Breaking News

เพิ่มศักยภาพสู่ความเป็นสากล กับ “ Smart CEO Digital ” พร้อมสร้างเครือข่าย Business matching กับนักธุรกิจระดับนานาชาติ


ผศ.​ดร.สุดาวรรณ สมใจ
ผู้อำนวยการหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา หัวเรือใหญ่เปิดตัวหลักสูตรพัฒนาสุดยอดนักบริหารระดับสูง ภายใต้ชื่อ “Smart CEO รุ่น 5” ภายใต้แนวคิด Digital (ดิจิทัล) ซึ่งเป็นองค์ความรู้ที่เน้นการสร้างทักษะการเป็นผู้บริหารระดับสูงในสังคมยุค Digital อีกทั้งให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ในปัจจุบัน การเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ที่เตรียมความพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้บริหารระดับสูง ในอนาคตนั้น CEO ต้องมีวิสัยทัศน์กว้างไกล กล้าคิดนอกกรอบ กล้าปล่อยวางความสำเร็จที่เคยผ่านมาและต้องกล้าเปลี่ยนแปลง กล้าพัฒนา กล้าเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ๆ และกล้าตัดสินใจภายใต้ความกดดันและความผันผวนของระบบเศรษฐกิจดิจิทัล


ผศ.ดร.สุดาวรรณ สมใจ
ได้เปิดเผยถึงหลักสูตรการพัฒนาสุดยอดนักบริหารระดับสูง Smart CEO Digital ว่า “ คงปฎิเสธไม่ได้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาสภาวการณ์แข่งขันทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยของเราเองรวมไปถึงการแข่งขันในตลาดโลก มีแนวโน้มที่แข่งขันกันสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 4 - 5 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีได้ถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ในแง่มุมของธุรกิจได้นำนวัตกรรมต่างๆ มาพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด ด้วยเหตุนี้ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการต่อยอดองค์ความรู้ ตลอดจนแบ่งปันประสบการณ์ แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ของผู้บริหารองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือเอกชน จึงเป็นที่มาของหลักสูตร Smart CEO ซึ่งเราดำเนินการมารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 5 คือ Smart CEO Digital


สิ่งสำคัญที่เกิดขึ้นกับผู้บริหารที่เข้าร่วมหลักสูตร Smart CEO จากรุ่นสู่รุ่น นั่นคือ ความเป็นเครือข่าย หรือ Connection ที่แน่นแฟ้น ส่งผลให้มีการต่อยอดธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม เพราะเนื้อหาตลอดหลักสูตรมีทั้งองค์ความรู้เชิงวิชาการและการปฎิบัติที่เราเชิญผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐและเอกชนชั้นนำของประเทศไทย ตลอดจนผู้บริหารระดับประเทศให้เกียรติมาเป็นวิทยากรแล้ว เนื้อหาความรู้บางส่วนจะถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของกิจกรรม Workshop และการสร้างเครือข่ายธุรกิจ การทำ Business Matching ทั้งระดับประเทศและต่างประเทศอีกด้วยค่ะผศ.​ดร.สุดาวรรณ กล่าว


Smart CEO ในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การเป็นผู้บริหารในยุค Digital ให้สอดคล้องกับการแข่งขันในโลกธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เน้นการสื่อสารที่ฉับไว ถูกต้องแม่นยำ เพื่อใช้ในการตัดสินใจที่แม่นยำ อีกทั้งได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอบรมโดยสามารถเปิดให้นักธุรกิจที่อยู่ต่างประเทศเข้ามาร่วมอบรมด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราสามารถดำเนินธุรกิจ อยู่บนพื้นฐานของ การเป็น Smart CEO ยุคใหม่ให้มีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจสู่ระดับสากลพร้อมกลยุทธ์การรับมือการเปลี่ยนแปลในโลกยุค Disruption รวมทั้งสร้างเครือข่ายจับคู่ธุรกิจ Business Matching กับนักธุรกิจระดับชาติและระดับนานาชาติได้


ไม่มีความคิดเห็น