Breaking News

แม็คโคร ชูนโยบาย “เคียงข้างเกษตรกรไทย” ย้ำหลัก 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน บูรณาการภาครัฐ ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ


บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ชูนโยบาย “แม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย” ตอกย้ำหลัก 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน พร้อมบูรณาการภาครัฐ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตร เพิ่มขีดความสามารถเกษตรกร ปักธงธุรกิจสู่ศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ


นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโครให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาผลผลิตจากเกษตรกรไทยทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบายสำคัญขององค์กร ‘แม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย’ ยึดหลัก 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน” อันได้แก่ ประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศชาติ เกษตรกร และลูกค้าของแม็คโครตามลำดับ โดยในแต่ละปีเราได้ให้การสนับสนุนเกษตรกรใน 3 บริบทหลัก ๆ อันได้แก่


  • การให้ความรู้แก่เกษตรกรในเรื่องความต้องการของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดธุรกิจร้านอาหารที่เป็นลูกค้าส่วนใหญ่ของแม็คโคร ที่มีความต้องการผลผลิตคุณภาพ มีความสม่ำเสมอเป็นจำนวนมากและอย่างต่อเนื่อง อันเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการดำเนินนโยบาย “การตลาดนำการผลิต” ของภาครัฐบาลในการแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน
  • ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างบูรณาการ จัดการอบรมให้ความรู้ พัฒนาและเลือกสายพันธุ์ให้ตรงตามความต้องการของตลาดและผู้บริโภค ปรับปรุงกระบวนการเพาะปลูก เก็บเกี่ยว ขนส่ง ตลอดจนการตรวจสอบย้อนกลับ ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยมีเกษตรกรที่ได้รับการอบรมไปแล้วกว่า 1,200 คน


  • การเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายรวมถึงการสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการบริโภคสินค้าเกษตรไทย ของประชาชนในภูมิภาคต่าง ๆ ผ่านแม็คโคร 134 สาขาทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในภาวะปกติ และในภาวะวิกฤติเช่น สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด – 19 ส่งผลให้สินค้าเกษตรส่งออกได้น้อย จึงเกิดภาวะล้นตลาด ทำให้ราคาตกต่ำ เป็นต้น โดยในปีนี้ แม็คโครได้รับซื้อผลิตผลทางการเกษตรจากเกษตรกรไทยโดยตรง มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มากว่า 20%


“แม็คโคร มองการพัฒนาสินค้าเกษตรแบบครบวงจร เนื่องจากเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด การจัดจำหน่าย รู้ความต้องการของลูกค้า เราจึงได้นำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไปถ่ายทอดและเน้นการทำงานอย่างใกล้ชิด เพื่อเป้าหมายที่สำคัญ คือ เกษตรกรต้องมีรายได้เพียงพอ มั่นคง สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ระยะยาว อีกทั้งยังขานรับนโยบายการตลาดนำการผลิตของภาครัฐ บูรณาการความร่วมมือกับ กระทรวงพาณิชย์ และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้แพลตฟอร์มกลาง ‘เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด’ อย่างต่อเนื่อง ในการสร้างศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพของแม็คโคร


นางศิริพร ยังกล่าวอีกว่า “การดำเนินตามพันธกิจและนโยบายที่ชัดเจนและเข้มแข็งของแม็คโคร จะทำให้เกิดการมีส่วนร่วม เกิดการกระจายรายได้ สร้างความเข้มแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจฐานราก สร้างความมั่นคงทางอาหารและความปลอดภัยในอาหาร ในระยะยาวให้กับประเทศไทย”

ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
  • แม็คโคร ดำเนินธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง ในระบบสมาชิก ในประเทศไทยมานานกว่า 31 ปี เพื่อให้บริการลูกค้าผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย ร้านโชห่วย ร้านอาหาร โรงแรม ภัตตาคาร ธุรกิจจัดเลี้ยง และลูกค้าทั่วไป
  • โดยมีสาขาในปัจจุบัน 134 สาขาทั่วประเทศ ในรูปแบบ ศูนย์จำหน่ายสินค้าแม็คโคร, แม็คโครฟูดเซอร์วิส, อีโค พลัส, แม็คโครฟูดช้อป และเฟรชแอทแม็คโคร รวมทั้งขยายฐานธุรกิจสู่ประเทศในเอเชียอีก 8 ประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น