Breaking News

ทีเส็บ ดันงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 รับปลดล็อกการจัดงานไมซ์ทั่วประเทศ ร่วมผลักดันยุทธศาสตร์ชาติ ให้ไทยเป็นศูนย์กลางการแพทย์และสาธารณสุขของโลก


ทีเส็บ จับมือพันธมิตรสร้างงานมหกรรมด้านการแพทย์ และสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022” เดินหน้าจัดงานตามอุตสาหกรรมเป้าหมาย 4.0 ตั้งเป้าดันไทยเป็นจุดหมายสำคัญด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าด้านสุขภาพ การประชุมทางวิชาการ ตลอดจนบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 บริการฝังเข็ม ตรวจสุขภาพและบริการแพทย์แผนไทย ฟรี แก่ผู้เข้าร่วมงาน



นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ
กล่าวว่า เมื่อการระบาดของโควิด 19 คลี่คลายแล้ว ทีเส็บจึงเร่งสร้างงานไมซ์และงานเมกะอีเวนต์ระดับชาติ ตามอุตสาหกรรมเป้าหมายของรัฐบาล โดยร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้แนวทาง “หนึ่งกระทรวง หนึ่งงานนิทรรศการ” (One Ministry One Expo) เพื่อสร้างงานไมซ์ระดับชาติเป็นเวทีต่อยอดธุรกิจ

ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022” เป็นงานแรกที่ ทีเส็บ ร่วมจัดกับกระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ระหว่างวันที่ 20 - 23 มกราคม 2565 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นับเป็นการสร้างงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

การสร้างงานด้านอุตสาหกรรมการแพทย์ และสาธารณสุข เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่รัฐบาลส่งเสริม มีมูลค่าในเชิงธุรกิจสูง และไทยมีศักยภาพเป็นที่ยอมรับในลำดับต้นของโลก ทีเส็บจึงเห็นโอกาสผลักดันให้ไทยเป็นจุดหมายสำคัญในการจัดงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก สอดรับนโยบายของรัฐบาลที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก หรือ Medical and Wellness Hub” ทั้งเป็นการวางรากฐานความร่วมมือแบบบูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนในการเป็น “ศูนย์กลางการจัดงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก” อีกด้วย

งานดังกล่าวนี้เปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายประชาชนเข้าถึงสินค้าบริการ เทคโนโลยีและความรู้ รวมถึงบุคลากรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสามารถต่อยอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการแพทย์ การสาธารณสุขกับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และขยายโอกาสผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพในไทยให้เชื่อมต่อผู้ประกอบการด้านสุขภาพจากทั่วโลกผ่านการจัดงานแบบไฮบริด เอ็กซ์โป (Hybrid Expo) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งในรูปแบบออนไลน์และเข้าร่วมงานแบบปกติ ไม่ต่ำกว่า 50,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนเศรษฐกิจกว่า 100 ล้านบาท

ภายในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเสวนาทางการแพทย์และสุขภาพ การประชุมวิชาการจากตัวแทนองค์การอนามัยโลก (WHO) การประชุมวิชาการทางการแพทย์ที่สามารถเก็บหน่วยกิตทางการแพทย์ (CME) พื้นที่แสดงสินค้าอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) เพื่อคนทั้งมวล อีกทั้งยังมีบริการสาธารณสุขฟรีแก่ผู้ที่มาร่วมงาน เช่น ฝังเข็ม ตรวจสุขภาพ แพทย์แผนไทย สมุนไพร รวมถึงบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ภายในงานด้วย

ในส่วนของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานจะมีการออกบูธในรูปแบบ Electronic Market Place (E-Market Place) การจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) กับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และนักลงทุนด้านสุขภาพจากทั่วโลก พร้อมร่วมการสัมมนาออนไลน์ (International Webinar) เพื่อทราบถึงทิศทางของนวัตกรรม เทคโนโลยี และธุรกิจสุขภาพจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก

“การผ่อนคลายมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 สำหรับการจัดงานไมซ์ทั่วประเทศทำให้เราได้เห็นศักยภาพของไทย กล่าวคือมีงานแสดงสินค้าและนิทรรศการเกิดขึ้นมากมายทั่วทุกภาค ทำให้มั่นใจว่าในปี 2565 จะมีจำนวนนักเดินทางไมซ์ชาวไทยไม่น้อยกว่า 6 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 19,800 ล้านบาท”

การจัดงานครั้งนี้สามารถเข้าร่วมงานได้ทั้งในรูปแบบออนไลน์ผ่านนิทรรศการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) และการเข้าร่วมงานแบบปกติ (On Ground Exhibition) ที่คำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุข และปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ COVID Free Setting เพื่อให้งานนี้เป็นตัวอย่างการจัดงานขนาดใหญ่ที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

นอกจากนี้ ทีเส็บได้มีการจัดแสดงพาวิลเลี่ยน ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ “การจัดงานอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ธุรกิจ” ภายใต้แนวคิด 2HY (Hygiene & Hybrid) นำเสนอตัวอย่างการจัดงานจริงที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการจัดงานอย่างปลอดภัยและการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดงาน พร้อมการจัดแสดงระบบนิเวศน์เพื่อการจัดงานไมซ์อย่างปลอดภัย ตั้งแต่การเปิดเมืองไมซ์ปลอดภัย สถานที่จัดงานปลอดภัย และแนวปฏิบัติการจัดงานไมซ์อย่างปลอดภัย พร้อมนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดงาน อาทิ แอปพลิเคชัน Biz Connect ที่รวมทุกอย่างเกี่ยวกับการจัดงานไว้ในที่เดียว หรือ Robotics Technology การใช้หุ่นยนต์ต้อนรับ หรือพาชมงานอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 23 มกราคม 2565 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ 1 - 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.thailandhealthexpo.com Facebook : Thailand International Health Expo 2022 หรืออีเมล์ info@thailandhealthexpo.com


ไม่มีความคิดเห็น