Breaking News

กำลังใจล้นเหลือ! เอฟดับบลิวดี จับมือ ทีจาก Jetset’er และ เป๊กซ์จาก Zeal จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ “FWD Play to Share” ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 สร้างปรากฏการณ์ฟังเพลงอยู่บ้านทะลุล้านวิว


ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกทำให้ทุกภาคส่วนต่างร่วมมือกันเพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ปัจจุบันบุคลากรทางการแพทย์ถือเป็น “ทัพหน้า” ในการต่อสู้กับวิกฤติในครั้งนี้ ซึ่งเราทุกคนสามารถร่วมหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยเหล่าทีมแพทย์ ได้ด้วยการ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ทว่าการที่เราต้องอยู่บ้านหรือ Work from Home เป็นเวลานานอาจรู้สึกเบื่อหน่ายจนเกิดความเครียดสะสม ส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตได้


กิจกรรมของ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ไลฟ์คอนเสิร์ต “FWD Play to Share” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ให้ทุกคนคลายเบื่อ แก้เหงา ผ่านเพจเฟซบุ๊ก FWD Thailand เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังระดมทุนช่วยเหลือ ส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยจับมือกับศิลปินมากความสามารถของเมืองไทย ที วง Jetset’er และ เป๊กซ์ วง Zeal ทั้งสองหนุ่มขนเพลงฮิตมาร่วมร้องเพลง เคล้าเสียงกีต้าร์ในแบบฉบับของแต่ละคน โดยคงคอนเซ็ปต์ #socialdistancing สร้างความบันเทิงให้กับเหล่าคนอยู่บ้านตลอด 1.30 ชั่วโมง ไลฟ์คอนเสิร์ตครั้งนี้ได้กระแสตอบรับจากผู้ชมและแฟนคลับอย่างล้นหลาม โดยทั้งคู่ยังเชิญชวนผู้ชมให้ร่วมแชร์กิจกรรมเพื่อรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป จนสร้างปรากฏการณ์ยอดการเข้าชมไลฟ์คอนเสิร์ตครั้งนี้ จำนวนกว่า1,000,000 วิว

ด้าน นายปรีชา รุธิรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากเริ่มแรกที่ตั้งเป้าไว้ที่ 500,000 วิว แต่ตอนนี้ ยอดเข้าชมกว่า 1,000,000 วิวแล้ว ซึ่งถือว่าได้กระแสตอบรับดีเกินคาด และมีจำนวนผู้เข้าชมทะลุเป้าการบริจาคเป็นที่เรียบร้อย ทางบริษัทฯ จึงได้มอบเงินจำนวน 500,000 บาท ให้กับทางโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ปกติทางโรงพยาบาลฯเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางซึ่งทำการดูแลรักษาโรคมะเร็งเป็นหลัก แต่ปัจจุบันได้ปรับมาเป็นโรงพยาบาลสนามตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขให้ช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อช่วยในการบรรเทาปัญหาของประเทศ โดยค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลฯ ส่วนใหญ่จะเกิดจากค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆและการปรับปรุงหอผู้ป่วย เพื่อรองรับการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะ

นอกจากนี้การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คนไทยได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกสนานโดยไม่ต้องออกจากบ้าน โดยการจัดไลฟ์คอนเสิร์ต ‘FWD Play to Share’ ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตออนไลน์ที่แรกนั้น ก็เพื่อสร้างรอยยิ้ม ให้ทุกคนได้ผ่อนคลายจากการดูคอนเสิร์ตที่บ้านของตนเอง ในขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปและแฟนคลับของศิลปินทั้ง 2 ได้ร่วมทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านการชมไลฟ์คอนเสิร์ตในครั้งนี้

เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ขอขอบคุณทุกยอดวิวและทุกยอดบริจาค เรายินดีที่ได้เป็นส่วนเล็กๆในการช่วยเหลือผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นกำลังใจให้เราทุกคนผ่านมันไปด้วยกัน ในครั้งต่อไปถ้ามีกิจกรรมสนุกๆอะไรที่จะร่วมด้วยช่วยกันได้ FWD ก็จะไม่พลาดที่จะเชิญชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรมด้วยกันอีกนายปรีชาย้ำ

ที - พิพิธพล ขำรัตน์ นักร้องนำวง Jetset’er เล่าถึงการร่วมระดมทุนครั้งนี้ว่า การจัดไลฟ์คอนเสิร์ต ‘FWD Play to Share’ เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจกับเป็กซ์ ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี ซึ่งตอนนี้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โอกาสนี้ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ และดูไลฟ์คอนเสิร์ต และยังขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยตามกำลัง เพราะเชื่อว่าการร่วมมือร่วมใจกันในครั้งนี้ จะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างแน่นอน

ทียังฝากคำแนะนำว่า หากมีความจำเป็นต้องเดินทางหรือยังต้องไปทำงานนอกบ้าน ควรหลีกเลี่ยงสถานที่สุ่มเสี่ยง ป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ และที่สำคัญ หากมีอาการป่วยหรือสัมผัสกับผู้ป่วย ก็ขอให้ทุกคนไม่ปิดบังข้อมูล เพื่อช่วยสนับสนุนงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเป็นด่านหน้าในขณะนี้ “ผมคิดว่าอยู่บ้านดีที่สุดครับ นอกจากได้ช่วยชาติ ยังช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อ และที่สำคัญ ได้ช่วยคุณหมอด้วย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันนะครับ

ส่วน เป๊กซ์ - ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำจากวง Zeal เผยความรู้สึกที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และเล่าถึงการอยู่บ้านช่วยชาติว่า ไลฟ์คอนเสิร์ต ‘FWD Play to Share’ ถือเป็นกิจกรรมดีๆจากเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ที่ได้ให้กำลังใจคนทำงาน ให้คนป่วยได้สู้ต่อไปจากแรงใจ แรงสนับสนุนของทุกคน ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์กิจกรรมนี้ และรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยและโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี “สำหรับตัวผมเองช่วงนี้อยู่บ้านก็เหงาบ้างครับ แต่อาศัยการดูหนัง ซีรีส์ หากิจกรรมง่าย ๆ สบายๆ ทำแก้เครียด ขอให้อดทนกันอีกนิด แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ

เป็กซ์ยังขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลและเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักรบเสื้อกาวน์และเจ้าหน้าที่ทุกคนซึ่งเป็นกำลังหลักในการต่อสู้กับโควิด-19 รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนด้วย

จากความสำเร็จของกิจกรรม “FWD Play to Share Charity Concert” ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณ 2 ศิลปินหนุ่มที-เป็กซ์ ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งนี้ และขอบคุณผู้ชมทุกคนที่ช่วยกันชม ช่วยกันแชร์จนยอดวิวทะลุเป้าหมาย


นายแพทย์อาคม ชัยวีระวัฒนะ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี กล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ ว่า ขอขอบคุณทางเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต และทั้ง 2 ศิลปิน ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตออนไลน์ FWD Play to Share เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด- 19 “ในฐานะทีมแพทย์เราจะเดินหน้าทำภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มที่เพื่อผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลฯ ทุกยอดบริจาคจะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อให้เราทุกคนผ่านพ้นวิฤตครั้งนี้ไปด้วยกันครับ"

แม้กิจกรรมนี้จะจบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาคลอง 10 ธัญบุรี ชื่อบัญชี โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี เงินบริจาค เพื่อเครื่องมือแพทย์ เลขที่บัญชี 020-2-5417853-4

เอฟดับบลิวดีขอขอบคุณทุกยอดวิวและทุกยอดบริจาค เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกัน เราจะผ่านมันไปด้วยกัน #FWDThailand #Playtoshare #Covid19 #Charityconcert #พร้อมสำหรับทุกอย่างในชีวิต

คลิกชมวีดีโอ ได้ที่ Facebook FWD Thailand : https://www.facebook.com/fwdthailand/videos/218103062590115



ไม่มีความคิดเห็น