Breaking News

เผยไอเทมป้องกันโควิด-19 ต่อเนื่องแบบการ์ดไม่ตก “แอลกอฮอล์เจลล้างมือสูตรกันน้ำ” ฆ่าเชื้อ-ปกป้องนาน 6 ชั่วโมง


แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในหลายประเทศทั่วโลกจะเริ่มคลี่คลายลงแล้ว แต่ยังมีบางประเทศที่ประกาศล็อกดาวน์ไม่มีกำหนด เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประเทศไทย สถานการณ์คลี่คลายลงมาก จนศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติประกาศผ่อนคลาย ระดับที่ 4 พร้อมยกเลิกเคอร์ฟิว มาตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย 63 แต่ยังให้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้ก่อน เพราะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังวางใจได้ไม่เต็มร้อย ฉะนั้น “ต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อน” ในการป้องกันตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อ ตามนโยบายด้านสุขภาพของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดังนี้

1. เว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) โดยอยู่ห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร
2. หลีกเลี่ยงกิจกรรมเสี่ยง (Activity safety) ทั้งการไปยังพื้นที่เสี่ยง และพบปะกับบุคคลที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ รวมไปถึงเลี่ยงการสัมผัสจุดเสี่ยง เช่น ปุ่มกดลิฟต์ บันไดเลื่อน ใบหน้าตนเอง
3. รับประทานอาหารอย่างปลอดภัย (Food safety) ควรรับประทานอาหารอย่างถูกสุขลักษณะ อาหารอุ่นร้อน และใช้ภาชนะแยกเฉพาะ แยกสำรับกันรับประทาน เพื่อความปลอดภัย รวมถึงเลือกซื้ออาหารจากร้านที่ถูกหลักสุขาภิบาลอาหาร
4. รับประทานผลไม้อย่างถูกวิธี (Fruit safety) ปอกเปลือกผลไม้และล้างด้วยการเปิดก๊อกน้ำไหลผ่าน เกิน 5 นาที หรือแช่เบคกิ้งโซดา แช่น้ำด่างทับทิม ฆ่าเชื้อโรคก่อนกินหรือปอกเปลือกผลไม้
5. สวมหน้ากากอนามัย (Mask safety) เมื่อออกจากบ้าน และไม่สัมผัสหน้ากากอนามัยขณะสวมใส่
6. ล้างมือให้ปลอดโรค (Hand safety) ด้วยน้ำสะอาด และฟอกสบู่ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ ทั้งก่อน และหลังการสัมผัสใบหน้า การรับประทานอาหาร และก่อนเข้าบ้าน

จะเห็นได้ว่า สิ่งสำคัญและเป็นวิถีปกติใหม่ นอกเหนือจากการสวมหน้ากากอนามัยคือ การใช้ “แอลกอฮอล์ล้างมือ” ที่มีหลากหลายรูปแบบในท้องตลาด เช่น แบบสเปรย์ฉีดพ่น หรือ แบบเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ซึ่งจะต้องมีความเข้มข้นอย่างต่ำ 70% เนื่องจากมีการวิจัยที่รายงานว่า การใช้แอลกอฮอล์ 70% สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดีกว่าการใช้แอลกอฮอล์ 95% เพราะระเหยช้ากว่า จึงคงความเข้มข้นอยู่ที่พื้นผิวได้นานกว่า มีผลให้ฆ่าเชื้อโรคได้ดีกว่า


และเป็นที่น่ายินดีที่ล่าสุด บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด (Specialty Innovation – SI) ผู้วิจัยพัฒนาสินค้านวัตกรรม (Original Innovation Manufacturer – O.I.M.) แห่งแรกในประเทศไทย ในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ สุขอนามัย และความงาม ทั้งในรูปแบบยาแผนโบราณ อาหารเสริมสุขภาพ และเวชสำอาง ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Specialty Hand Sanitizing Gel” เจลแอลกอฮอล์ล้างมือสูตรกันน้ำ ที่มาพร้อมนวัตกรรมลิขสิทธิ์ บีแทรป (B trap®) สารฆ่าเชื้อที่เคลือบบนผิว สามารถออกฤทธิ์ยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง ติดผิวนานแม้มีเหงื่อหรือเปียกน้ำ ผลิตจากแอลกอฮอล์จากธรรมชาติด้วยเทคโนโลยีซีโร่เวสท์ (zero waste) มีความอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้ง มีกลิ่นหอมจากสารสกัดธรรมชาติ ทั้งยังช่วยผ่อนคลายอีกด้วย

แม้ว่าการล้างมือด้วยสบู่จะเป็นวิธีกำจัดเชื้อโรคบนมือได้ดีที่สุด แต่การล้างมือต้องใช้ระยะเวลานานเพียงพอและต้องทำบ่อยครั้ง ซึ่งไม่สะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ในขณะที่แอลกอฮอล์เจลนั้นสามารถยับยั้งการเจริญเติบโต และฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน แต่มีความสะดวกในการใช้งานสามารถพกพาติดตัวและใช้งานได้ทุกที่ตามความต้องการ และยิ่งถ้าเป็น แอลกอฮอล์เจลที่สามารถกำจัดเชื้อโรคและปกป้องผิวจากเชื้อโรคได้ยาวนาน 6 ชั่วโมง ก็ยิ่งทำให้การป้องกันตัวเองทำได้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ตามวิถีปกติใหม่ แบบการ์ดไม่ตก


พบ Specialty Hand Sanitizing Gel ได้แล้ววันนี้ที่ เอ็กซ์ต้า พลัส (Exta plus) ในร้านเซเว่น
อีเลฟเว่น ทุกสาขา ราคาเพียง 49 บาทเท่านั้น! ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.specialty6hr.com www.facebook.com/Specialty6hr/ IG: @Specialty6hr


เกี่ยวกับ บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด

ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์นวัตกรรม เครื่องสำอาง อาหารเสริม และยาแผนโบราณ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล เน้นการพัฒนาสมุนไพรไทย ที่สามารถควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเพาะปลูก ผลิต จนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้เราเป็นผู้นำด้านการใช้สมุนไพรไทยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังใส่ใจดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองว่าเป็น GREEN HEALTH & BEAUTY FACTORY LEED GOLD จากประเทศสหรัฐอเมริกา แห่งแรกในประเทศไทย มีเครื่องจักรที่ทันสมัย ภายใต้การผลิตที่มีคุณภาพและความปลอดภัย ซึ่งได้ผ่านการรับรองมาตรฐาสากลมากมาย อาทิ GMP ISO:9001, HACCP, HALAL เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น