Breaking News

อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ จับมือ นิโอ ทาร์เก็ต เตรียมจัดประกวด ให้รางวัล แก่แบรนด์ นายจ้าง และ ท๊อป ซีอีโอ ดีเด่นรับมือฝ่าวิกฤตโควิด-19 แห่งปี 2564

อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ จับมือ นิโอ ทาร์เก็ต ผู้นำด้านที่ปรึกษาชื่อเสียงองค์กรในประเทศไทย จัดการประกวดและมอบรางวัลให้แก่ แบรนด์ที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค ผู้นำธุรกิจที่โดดเด่น สุดยอดองค์กรที่มีความเป็นเลิศทางธุรกิจ นายจ้างดีเด่น และ ท๊อป ซีอีโอ โดยเป็นรางวัลแห่งปี ที่จัดทำขึ้นใน 7 ประเทศทั่วเอเชีย พร้อมวางแผนประกาศผลการประกวด ในเดือนพฤศจิกายน ศก นี้


มร.จอร์จ โรดิกัส กรรมการผู้จัดการ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์
กล่าวว่า อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ สำนักงานใหญ่ประเทศสิงคโปร์ เป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ในเอเชียมายาวนานกว่า 20 ปี และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็น ผู้ให้แรงบันดาลใจการเติบโตของ "สุดยอดองค์กรที่มีความเป็นเลิศทางธุรกิจ" และส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย

“การที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมในการประกวดเพื่อรับรางวัลต่างๆ ที่อินฟลูเอ็นเชียลแบรนด์ได้จัดขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ประเทศต่างๆ ทั่วเอเซียได้เห็นถึงความเป็นเลิศทางธุรกิจของไทย ผมเชื่อว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในขณะนี้ เป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่ง และเป็นโอกาสที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและพลิกโฉมธุรกิจของประเทศไทย และด้วยเครือข่ายระดับภูมิภาคและระดับโลกของเรา องค์กรไทยจะได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนและสร้างเครือข่ายกับองค์กรที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน”

ในช่วงเวลาของการแพร่ระบาดนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั่วโลก อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ได้เห็นถึงแบรนด์หรือองค์กรที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และยังคงความเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคได้ แม้ว่าจะมีปัญหาเข้ามามากมาย

หากพูดถึงพื้นฐานที่ทุกธุรกิจต้องมี นั่นคือ ความเป็นผู้นำ (Leadership) การสร้างแบรนด์ (Branding) และ การมีส่วนร่วมของพนักงาน (Employee Engagement) ในปีนี้เราจะมีการมอบรางวัลทั้งหมด 5 ประเภทดังนี้ รางวัลแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด (Top Influential Brands) รางวัลแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจสูงสุดต่อเนื่อง (Outstanding Brands) รางวัลนายจ้างดีเด่น (Top Employers) รางวัลผู้บริหารองค์กรชั้นนำ (Top CEOs) และ รางวัลผู้นำดีเด่น (Outstanding Leaders) ซึ่งรางวัลแต่ละประเภทจะมีกฎเกณฑ์การพิจารณาที่แตกต่างกันไป

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ และ นิโอ ทาร์เก็ต ได้ทำการสำรวจความเห็นของผู้บริโภคกลุ่ม มิลเลนเนียล (Millennial) ที่มีอายุระหว่าง 29-39 ปี จำนวน 1,200 คน เพื่อสำรวจถึงความพึงพอใจที่ผู้บริโภคกลุ่มนี้มีต่อแบรนด์ การเลือกสำรวจในกลุ่มมิลเลนเนียล เพราะเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจ โดยมีสัดส่วนการใช้จ่ายสูงสุด ให้ระดับความเชื่อมั่นที่แม่นยำ และสามารถสะท้อนถึงมุมมองและความพึงพอใจต่อแบรนด์ได้

โดยการสำรวจได้ทำขึ้นใน 28 หมวดด้วยกัน อาทิ ธุรกิจค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจ FMCG ธุรกิจ สปา และความงาม สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า ผู้ให้บริการพลังงาน โทรศัพท์มือถือและผู้ประกอบการมือถือ ธนาคาร ร้านอาหาร รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย แพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์ และบริการจัดส่ง

ข้อมูลเชิงลึกเบื้องต้นจากการสำรวจชี้ให้เห็นว่า การระบาดใหญ่ของ Covid-19 มีบทบาทสำคัญในการกำหนดการตัดสินใจของผู้บริโภค โดยเมื่อถามถึงสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อสินค้าพบว่า ผู้บริโภคคำนึงถึง "ความคุ้มค่า" มาเป็นอันดับแรก โดยมีจำนวนถึงร้อยละ 56 ตามด้วย "คุณภาพที่ยั่งยืน" ร้อยละ 13 และ "ราคาถูก" ร้อยละ10 ท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ โดยเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ในปีที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคที่เลือกตัวเลือกเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดย “แบรนด์” และ “ความสะดวกสบายยังเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเมื่อเทียบกับ การรับประกัน บริการ และ ความปลอดภัย

การศึกษานี้เป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจวิจัยตลาดเอเชียใน 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้บริโภคในระดับภูมิภาคเอเชีย

นางวรรณี ลีลาเวชบุตร ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด กล่าวเสริมว่า “ท่ามกลางผลกระทบจากการระบาดใหญ่ครั้งนี้ ธุรกิจสามารถสร้างแบรนด์ให้น่าจดจำได้ด้วยกลยุทธ์การปรับตัวแบรนด์ให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์เหล่านั้นที่เข้าถึงผู้คนด้วยความรักและความห่วงใย ไม่ใช่แค่การให้เพียงอย่างเดียว แต่เข้าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาด้วย”

การประกาศผู้เข้าชิงรางวัลจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2564 และงานประกาศรางวัลอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2564 แบรนด์หรือองค์กรใดที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ Neo Target Co. , Ltd. หรือเบอร์โทรศัพท์ 02 631 2290-5 และ 087 9861617

เกี่ยวกับ บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
นิโอ ทาร์เก็ต เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการสร้างชื่อเสียงและการสื่อสารครบวงจรมาเกือบ 20 ปี ด้วยทีมที่ปรึกษาที่มากประสบการณ์ และความรู้ความเข้าใจการสื่อสาร การตลาด และพฤติกรรมของกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อมวลชนทุกแขนง เราจึงสามารถนำเสนอกลยุทธ์และแผนงานต่างๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของลูกค้าให้โดดเด่นเป็นที่เชื่อถือของประชาชน ประสบความสำเร็จเชิงธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทฯ มีเครื่องมือการประเมินชื่อเสียงองค์กร (Reputation Model) และยังได้เป็นสมาชิกของกลุ่มบริษัท Mileage Communication ซึ่งมี 16 สาขาใน 10 ประเทศในเอเชีย นอกจากนี้ ยังเป็นสมาชิกของ MTI Network และ Public Relations Global Network (PRGN) ซึ่งมีเครือข่ายบริษัทที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ทั่วโลก

เกี่ยวกับ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์
Influential Brands® เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักคิด ทำงานด้านการวิจัย และการยอมรับทางธุรกิจเพื่อเฉลิมฉลอง "สุดยอดองค์กรที่มีความเป็นเลิศทางธุรกิจ"
ความเชื่อที่ฝังลึกของเรา คือการส่งเสริมวัฒนธรรมที่ให้เกียรติแนวทางปฏิบัติที่เป็นแบบอย่างของแบรนด์ชั้นนำในเอเชีย ตลอดจนความมุ่งมั่นในการสร้างความแตกต่าง เราขอแสดงยินดีกับองค์กรต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างมูลค่าเพิ่มและความประทับใจในอุตสาหกรรม เราหวังว่าจะมีส่วนร่วมต่อแนวปฏิบัติที่ดี เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างสรรค์แบรนด์ที่มีคุณภาพ มีอิทธิพลและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้มาตรฐานการครองชีพ การใช้ชีวิตและอนาคตของเรา
ปัจจุบัน Influential Brands® ได้รวบรวมแบรนด์ระดับโลกและระดับภูมิภาคจากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก
Website: www.influentialbrands.com Facebook page: Influential Brands Facebook



ไม่มีความคิดเห็น