Breaking News

อุทยานวิทยาศาสตร์ มข.ร่วมเอกชน เปิดตัว Everyday Doctor แพลตฟอร์ม ให้คำปรึกษาสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ 24 ชม.


อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ บริษัท เอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “Everyday Doctor” แพลตฟอร์มบริการให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมี นพ.ชาตรี เมธาธราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายกฤษดา อารัมภวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์ จำกัด ร่วมในพิธีเปิดงาน

นพ.ชาตรี เมธาธราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่นจับมือกับภาคีเครือข่ายนำร่องสร้างแพลตฟอร์ม Khonkaen Stop Covid-19 สำหรับใช้ควบคุมการระบาดของไวรัส Covid-19 ทั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของบริการ ผ่านแอพลิเคชั่น Everyday Doctor จึงได้ทำความร่วมมือกับบริษัท เอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์ จำกัด ผู้สร้างแพลตฟอร์มนี้ ในการนำแพทย์จิตอาสามาให้บริการการแพทย์ทางไกลแก่ประชาชนเพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดจากคนสู่คนไม่ให้เชื้อขยายเป็นวงกว้างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งตอนนี้ทางกรมอนามัยก็ได้อัพสเกลขึ้นในระดับประเทศกลายเป็น Thai Stop covid-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้นำแพลตฟอร์มนี้ไปใช้ในช่วงการระบาด ของไวรัสโควิด-19

นายกฤษดา อารัมภวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์ จำกัด กล่าวด้วยว่า Everyday Doctor เป็นแพลตฟอร์ม Teleconsult บริการให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเป็นช่องทางให้กับกลุ่มบุคคลทั่วไปที่มีความกังวลในปัญหาสุขภาพได้เข้าถึงคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในการปฏิบัติตัวให้ถูกต้องในกลุ่มโรคต่าง ๆ อาทิ โรคทั่วไป สูติ-นรีเวช อายุรกรรม โรคที่เกี่ยวกับเด็ก สุขภาพจิต เป็นต้น โดยมีแพทย์เฉพาะทางที่เราสามารถขอรับคำปรึกษาผ่าน LINE Application (Everyday Doctor) โดยการ Voice Call หรือ Video Call ได้แบบ Real Time หรือช่องทาง Chat ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง สะดวก รวดเร็ว ทันท่วงที ทั้งนี้ เรามีแผนจะเพิ่มบุคลากรด้านเภสัชกรและนักกายภาพบำบัดต่อไป รวมทั้งปัจจุบันได้ขยายผลให้บริการระบบแก่สถานพยาบาลทั้งในรูปแบบคลินิกและโรงพยาบาล เป็นระบบจัดการการนัดหมาย รับบัตรคิว และระบบ Teleconsult ที่สามารถเชื่อมกับ LINE OA ที่สถานพยาบาลใช้งานอยู่ ทำให้การบริหารจัดการข้อมูลงานบริการของสถานพยาบาลมี


สำหรับ บริษัท เอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์ จำกัด เป็นบริษัทสตาร์อัพของคนขอนแก่นที่เติบโตและได้ใช้พื้นที่ของอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ให้บริการและสนับสนุนพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพ SMEs จนเกิดเป็นระบบนิเวศนวัตกรรม (Eco- System) ที่มีความเข้มแข็งของภาคอีสาน อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยมีสตาร์ทอัพหลายเจ้าที่สร้างแพลตฟอร์มที่คล้ายกันนี้แต่จุดแข็งที่สำคัญของ Everyday Doctor คือ สามารถปรึกษาแพทย์ได้ทันทีผ่าน LINE Application โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและการให้บริการระบบบริหารจัดการแก่คลินิกและสถานพยาบาล เพื่อลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รองรับรูปแบบการใช้ชีวิตปกติใหม่ (New Normal) โดยจะสะดวกทั้งแพทย์ และคนไข้ ช่วยให้การบริการทางการแพทย์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ติดต่อใช้บริการได้แล้ววันนี้เพิ่มเพื่อนผ่านทาง LINE : @everydaydoctor รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ กฤษดา อารัมภวิโรจน์ โทร 0645698292 หรือ https://www.everydaydoctor.asia/


ไม่มีความคิดเห็น