Breaking News

“TACC” คว้ารางวัลระดับโลก "Superior Taste Award" จาก “International Taste Institute” ตอกย้ำเครื่องดื่มคุณภาพระดับสากล

TACC” ผู้นำผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มคุณภาพ ประกาศความสำเร็จ คว้ารางวัลระดับโลก “Superior Taste Award” จาก “International Taste Institute” (สถาบันรับรองด้านรสชาติและคุณภาพอาหารนานาชาติ) จากเครื่องดื่มเย็นในโถกด ได้แก่ กาแฟลาเต้ และชาไทย รวมถึงเครื่องดื่มในมุม All Café ได้แก่ ชามะนาว ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ผู้ผลิตเครื่องดื่มคุณภาพดี รสชาติ มาตรฐานระดับสากล ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการ หัวหน้าเชฟ Chef & Sommelier (เชฟ & ซอมเมอลิเยร์) จากร้านอาหารติดดาวมิชลินกว่า 20 ประเทศในทวีปยุโรป โดยมีผู้เข้าชิงรางวัลจากทั่วโลก มั่นใจการได้รับรางวัลในครั้งนี้ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่จะได้สัมผัสกับเครื่องดื่มที่มีคุณภาพในระดับมาตรฐานสากล 


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC
เปิดเผยว่า “บริษัทฯได้รับรางวัล Superior Taste Award จาก International Taste Institute หรือ สถาบันรับรองด้านรสชาติและคุณภาพอาหารนานาชาติ ซึ่งเป็นผู้นำระดับสากลในการประเมินผล รับรองรสชาติอาหาร และเครื่องดื่ม โดยคณะกรรมการส่วนหนึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการยกย่องในเวทีการแข่งขัน Chef & Sommelier (เชฟ & ซอมเมอลิเยร์) หรือจากสถาบันที่มีชื่อเสียง เช่น Le Guide Michelin, Gault & Millau และจากร้านอาหารที่ติดดาวมิชลิน กว่า 20 ประเทศในยุโรป ซึ่งเป็นการรับรอง ด้านรสชาติ 100% และมีส่วนช่วยให้บริษัทฯ หลายพันแห่งทั่วโลกปรับปรุง และพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้การเพิ่มขึ้นยอดขาย ด้วยใบรับรอง Superior Taste Award โดยคาดว่ารางวัลนี้ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และกระตุ้นยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง 

นายชัชชวี กล่าวต่อไปว่า "รางวัล Superior Taste Award ที่ได้รับนี้ บริษัทฯ ถือว่าเป็นรางวัลมาตรฐานระดับโลกอันทรงเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้บริหารและพนักงานของเราทุกคน ที่ต่างมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของโรค COVID-19 แต่บริษัทฯก็ยังไม่หยุดพัฒนาและคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยถือว่าฝ่าย RD เป็นหัวใจสำคัญขององค์กร เราได้ลงทุนในทีมบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถหลากหลายในการพัฒนาสินค้าเครื่องดื่ม และ RD Lab ที่มีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่หลากหลายในมาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับการพัฒนาด้านนวัตกรรมสำหรับเครื่องดื่มในอนาคต สำหรับ เครื่องดื่มที่ TACC ได้รับรางวัลในครั้งนี้ มีจำหน่ายในร้าน 7-Eleven ประกอบด้วย เครื่องดื่มเย็นในโถกด ได้แก่ กาแฟลาเต้ และชาไทย รวมถึงเครื่องดื่มในมุม All Café ได้แก่ ชามะนาว 


ทั้งนี้ International Taste Institute มีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ บรัสเซลส์ (Brussels) ประเทศเบลเยี่ยม ก่อตั้งเมื่อ ปี 2548 และได้รับความสนใจอย่างมาก และให้บริการบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มในกว่า 100 ประเทศ โดยประโยชน์ของการให้ทดสอบรสชาตินั้น เนื่องจากอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่มที่มีการแข่งขันสูง และการได้รับรางวัลฯ จะช่วยการันตีความอร่อยของเครื่องดื่ม รวมถึงสร้างความมั่นใจต่อคู่ค้าได้ ขณะเดียวกันสินค้าที่ได้รับรางวัล มักช่วยสร้างแรงจูงใจในการซื้อได้ดีกว่าสินค้าทั่วไป 

เกี่ยวกับ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC
กว่าทศวรรษที่ผู้บริหารของ TACC มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกับร้านสะดวกซื้อชั้นนำของประเทศอย่าง 7-Eleven เข้าร่วมพัฒนาธุรกิจผลิตเครื่องดื่มในโถกดจำหน่าย มาตั้งแต่ปี 2545 ผลิตภัณฑ์แรกๆ คือเครื่องดื่มแบบไทยๆ เช่น ชาเย็น ชานม และกาแฟเย็น ซึ่งประสบความสำเร็จจนทำให้ยอดขายเติบโตเกินกว่าเท่าตัวในปีแรกๆ จากนั้นจึงพัฒนาน้ำผลไม้พร้อมดื่มในโถกดหลากหลายรสชาติ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูง

TACC ประกอบธุรกิจจัดหา ผลิต และจำหน่ายสินค้าไลฟสไตล์ โดยมุ่งเน้นการบริหารกลยุทธ์ด้านการตลาดและการขายควบคู่ไปกับการวิจัยและพัฒนาเครื่องดื่มด้วยความหลากหลายทั้งรูปแบบและรสชาติ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ทั้งกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มวัยทำงาน โดยลักษณะผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ สามารถแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย

1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัท ร่วมพัฒนากับพันธมิตรทางธุรกิจ (Business to Business : B2B)
กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ บริษัทฯ จะทำการวิจัยและพัฒนาร่วมกับลูกค้า ซึ่งบริษัทถือว่าเป็นพันธมิตรหลักทางธุรกิจ (Key Strategic Partner) เพื่อผลิตและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในร้านค้าของลูกค้า ซึ่งจะครอบคลุมถึงร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) และร้านอาหารที่เป็นเครือข่ายธุรกิจอาหาร (Food Chain Restaurant) เช่น เครื่องกดเครื่องดื่มเย็นในโถกด เครื่องดื่ม Non Coffee Menu ในมุม All Café และเครื่องกดเครื่องดื่มร้อน
2.กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ (Business to Customer : B2C)
นอกเหนือจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ร่วมพัฒนากับพันมิตรทางธุรกิจแล้ว บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ เป็นผู้คิดและพัฒนาสูตรการผลิตเพื่อจำหน่ายภายใต้ตราสินค้า
ของบริษัทฯ เอง เช่น กลุ่มธุรกิจคาแรคเตอร์ ชาเขียวพร้อมดื่มตรา “เซนย่า” เครื่องดื่มปรุงสำเร็จพร้อมชง ตรา “ณ อรุณ” กลุ่มธุรกิจเครื่องเขียน และตัวแทนจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลก 

TACC เจริญเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน จากยอดขายรวม 24 ล้านบาท 2003 ในปีแรก เพิ่มขึ้นเป็น 1,003 ล้านบาท ในปี 2014 และเติบโตอย่างมั่นคง เป็น 1,282 ในปี 2017 จากการต่อยอดธูรกิจหลักให้แข็งแกร่ง และก้าวเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ เพิ่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทให้การเติบโต เป็นไปอย่างยั่งยืน และบรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมายของบริษัท TACC


ไม่มีความคิดเห็น