Breaking News

ASICS เปิดตัว EDO TRIBUTE COLLECTION เรียกคืนจิตวิญญาณและแรงบันดาลใจจากยุคเอโดะสู่กรุงโตเกียว ภายใต้แนวคิด ECO – FRIENDLY

GLIDERIDE™

ASICS (เอสิคซ์) เผยโฉม Edo Era Tribute Pack คอลเลคชั่นรองเท้าที่มาในคอนเซ็ป Eco-Friendly ครั้งนี้มีมาให้สัมผัสกันทั้งรองเท้าวิ่งสาย performance จาก ASICS และรองเท้าสายแฟชั่นจาก ASICS Sportsyle ความพิเศษอยู่ตรงบริเวณด้านบนของรองเท้า (Upper) ที่วัสดุเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มาจากการรีไซเคิลขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว พร้อมเปิดตัวให้จับจองพร้อมกันแล้วทั่วโลก

NOVABLAST™

เรียกได้ว่า Edo Era Tribute Pack นี้ ถือเป็นการตอกย้ำความตั้งใจที่จะสร้างความยั่งยืน เพื่อเป็นการแสดงความนับถือของแนวคิดของความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในยุคเอโดะ ในช่วงศตวรรษที่ 17 ถึงศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาที่แนวคิด reuse และ recycle เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของชาวญี่ปุ่น ผู้คนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากร ตั้งแต่เสื้อผ้าเก่า กระดาษที่ใช้แล้ว ไปจนถึงเครื่องครัว อย่างกระทะที่ชำรุด และเครื่องใช้เซรามิกที่แตกหัก หรือแม้กระทั่งน้ำตาเทียน

การเปิดตัวคอลเลคชั่นนี้ เปรียบเสมือนการเรียกคืนจิตวิญญาณจากยุคเอโดะ ในการรักษาความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่สายตาทุกคู่จับจ้องมายังกรุงโตเกียว มหานครที่กำลังจะจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก

GT-2000™ 8

และในช่วงที่ผ่านมา ASICS ได้มุ่งมั่นที่จะต่อยอดแนวคิดความยั่งยืนนี้ ให้ขยายไปยังทุกภาคส่วนขององค์กร โดยการเปลี่ยนวัสดุส่วนบนของรองเท้า (Upper) ในคอลเลคชั่นนี้ ที่ประกอบไปด้วย รองเท้าวิ่ง และรองเท้า Sportstyle เป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มาจากกระบวนการรีไซเคิลขวดพลาสติกใช้แล้วกว่า 300,000 ขวด นับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของความมุ่งมั่นนี้ และภายในปี 2030 ASICS ตั้งใจที่จะเปลี่ยนไปใช้วัสดุจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์บนส่วน Upper ให้ได้ทั้งหมด 100% เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับปัญหาระดับโลกอย่างการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)

GEL-CUMULUS™ 22

ในคอลเลคชั่นนี้ เราใช้กระดาษรีไซเคิล 100% ในการผลิตกล่องรองเท้า ที่สามารถลดปริมาณการใช้วัสดุลงจากกล่องรูปแบบมาตราฐานเดิมประมาณ 10% และยังเปลี่ยนจากหมึกที่มีส่วนผสมเป็นน้ำมัน เป็นหมึกที่มีส่วนผสมของน้ำ ที่ช่วยลดปริมาณการใช้หมึกไปได้ถึงครึ่งนึง และกล่องรองเท้าที่ผ่านการผลิตบนแนวคิดความยั่งยืน (Sustainable) นี้ จะเริ่มนำไปใช้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกรกฏาคมนี้เป็นต้นไป และในปี 2021 รองเท้ากว่า 47.5 ล้านคู่ต่อปี จะถูกบรรุลงในกล่องรองเท้าเเบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ASICS จะสามารถลดการปล่อย คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่อปีได้ประมาณ 1,200 เมตริกตัน หรือกว่า 12,000,000 กิโลกรัม

ASICS Sportsyle GEL-QUANTUM 90™
และอีกหนึ่งความพิเศษของคอลเลคชั่นนี้ อยู่ที่ลายกราฟิกสำหรับส่วนบนของรองเท้า (Upper) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์ของตัวอักษรใช้กันอย่างแพร่หลายในยุคเอโดะ โดยผสมผสานทั้งสองดีไซน์เข้าไว้ด้วยกัน อย่างโยเสะโมจิ (yose moji) ดีไซน์ของตัวอักษรที่มักใช้บนโปสเตอร์ หรือใบปลิว และคะคุจิ (kakuji) ที่มีลักษณะตัวเหลี่ยมและหนา พบได้บ่อยบนกระดาษที่ผู้เข้ามาสักการะแปะไว้บนประตูศาลเจ้า หรือวัดในญี่ปุ่น

รองเท้าวิ่งในคอลเลคชั่น Edo Era Tribute Pack ได้แก่
GT-2000™ 8 ราคา 4,700 บาท
GLIDERIDE™ ราคา 5,900 บาท
ROADBLAST™ ราคา 3,700 บาท
NOVABLAST™ ราคา 4,900 บาท
GEL-CUMULUS™ 22 ราคา 4,700 บาท
GEL-PULSE™ 12 ราคา 3,200 บาท

รองเท้า Sportstyle ในคอลเลคชั่น Edo Era Tribute Pack ได้แก่
GEL-QUANTUM 90™ ราคา 4,700 บาท
LYTE CLASSIC™ ราคา 2,900 บาท

รองเท้า NOVABLAST™ ในคอลเลอคชั่น Edo Era Tribute Pack วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ ASICS Store, Ari, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และทางออนไลน์ที่ WWW.ASICS.COM สำหรับรองเท้าวิ่งโมเดลอื่นๆ และรองเท้า Sportstyle จากคอลเลคชั่น Edo Era Tribute Pack จะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/ASICSThailand/
https://www.instagram.com/asicsth/
และ Line Official Account @asicsth

#ASICSTH #ASICSSPORTSTYLETH


ไม่มีความคิดเห็น