Breaking News

“รอยัลส์ คัพ 2022” ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ชูจุดแข็งการท่องเที่ยวของไทยและจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลก

ชาน ชิห์-ชาง” โปรกอล์ฟจากไต้หวัน ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022”

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” ที่ “สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ” ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยและจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพื่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟระดับเวิลด์คลาส ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งในแง่ของการแข่งขันที่สนุกเร้าใจ จากนักกอล์ฟ 156 คน พร้อมกิจกรรม “Private Golf Game” และ “Photo Call” ขณะที่นักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันต่างประทับใจกับความสวยงามของสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ” บนพื้นที่กว่า 2,400 ไร่ในอำเภอบ่อพลอย รวมทั้งประทับใจกับรสชาติอาหารไทยและผลไม้ท้องถิ่นของจังหวัดกาญจนบุรี

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เผยถึงวัตุประสงค์ของการแข่งขันว่า “การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และฉลองเนื่องในโอกาสที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจครบ 50 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟระดับเวิลด์คลาส ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยและจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อันจะส่งผลถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพชาวไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในสนามระดับสากล จึงช่วยยกระดับมาตรฐานของวงการกอล์ฟไทยได้อย่างเป็นรูปธรรม

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า “จังหวัดกาญจนบุรีมีความภาคภูมิใจในการได้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ถือเป็นงานกอล์ฟระดับโลกเป็นครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์กระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งใหญ่ระดับภูมิภาค และมีโปรกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมลงแข่งขันและมีการถ่ายทอดประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์จังหวัดได้เป็นอย่างดี

“กาญจนบุรีเป็นจังหวัดพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (Blue Zone) มีสถานที่พักแรม ธุรกิจการท่องเที่ยว สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เรามีศักยภาพทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาทิ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และชาติพันธุ์ รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวที่ครบครัน สามารถผลักดันการส่งเสริมท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะการท่องเที่ยวในรูปแบบ Sport Tourism รวมทั้งกีฬากอล์ฟ เรามีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งสามารถรองรับการจัดทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกได้ ซึ่งเหล่านักกอล์ฟเหล่านี้นอกจากจะมาลงแข่งแล้ว ยังได้มีโอกาสมาสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬา ส่งเสริมชื่อเสียงอันดีแก่จังหวัดกาญจนบุรีและประเทศไทยต่อไป”

คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL”S CUP 2022” กล่าวว่า “บริษัทฯมีนโยบายที่จะมุ่งพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ กีฬาก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนพัฒนาความเป็นเลิศ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 เป็นการแข่งขันระดับสากล มีนักกอล์ฟทั้งไทยและต่างชาติมาลงแข่งขัน รวมทั้งผู้สื่อข่าวกอล์ฟทั้งไทยและต่างประเทศ อีกทั้งรายการนี้เป็นการแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานจึงถือเป็นเกียรติและความภูมิใจของเราเป็นอย่างมาก และเราก็ยินดีที่จะสนับสนุนพันธมิตรของเราอย่างกรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป”

“ผมเชื่อว่าการแข่งขันกีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่มีทั้งการควบคุมความสามารถและการฝึกฝนผ่านการทำงานร่วมกันของนักกีฬา ในการสนับสนุนเรายินดีที่จะสนับสนุนกีฬาที่มีการฝึกฝน ที่นำไปสู่ความสามารถในระดับที่สูงขึ้นในความเป็นมืออาชีพ”

“ผมขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขันรายการนี้ และยินดีอย่างยิ่งที่มีนักกอล์ฟทำโฮลอินวันได้รางวัลของ โตโยต้าได้สำเร็จ เนื่องจากการตีได้โฮลอินวัน เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ผู้ที่ทำโฮลอินวันได้จะต้องเป็นนักกอล์ฟที่มีความสามารถและก็มีโชคด้วย ซึ่งทางบริษัทฯมีความยินดีที่จะมอบรถ Toyota Camry รุ่น 2.5 Hybrid Premium ซึ่งเป็นรถที่น่าใช้ และมีสมรรถนะสูง ให้เป็นรางวัล” คุณสุรศักดิ์ กล่าว

การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รอยัลส์ คัพ 2022 อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของรัฐบาลไทย โดยมีนักกีฬากอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 156 คน ซึ่งนอกจากเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์ ในปีนี้ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักกีฬาที่สามารถทำโฮลอินวันได้เป็นคนแรกในหลุมพาร์ 3 (หลุมที่ 3, 5, 12 และ 16) และรางวัลพิเศษให้กับนักกีฬาที่สามารถทำอัลบาทรอสได้ในหลุม 9 และ 18 ซึ่งผู้ชนะรางวัลพิเศษเหล่านี้จะได้ครอบครองหนึ่งในรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากผู้สนับสนุนการจัดงาน ซึ่งได้แก่ โตโยต้า (Camry 2.5 HEV Premium), มิตซูบิชิ (OUTLANDER PHEV GT-Premium), มาสด้า (MazdaCX-3), MG (ALL NEW MG5 X), อีซูซุ (Isuzu X-Series Hi-Lander 4-Door 1.9 Ddi Z A/T) และโฟล์คสวาเกน (Volkswagen THAIYARNYON Caravelle Touring MNC 2022)

เกี่ยวกับ ROYAL’S CUP 2022 
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดกาญจนบุรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ เอเชียน ทัวร์ โดยมีผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผู้ร่วมสนับสนุน อาทิ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด, บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด, บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน), สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ, ทีจีเอ (สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย), บริษัท เอสเอ็มจี จำกัด, บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา และโรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท


ไม่มีความคิดเห็น