Breaking News

จุรินทร์ดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลกด้วยยี่ปั๊วออนไลน์

“จุรินทร์” จุดพลุ Virtual e-commerce Event ยุค New Normal กับ “DITP ยี่ปั๊วออนไลน์คอนเนค” ตั้งเป้าดันสินค้า SME ไทยฝ่าวิกฤติโควิค-19 สู่ต่างประเทศ ผ่านตัวกลางที่ชำนาญในการขายออนไลน์จากทั่วโลก ระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤษภาคม 2564


นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)
กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการ“DITP ยี่ปั๊วออนไลน์ คอนเนค” หรือ DITP’s Online Reseller Connect เป็นโครงการใหม่ที่ดำเนินการตามนโยบายหลัก 1 ใน 14 แผนงานของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการให้ความสำคัญ กระตุ้นทุกภาคส่วนให้ใช้ระบบการค้าออนไลน์มากขึ้น ซึ่งจุดเด่นของโครงการนี้ คือการจัดงานในรูปแบบงานเสมือนจริง (Virtual e-Commerce Event) ที่เปิดพื้นที่ออนไลน์ดึงกลุ่มยี่ปั๊วทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่สามารถนำเข้าสินค้าเองได้ มาเฟ้นหาสินค้าไทยจากผู้ผลิตรายย่อยโดยตรงเพื่อนำไปจำหน่ายต่อบนช่องทางออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมในแต่ละประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการไทยที่มีสินค้าที่กำลังเป็นที่ต้องการจะได้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจออนไลน์กับยี่ปั๊ว (Online Business Matching) โดยล่าสุดมียี่ปั๊วออนไลน์ตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 80 รายจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Alibaba.com (ตลาดจีน) Tmall Global (ตลาดจีน) Amazon (ตลาดอเมริกา) Bigbasket (ตลาดอินเดีย) Walmart (ตลาดอเมริกา) Didi Global (ตลาดจีน) PChome (ตลาดไต้หวัน) รวมทั้งยี่ปั๊วออนไลน์ชั้นนำจาก อาร์เจนตินา ฮ่องกง อิตาลี เวียดนาม ลาว มาเลเซีย รัสเซีย ไนจีเรีย เป็นต้น โดยสินค้าที่อยู่ในความสนใจของกลุ่มยี่ปั๊วได้แก่ สินค้าผลไม้สดและผลไม้แปรรูป เครื่องดื่ม ซอสปรุงรส ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์สปา เครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว ของใช้บนโต๊ะอาหารและของตกแต่งบ้าน เครื่องมือการเกษตร ฯลฯ

อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ได้รับเกียรติจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวเปิดงาน และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับ Virtual Online Seminar ที่จะพาผู้ประกอบการไทยเข้าถึงเทรนด์สินค้าและโมเดลธุรกิจออนไลน์จากผู้แทนกระทรวงพาณิชย์และยี่ปั๊วออนไลน์ชั้นนำดังกล่าวตลอดทั้งวัน รวมถึงภายในงานมีการดึงความร่วมมือจากพันธมิตร

ด้านอีคอมเมิร์ซเปิด Virtual Booth เพื่อช่วยผู้ประกอบการถามตอบข้อสงสัยในด้านต่างๆ ทั้งจาก Thaitrade.com อีคอมเมิร์ซโซลูชั่น ผู้แทนสถาบันการเงิน ผู้ให้บริการด้าโลจิสติกส์ และแพลตฟอร์มสัญชาติไทย โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยลดอุปสรรคและข้อจำกัดต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการรายเล็กแต่มีคุณภาพในการขายออนไลน์สู่ต่างประเทศและช่วยเปิดตลาดส่งออกใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วทันกับกระแส อีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างในขณะนี้

ทั้งนี้ งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤษภาคม 2564 ผู้ที่สนในเข้าร่วม Virtual Event เพื่อรับชม Virtual Online Seminar และ Virtual Booth สามารถดูรายละเอียดเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://1th.me/YGvcg และสามารถรับชม Online Seminar ได้ผ่านช่องทาง Facebook: Thaitrade.com และ Facebook: กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น