้บริการในภาษาอินโดนีเซีย ไทย และอังกฤษ โดยจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน เพื่อให้ทันกับสัปดาห์แห่งการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโลก (World Immunization Week) ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-30 เมษายน เพื่อส่งเสริมการใช้วัคซีนในการป้องกันประชาชนทุกกลุ่มอายุจากโรคภัยต่างๆ

ผู้ใช้งาน LINE สามารถรับข้อมูลที่น่าเชื่อถือจาก LINE เกี่ยวกับวัคซีนและสาธารณสุขจากบัญชีอย่างเป็นทางการของ IVI (ID: ivi_th)

นอกจากจะให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือและทันต่อเหตุการณ์เกี่ยวกับวิสัยทัศน์และโปรแกรมต่างๆ ขององค์กรในการต่อสู้กับโรคติดต่อแล้ว IVI เข้าถึงผู้ใช้งาน LINE ผ่านแคมเปญโซเชียลมีเดียที่ทันต่อเหตุการณ์และอยู่ในความสนใจของสังคม เพื่อส่งเสริมการเช้าถึงวัคซีนและความเท่าเทียมกันในการเข้ารับบริการทางสุขภาพ สำหรับสัปดาห์แห่งการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโลก บัญชีไลน์อย่างเป็นทางการของ IVI จะนำเสนอวิดีโอแมสเสจจากทูตสันถวไมตรีของ IVI มร.เฮนรี่ เลา ที่จะมาอธิบายถึงบทบาทของวัคซีนในการช่วยบรรลุเป้าหมายระดับโลกขององค์การสหประชาชาติ เช่น การต่อสู้กับความยากจน การส่งเสริมความเท่าเทียม และการสร้างชุมชนที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สติกเกอร์เซ็ทจาก LINE FRIENDS’ BT21 สำหรับ IVI ในชุดที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ/การแพทย์ จะออกภายในครึ่งปีแรกนี้ รายได้จากการจำหน่ายสติ๊กเกอร์จะนำไปสมทบทุนโปรแกรมการสร้างภูมิคุ้มกันของของ IVI ซึ่งมุ่งพัฒนาสุขภาพของเด็กทั่วโลก รวมถึงเด็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูมิภาคที่เป็นตลาดหลักแห่งหนึ่งของ LINE

IVI เป็นองค์กรนานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีสำนักงานใหญ่ ณ กรุงโซล มีพันธกิจหลักในการวิจัย พัฒนา และส่งมอบวัคซีน โดย IVI พัฒนาและส่งมอบเทคโนโลยีของวัคซีนอหิวาตกโรคที่มีราคาถูก ดำเนินการเข้าสู่ระยะที่สามของการวิจัยทางคลินิกของวัคซีนไทฟอยด์ และเมื่อไม่นานมานี้ IVI ได้ประกาศว่าจะทำการวิจัยทางคลินิกในระยะที่ 1/2 สำหรับวัคซีนโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่

ด้วยภารกิจ “Closing the Distance” LINE ช่วยให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น และดำเนินการต่างๆ ในการป้องกันโรคระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ความร่วมมือกับ IVI ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตามภารกิจของเรา โดยใช้ทรัพยากรและบริการที่มีอยู่เพื่อช่วยเหลือผู้คนและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ LINE Plus Corporation
LINE Plus Corporation ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2556 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะบริษัทในเครือ LINE Corporation มีหน้าที่หลักในการสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจในระดับโลกของ LINE โดยมีโปรแกรมเมอร์ นักออกแบบ นักการตลาด ฝ่ายขาย และนักประชาสัมพันธ์จากทั่วโลกมาทำงานร่วมกัน

เกี่ยวกับ LINE Corporation
LINE Corporation (NYSE:LN/TSE:3938) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทฯ มีภารกิจในการ “Closing the Distance” เพื่อนำข้อมูล บริการ และผู้คนให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น แอพลิเคชั่นส่งข้อความของ LINE เริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน 2554 และเติบโตเรื่อยมาจนกลายเป็นอีโคซิสเท็มระดับโลกที่มีความหลากหลาย ซึ่งรวมเทคโนโลยี AI Fintech และอีกมากมายเข้าไว้ด้วยกัน

เกี่ยวกับ International Vaccine Institute (IVI)
สถาบันวัคซีนนานาชาติ (International Vaccine Institute -- IVI) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 จากความริเริ่มของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme -- UNDP) มีสำนักงานใหญ่ ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ IVI เป็นองค์กรนานาชาติองค์กรแรกที่ดำเนินการโดยเกาหลีใต้ โดยมี 35 ประเทศเป็นสมาชิกและมีความร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก (World Health Organization -- WHO) ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเกาหลี สวีเดน และอินเดีย ด้วยพันธกิจในการช่วยให้คนที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วโลกได้รับวัคซีน IVI เน้นพัฒนาวัคซีนโรคติดต่อที่มีความสำคัญระดับโลก เช่น วัคซีนอหิวาตกโรค ไทฟอยด์ ชิเจลลา ซาลโมเนลลา โรคพยาธิใบไม้ในเลือด Group A Strep ไวรัสตับอักเสบเอ HPV วัณโรค เอชไอวี เมอร์ส โควิด-19 และการดื้ดยาของเชื้อโรค อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ivi.int.



ไม่มีความคิดเห็น