Breaking News

“แชฟฟ์เลอร์” รุกวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเต็มตัว ประกาศสานต่อความสำเร็จปีที่ 2 กับโปรเจ็คระดับบิ๊ก


แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาคธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมระดับโลกจากประเทศเยอรมนี ประกาศเดินหน้าสานต่อความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตเป็นปีที่ 2 และเข้าร่วมงานเปิดตัวรถแข่งและนักแข่ง “อีซูซู วันเมคเรซ 2022” ที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด(สำนักงานใหญ่) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์ 2022” พร้อมนำ “แชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์ แบตเตอรี่” ลงสู่สนามอีกครั้งอย่างเต็มตัวในรุ่น อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 และ 3.0 ในซีซันนี้ หลังความสำเร็จจากการเปิดตัวครั้งแรกกับทีม “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ในศึก “อีซูซู วันเมคเรซ 2021”



บริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาคธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมจากประเทศเยอรมนี เข้าสู่ตลาดมอเตอร์สปอร์ตไทยเป็นครั้งแรก ด้วยการจับมือกับ บริษัท ฟาอีส ยูไนเต็ดมอเตอร์สปอร์ต จำกัด เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักของศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย รายการ “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์ 2021” (Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2021) ซึ่งประชันความเร็วกันทั้งสิ้น 6 สนามตลอดทั้งปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา นำทีม “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” คว้าแชมป์ประเทศไทยในศึก “อีซูซู วันเมคเรซ 2021” จากผลงานนายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ “โต๊ะกัง” นักขับไทยที่พาทีมสร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก พร้อมเปิดตัว "แชฟฟ์เลอร์ ทรู พาวเวอร์ แบตเตอรี่" การันตีคุณภาพในสนามแข่งก่อนป้อนสู่ตลาดเพื่อผู้บริโภคชาวไทย

นายไมก้า เชฟพาร์ด ประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดหลังการขาย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประธานบริหาร บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เปิดเผยว่า “กีฬามอเตอร์สปอร์ตคือความท้าทายและแรงจูงใจของแชฟฟ์เลอร์ เรามีส่วนร่วมกับกีฬาชนิดนี้หลากหลายรายการในระดับโลก ในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านระบบส่งกำลัง, เครื่องยนต์สันดาปภายในอย่าง DTM และแม้แต่รถรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบไฮโดรเจน ดังนั้น การสนับสนุน “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์” ถือเป็นก้าวสำคัญของ แชฟฟ์เลอร์ที่จะได้สร้างประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกให้แฟนความเร็วชาวไทยได้สัมผัส ซึ่งเราพร้อมจะสานต่อความสำเร็จนี้ในปี พ.ศ. 2565 ด้วยเช่นกัน”

นายแฮรี่ เวลสเตเกอร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายอะไหล่ทดแทน บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดและฐานการผลิตสำคัญของแชฟฟ์เลอร์มาอย่างยาวนาน เราใช้เวลาหลายปีในการศึกษาและทำความเข้าใจตลาดนี้ โดยพบว่ากีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยได้รับความนิยมอย่างมาก การก้าวเข้ามามีส่วนร่วมกับการแข่งขัน “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์” และก่อตั้ง แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีมนั้น เพื่อแนะนำบริษัทฯ และสินค้าของเราเข้าสู่ตลาดของวงการมอเตอร์สปอร์ตและผู้บริโภคชาวไทย”


“ขณะเดียวกัน เรายังใช้สนามแข่งขันผ่านทีมแข่ง ในชื่อทีมว่า “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” เพื่อเป็นเวทีสำหรับพัฒนาและวิจัยสินค้าของแชฟฟ์เลอร์ก่อนส่งออกจำหน่ายเพื่อผู้บริโภคชาวไทย โดยเปิดตัว "แชฟฟ์เลอร์ ทรู พาวเวอร์ แบตเตอรี่" ติดตั้งในรถแข่งของนายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ เพื่อลงแข่งขันในสนามสุดท้าย และคว้าชัยชนะมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จึงถือเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งของแชฟฟ์เลอร์ กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย”

รวมถึงการเปิดตัวทีม “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ลงแข่งขันในรุ่น โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 และ 3.0 โดยมีนายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ “โต๊ะกัง” ยอดนักขับไทยที่สร้างความสำเร็จให้กับทีมด้วยการคว้าแชมป์ประจำปี ในรุ่นโตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 (Division 2) และอันดับ 2 ในรุ่นโตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 (overall) ได้อย่างยิ่งใหญ่

นายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ “โต๊ะกัง” เริ่มต้นร่วมงานกับแชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในสนามที่ 2 ก่อนประเดิมคว้าโพเดี้ยมของรุ่นโตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 มาครองได้สำเร็จทั้ง 2 เรซ จากนั้นในสนามที่ 3 เก็บโพเดี้ยมให้กับทีมได้ถึง 3 ครั้ง พร้อมกับชัยชนะอีก 1 ครั้ง และยังคว้าชัยชนะได้อีกครั้งในสนาม 4 รวมถึงการเหมาโพเดี้ยมมา 4 เรซจากสนาม 5 ส่งผลให้มีลุ้นแชมป์ประจำฤดูกาลอย่างเต็มตัว และสร้างผลงานระดับมาสเตอร์กับการแข่งขัน โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 สนามสุดท้ายที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยการคว้าชัยชนะมาครองได้ทั้ง 2 เรซ พร้อมกับพาทีมขึ้นครองแชมป์ประจำปีของรุ่น ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่

นายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ “โต๊ะกัง” เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้ร่วมงานกับแชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เราทำงานร่วมกันอย่างลงตัว ซึ่งจากความมุ่งมั่นของทีมและตัวผมเอง ทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายร่วมกัน นั่นคือการคว้าแชมป์ประจำปีมาครองได้สำเร็จ”


ทั้งนี้ จากความสำเร็จในปีแรกกับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่งผลให้ แชฟฟ์เลอร์ เตรียมที่จะเดินหน้าสานต่อโครงการที่ใหญ่ขึ้น ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์ 2022” รวมถึงการเตรียมส่งสินค้าใหม่ อย่างเช่น แชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์ แบตเตอรี่ และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวลงสู่สนามแข่งขัน “เพื่อวิจัยและพัฒนา” สำหรับผู้บริโภคชาวไทยในอนาคต พร้อมกับมอบความสุขให้แฟนความเร็วชาวไทยผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มที่ ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ www.aftermarket.schaeffler.co.th/th/battery และ www.schaeffler.co.th/th/news_media/stories/motorsport

แชฟฟ์เลอร์ กรุ๊ป – We pioneer motion
ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาคธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมระดับโลก แชฟฟ์เลอร์ กรุ๊ป ได้ขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์มามากกว่า 70 ปี ด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัย ในด้านการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ยานยนต์ไฟฟ้า อุตสาหกรรมดิจิตอล 4.0 และพลังงานหมุนเวียน ทำให้แชฟฟ์เลอร์เป็นหุ้นส่วนธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถือในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุตสาหกรรมและยานยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และยั่งยืน เราผลิตชิ้นส่วนและระบบที่มีความแม่นยำสูงสำหรับระบบขับเคลื่อน (drive train) และระบบช่วงล่าง (แชสซี) รวมถึง ตลับลูกปืนหลายชนิด เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท แชฟฟ์เลอร์ กรุ๊ป มียอดขายประมาณ 1.26 หมื่นล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 โดยเป็นหนึ่งในบริษัทครอบครัวที่ใหญ่สุดในโลก ด้วยจำนวนพนักงานมากถึง 83,300 อีกทั้งจากข้อมูลของ DPMA (สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าเยอรมนี) แชฟฟ์เลอร์เป็นบริษัทที่มีการพัฒนานวัตกรรมมากสุดเป็นอันดับสอง โดยมีการยื่นขอจดสิทธิบัตรไปมากกว่า 1,900 รายการในปี พ.ศ. 2563

ธุรกิจอะไหล่ทดแทนของแชฟฟ์เลอร์ในประเทศไทย (Schaeffler Automotive Aftermarket) 
แผนกอะไหล่ทดแทนรับผิดชอบธุรกิจอะไหล่ทดแทนสำหรับยานยนต์ทั่วโลกของแชฟฟ์เลอร์ ทั้งจัดหาอะไหล่และโซลูชั่นการซ่อมที่สมบูรณ์สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ และรถแทรกเตอร์ ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับระบบการทำงานภายในของรถและการบริการที่ครอบคลุม แผนกอะไหล่ทดแทนจึงสามารถให้การสนับสนุนอู่/ศูนย์ซ่อมในการซ่อมที่ซับซ้อนอีกด้วย ในประเทศไทย แชฟฟ์เลอร์ นำเสนอโซลูชั่นการซ่อมและการบริการยานยนต์ที่ครอบคลุมภายใต้แบรนด์ ลุค หรือ แอล ยู เค (LuK) อีน่า หรือ ไอ เอ็น เอ (INA) แฟ็ค หรือ เอฟ เอ จี (FAG) และ แชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์ (Schaefler TruPower) ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างกว้างขวางทั่วประเทศไทย


ไม่มีความคิดเห็น