Breaking News

บี.กริม บริจาคเบื้องต้นกว่า 46 ล้านบาท ผ่านโครงการ “บี.กริม ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19”


บี.กริม กลุ่มธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย จัดตั้งโครงการ “บี.กริม ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19” อนุมัติงบประมาณบริจาคเบื้องต้นไปแล้วรวมกว่า 46 ล้านบาท ผ่านการสนับสนุนในรูปแบบเงินบริจาค และปัจจัยสิ่งของจำเป็น เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกันชีวิต และถุงยังชีพ เป็นต้นโดยบริจาคทั้งทางตรงกับสถานพยาบาลต่างๆหรือประชาชนที่เดือดร้อนรวมถึงผ่านองค์กรการกุศล สำคัญต่างๆอย่างเร่งด่วนมาตั้งแต่ช่วงเริ่ม แรกของการระบาดในประเทศไทย


ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ กลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เปิดเผยว่า บี.กริม ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานกว่า 142 ปี มีความเกี่ยวข้องผูกพันกับสังคมไทย ในหลากหลายภาคส่วนผ่านธุรกิจและบริการต่างๆ ของ บี.กริม เมื่อยามที่ประเทศไทยประสบภัย ทำให้คนไทยได้รับความทุกข์ร้อนจึงเป็นความตระหนักจากใจจริงถึงความร่วมแรงร่วมใจในการให้ความช่วยเหลือตามกำลังความสามารถของแต่ละบุคคลหรือองค์กร ซึ่งรวมถึง บี.กริม ด้วยอย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้ เมื่อเกิดสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 คณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนของ บี.กริม จึงร่วมระดมความคิดหาแนวทางให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน กุมภาพันธ์ 2563 ผ่านการบริจาคและสนับสนุนในรูปแบบต่างๆ อาทิ
  • ร่วมสนับสนุน กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ) จำนวน 10 ล้านบาท
  • ร่วมสนับสนุน มูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล จำนวน 4 ล้านบาท
  • สนับสนุนการทำประกันชีวิต ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่าน ผ่านทาง มูลนิธิรามาธิบดี จำนวน 6.5 ล้านบาท
  • บริจาคหน้ากาก N95/KN95 จำนวน 100,000 ชิ้น ให้แก่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ รพ.รามาธิบดี มูลค่า 8.25 ล้านบาท
  • บริจาค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด (Infrared Thermometer) จำนวน 2,000 เครื่อง ให้แก่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มูลค่า 5.3 ล้านบาท
  • จัดทำถุงยังชีพ จำนวน 5,000 ชุด แจกจ่ายไปยังจุดต่างๆ ที่มีประชาชนมีความต้องการ งบประมาณ 3.5 ล้านบาท
  • เครื่องช่วยหายใจให้แก่สถานพยาบาล มูลค่า 1.3 ล้านบาท เป็นต้น

พร้อมกันนี้ นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ “BGRIM" ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทางด้านกลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้าของ BGRIM และโครงการ “บี.กริม ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19” ได้จัดส่งความช่วยเหลือรูปแบบต่างๆ ตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ โดยการทำงานร่วมกันจากผู้บริหารและพนักงานของ BGRIM ทั้งจากส่วนกลางและในแต่ละโรงไฟฟ้า ซึ่งครอบคลุมพื้นที่โดยรอบโครงการโรงไฟฟ้าในรัศมี 3-5 กิโลเมตร และครอบคลุมจำนวนประชาชนผู้เดือดร้อนจำนวนมาก โดยได้ส่งความช่วยเหลือไปเบื้องต้นแล้ว อาทิ
  • บริจาคเงินช่วยเหลือ ให้แก่ สถานพยาบาล และระดับชุมชน โดยรอบพื้นที่โครงการโรงไฟฟ้าแต่ละแห่ง
  • สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ Face Shield, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเครื่องวัดอุณหภูมิ ให้แก่สถานพยาบาล
  • สนับสนุนหน้ากากอนามัย และน้ำ Demined เพื่อใช้ในการทำ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อแจกจ่ายให้กับชุมชนรอบข้าง
  • บริจาคเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ, น้ำดื่ม ให้แก่ชุมชน เป็นต้น

นอกจากการให้ความช่วยเหลือภายในประเทศแล้ว บริษัทยังได้ให้ความช่วยเหลืออุปกรณ์ป้องกัน และเครื่องมือทางการแพทย์ ไปยังต่างประเทศที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจตามความเหมาะสมด้วยเช่นกัน

บี.กริม โดยคณะผู้บริหารและพนักงาน พร้อมร่วมส่งกำลังใจและความช่วยเหลือ เพื่อให้คนไทยทุกคนปลอดภัย และจับมือกันก้าวผ่านสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปด้วยกัน อีกทั้งขอส่งพลัง ส่งความชื่นชมและความขอบคุณไปยังทีมบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานในทุกระดับชั้นทั่วประเทศ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า น้ำใจส่วนหนึ่งนี้จาก บี.กริม จะเป็นประโยชน์และมีส่วนสร้างความเข้มแข็งให้สังคมไทยได้ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น