Breaking News

กรีนมันเดย์ เปิดตัว “ออมนิมีทแฮปปี้เปา” ชูผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนของคนไทย


กรุงเทพฯ 7 ตุลาคม 2563
- กรีนมันเดย์ (Green Monday) เครือข่ายระดับโลกผู้สนับสนุนการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพื่อการเกษตรที่ยั่งยืน เปิดตัว “ออมนิมีทแฮปปี้เปา (Happy Bao by OmniMeat)” นำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชแบบพร้อมทานที่ดีต่อสุขภาพและมีรสชาติอร่อยสู่ผู้บริโภคชาวไทย การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Green Monday Plant Forward for Better Health” เพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึง


วงจรการผลิตอาหารถือเป็นตัวกระตุ้นหลักที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก และสร้างมลพิษสู่ระบบนิเวศ และการใช้ยาปฏิชีวนะในระบบปศุสัตว์เพื่อเพิ่มผลผลิตและป้องกันการเกิดโรคในสัตว์ได้กลายเป็นวิธีที่ปฏิบัติกันทั่วไป ก่อให้เกิดแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่ๆที่ดื้อยาและสามารถแพร่มาสู่มนุษย์ผ่านการบริโภคอาหารที่ผลิตจากเนื้อสัตว์เหล่านั้นซึ่งในปัจจุบันได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ด้านสาธารณสุข ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชจึงถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบสนองความพึงพอใจได้ทั้งในเรื่องรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เหมือนกับเนื้อสัตว์จริง โดยส่งผลกระทบเชิงลบต่อโลกน้อยกว่ามาก ทำให้แนวคิดการบริโภคโปรตีนจากพืช 1 ครั้งต่อสัปดาห์ของ”กรีนมันเดย์” ซึ่งมีเป้าหมายในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก การขาดความมั่นคงทางอาหารและปัญหาด้านสุขภาพ เริ่มได้รับความนิยมในวงกว้างและมีผู้นำไปปฏิบัติมากกว่า 1.75 ล้านคนในฮ่องกง และกำลังแพร่หลายในอีกมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก


แนวคิดการสร้างสรรค์ “แฮปปี้เปา” เกิดขึ้นในงานเปิดตัวกรีนมันเดย์ที่ประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อ วู้ดดี้ เซเลบริตี้ชื่อดังของไทยและพันธมิตรของ กรีนมันเดย์ ไทยแลนด์ ได้เสนอแนวคิดการทำซาลาเปาจากพืชแก่ มร.เดวิด ยัง ผู้ก่อตั้งกรีนมันเดย์ เนื่องจากคนไทยชื่นชอบการรับประทานติ่มซำมากทั้งเป็นอาหารว่างและอาหารหลัก โดยหลังจากการคิดค้นและพัฒนาสูตรเป็นเวลาหลายเดือน ในที่สุด “ออมนิมีทแฮปปี้เปา” จึงเกิดขึ้นและพร้อมนำเสนอสู่ผู้บริโภคในเมืองไทย


วู้ดดี้ มิลินทจินดา
กล่าวว่า “การมีไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผม และรวมถึงการรู้จักเลือกสรรอาหารที่จะรับประทานเข้าสู่ร่างกายด้วย กรีนมันเดย์ถือเป็นเครือข่ายที่ช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช และรับรู้ถึงประโยชน์ที่ไม่ใช่เฉพาะต่อร่างกายเท่านั้น แต่รวมถึงโลกที่เราอาศัยอยู่ด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารแนวใหม่นี้ยังช่วยสนับสนุนการทำเกษตรอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยลดการก่อมลพิษต่อโลกและทำให้ประชากรมีสุขภาพดีขึ้น


ออมนิมีทแฮปปี้เปา ของโปรดของวู้ดดี้
แฮปปี้เปา ซาลาเปาไส้บาร์บีคิวแสนอร่อยใช้โปรตีนจากพืชของออมนิมีท โดยออมนิมีทคือแบรนด์ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผลิตจากถั่ว ถั่วเหลืองอินทรีย์ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม เห็ดชิตาเกะ และข้าว ซึ่งอุดมด้วยไฟเบอร์และปราศจากยาปฏิชีวนะ เมื่อเปรียบเทียบกับขนมปังไส้บาร์บีคิวที่ใช้เนื้อหมูทั่วไป แฮปปี้เปาให้โปรตีนสูงกว่า แต่มีแคลลอรี่ ไขมันอิ่มตัว และน้ำตาลน้อยกว่า และยังไม่มีคอเรสเตอรอล
เป็นที่น่ายินดีที่ออมนิมีทได้เปิดตัวแฮปปี้เปาในเมืองไทย เพราะแฮปปี้เปาได้เปลี่ยนภาพอาหารว่างธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นเมนูที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผู้บริโภคมากขึ้น และยังเหมาะสำหรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย การได้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพจะช่วยให้คุณอารมณ์ดี ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณมีความสุขแล้ว โลกใบนี้ก็จะมีความสุขด้วยเช่นกันวู้ดดี้ กล่าว


ออมนิมีทแฮปปี้เปามีวางจำหน่ายที่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต
วันนี้ผู้บริโภคสามารถอิ่มอร่อยอย่างแฮปปี้กับ “แฮปปี้เปา” ได้ที่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วไทยในราคาเพียงชิ้นละ 33 บาทเท่านั้น


พันธมิตรร้านอาหารและร้านค้าชั้นนำร่วมนำเสนอเมนูอาหารจากพืช
กรีนมันเดย์จับมือกับร้านอาหารชื่อดังหลายแห่งในเมืองไทยภายใต้โปรแกรม Plant Forward Restaurant Partner ซึ่งได้แก่: Sizzler, Oishi, Kakashi (Oishi Brand), Bangkok City Diner และ Vistro เพื่อนำเสนอเมนูอาหารที่ปรุงจากเนื้อออมนิมีทและบียอนด์มีท (Beyond Meat) ในช่วงเทศกาลเจปีนี้

• Sizzler
เมนูเจใหม่: OmniMeat Steak and Spaghetti with Truffle Sauce, Beyond Burger Steak with BBQ Sauce
เมนูเจเดิมของร้าน: OmniMeat Curry Steak & Krapao Spaghetti, Beyond Caramelized Onion Burger
• Oishi
OmniMeat Stir-Fried Ramen with Basil Sauce และ OmniMeat Mapo Tofu Ramen
• Kakashi (Oishi Brand)
OmniMeat Krapao Rice Bowl, OmniMeat Mapo Tofu Rice Bowl, และ OmniMeat Mixed Mushroom Rice bowl
• Bangkok City Diner
OmniMeat Tan Tan Ramen
• Vistro
เมนูมื้อสายวันหยุด รวมถึง Vistro Eggs Benedict



ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนรักสุขภาพ ซื้อออมนิมีท 2 แพ็คในราคาเพียง 229 บาท และส่วนลด 10% สำหรับบียอนด์เบอร์เกอร์ (Beyond Burger) ผู้ที่สนใจสามารถมาลองลิ้มรสชาติของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ที่เซ็นทรัลเวิร์ล เซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ตลอดช่วงเทศกาลกินเจ วันที่ 16 – 25 ตุลาคม 2563

ห้ามพลาด! โอกาสทองของคุณที่จะได้อิ่มบุญ อิ่มอร่อย และอิ่มใจได้อย่างคุ้มค่ากับผลิตภัณฑ์จากออมนิมีท

#GreenMondayThailand
#HappyBaobyOmnimeat
#omnimeat
#PlantForwardforBetterHealth


ไม่มีความคิดเห็น