Breaking News

แลนเซสส์ (LANXESS) เปิดตัวสายการผลิตใหม่สำหรับ Water-Based Compounds ในประเทศจีน

  • เปิดตัวสายการผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Pellart ซึ่งเป็น water-based compounds ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • ตอบสนองตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง
  • สามารถประยุกต์ใช้กับงานเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งเชิงอุตสาหกรรม และภายในรถยนต์
  • เชื่อมโยงกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดที่ศูนย์พัฒนาการประยุกต์ใช้ผลิตภัณฑ์ของแลนเซสส์ ณ นครเซี่ยงไฮ้
  • สร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าและลดวงจรการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สั้นลง

LANXESS ผลิตยูรีเทนและน้ำมันหล่อลื่นที่โรงงาน Nantong ประเทศจีน ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร

กรุงเทพมหานคร,วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 - แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษได้ประกาศเพิ่มสายการผลิตใหม่สำหรับการผลิตสารประกอบที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย (water-based compounds) ในเมืองหนานทง ประเทศจีน โดยโรงงานผลิตใหม่นี้เป็นของหน่วยธุรกิจระบบยูรีเทน (Urethane Systems :URE) และยังทำหน้าที่ผลิต Polyurethane Dispersionซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของสารประกอบหลายๆ ตัวด้วย

LANXESS เพิ่มสายการผลิตใหม่สำหรับการผลิตสารประกอบที่มีน้ำเป็นตัวทำละลาย (water-based compounds)

ภายใต้แบรนด์ Pellart ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ถูกนำมาใช้เป็นสารเคลือบที่ใช้งานได้หลากหลายที่ต้องการคุณสมบัติตามข้อกำหนดที่ค่อนข้างสูงในแง่ของผิวสัมผัส (haptics) ทนต่อสารเคมี ระดับความมันวาว อุณหภูมิ และความทนทานต่อการขีดข่วน และเหนือสิ่งอื่นใด คือต้องมีปริมาณสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (volatile organic compounds : VOC) ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ลักษณะการใช้งานสารเคลือบนี้โดยใช้ทั่วไปกับวัสดุที่มีลักษณะผิวแบนราบ สำหรับตกแต่งภายในรถยนต์ เช่น แผงหน้าปัด เบาะนั่ง และแผงประตู และยังรวมถึงฟอยล์สำหรับงานตกแต่ง (decorative foils) ที่ใช้กับผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคและอุตสาหกรรมต่างๆ อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์สารประกอบที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก "อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังจะเปลี่ยนจากการใช้สารเคลือบที่ใช้สารระเหยเป็นตัวทำละลาย (solvent-based coatings) มาเป็นสารเคลือบที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย (water-based coatings) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเรามองเห็นศักยภาพที่แข็งแกร่งนี้ด้วยอัตราการเติบโตสูงที่น่าดึงดูดใจ” Michael Timm หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่ม Cast Elastomers ของ URE กล่าว

ด้วยสายการผลิตใหม่นี้ บริษัทจะสามารถทำการผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Pellart ที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียได้ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่รวดเร็วและความใกล้ชิดกับลูกค้านั้นมาจากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดที่ศูนย์พัฒนาการประยุกต์ใช้งานผลิตภัณฑ์ (The Application Development Center) ของ LANXESS ซึ่งพึ่งเปิดให้บริการ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 นี้ รวมถึงลูกค้าสามารถเชื่อมโยงแบบย้อนกลับอย่างเป็นเอกภาพไปยังอุตสาหกรรมต้นน้ำ (backward integration) ของผลิตภัณฑ์ Polyurethane Dispersion ของตนได้อีกด้วย

โดยรวมแล้ว LANXESS นำเสนอกระบวนการผลิตที่สามารถปรับใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นค่อนข้างสูงแก่ลูกค้า ซึ่งสามารถปรับขนาดการผลิตเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วตามการพัฒนาสูตรการผลิตใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ Pellart ตามสูตรการผลิตเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละราย

โรงงานที่หนานทงนี้ LANXESS ยังได้ผลิตโพลียูรีเทนและน้ำมันหล่อลื่น โดยมีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 100,000 ตารางเมตร ผลิตภัณฑ์ยูรีเทนประกอบด้วยพรีพอลิเมอร์แบบหล่อร้อน (hot-cast prepolymers) ซึ่งเป็นส่วนประกอบของโพลียูรีเทนชนิดพิเศษที่ใช้เป็นหลักในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง เหมืองแร่ น้ำมัน ก๊าซ อุปกรณ์กีฬา และอิเล็กทรอนิกส์ โพลีเมอร์เหล่านี้ใช้ในการผลิตลูกกลิ้ง ยางและล้อ สายพานลำเลียง หน้าจอ ซีล และอื่นๆ

เกี่ยวกับ LANXESS
แลนเซสส์ (LANXESS) เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวม 6.1 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงาน 14,300 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

เกี่ยวกับ LANXESS China
เมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2548 บริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ตและ LANXESS Chemical (China) Co., Ltd. เริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการ ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 15 แห่ง ศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง และโรงงานผลิต 8 แห่ง โดยมีพนักงานราว 1,500 คนในจีนแผ่นดินใหญ่ LANXESS ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาโซลูชันที่มุ่งเน้นตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในท้องถิ่น


ไม่มีความคิดเห็น