Breaking News

“ บิ๊กซี ” อ้าแขนรับ “ กรีน แล็บ ” เปิดตลาดชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกัญชา-กัญชง

“กรีน แล็บ” จับมือ วิสาหกิจชุมชนเพชรสมุนไพรชุมพรและเครือข่ายทั่วประเทศ ปักธงพื้นที่บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้าสาขารัชดาภิเษก นำร่องตั้งบูธจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปชิ้นส่วนจากต้นกัญชา กัญชง เผยนำไปปรุงอาหารและเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ตั้งเป้าไตรมาสแรกปี 2565 ยอดขายกว่า 300 กิโลกรัม


กรุงเทพฯ
--- บริษัทกรีน แล็บ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหนายผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนของต้นกัญชาและกัญชง ที่มีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทบิ๊กซี ซุเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ให้นำผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนของต้นกัญชาและกัญชงมาเปิดบูธที่บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขารัชดาภิเษก เป็นสาขาแรก ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตชั้น 2 ดีเดย์เริ่มต้นตั้งแต่วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป


นางสาวปราริษา อ่ำดิษฐ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง / ผู้จัดการทั่วไป บริษัทกรีน แล็บ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปชิ้นส่วนจากต้นกัญชา กัญชง ประกอบด้วย ใบ กิ่ง ก้าน ลำต้น และราก เปิดเผยว่า “ภายหลังประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2563 ปลดล็อกให้ทุกส่วนของกัญชาและกัญชงไม่เป็นยาเสพติด ยกเว้น ช่อดอก ใบที่ติดกับช่อดอก และเมล็ดกัญชา ยังเป็นยาเสพติดอยู่แล้วนั้น บริษัทฯ ได้ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนเพชรสมุนไพรชุมพร ทำสัญญาร่วมกับโรงพยาบาลท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ในการผลิต ( ปลูก ) กัญชา สายพันธุ์ตะนาวศรี (Sativa) ในแปลงปลูกออแกนิก เพื่อให้ได้สายพันธุ์คุณภาพ เหมาะแก่การนำไปทำยา และ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ ที่สำคัญ เป็นการสนับสนุนส่งเสริมเกษตรกรในชุมชน และชาวบ้านให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น และในวันนี้ถือเป็นการเปิดตัวสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกัญชา-กัญชงอย่างเป็นทางการ ณ บิ๊กซี ซุเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัชดา ซึ่งถือว่าเป็นสาขาต้นแบบในการนำผลิตภัณฑ์เข้ามาจัดจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้รู้จักและมีความรู้ในการบริโภคอาหารสมุนไพรกัญชาที่ถูกต้องและถูกสุขอนามัย โดยหวังว่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกัญชา-กัญชง ที่บิ๊กซี สาขารัชดาภิเษกแห่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นการพัฒนามูลค่าเพิ่มของพืชสมุนไพรกัญชา ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่อไปอย่างยั่งยืน”


นอกจากนี้ภายในไตรมาสแรกของปี 2565 ที่จะถึงนี้ บริษัทกรีนแล็บ ยังได้จับมือร่วมกับ บิ๊กซี ซุเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) นำผลิตภัณฑ์เข้าจำหน่ายในช่องทางตามสาขาของบิ๊กซีกว่า 200 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อนำผลิตภัณฑ์แปรรูปชิ้นส่วนจากต้นกัญชา กัญชง เข้ามาเข้ามาตั้งบูธในพื้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ต โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดจำหน่าย ประกอบด้วย ใบกัญชาสด ใบกัญชาแห้ง ใบกัญชาแห้งบดละเอียด และ บดหยาบ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถนำไปปรุงเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ และ การปรุงอาหารให้เป็นยา ที่ดีต่อสุขภาพทั้งสิ้นโดยมีข้อห้ามสำหรับสตรีมีครรภ์ เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไม่ควรรับประทาน บริษัทกรีนแล็บ ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ประมาณ 300 กิโลกรัม


สำหรับการสร้างตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพด้วยชิ้นส่วนจากต้นกัญชา กัญชง ถึงแม้จะเป็นเรื่องใหม่ในสังคมไทย แต่ด้วยประโยชน์ของสรรพคุณในทางวิชาการหลายสถาบันทางการแพทย์ระบุว่า สามารถนำไปรักษาโรคได้หลายชนิด เช่น โรคลมชัก นอนไม่หลับ โรคเครียด และอื่น ๆ จุดนี้จะเป็นจุดแข็งในการบุกเบิกตลาด และหากยอดการจัดจำหน่ายประสบความสำเร็จ ทางบริษัทฯได้ทำสัญญากับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายจากทั่วประเทศ พร้อมจัดส่งวัตถุดิบให้กับบริษัทฯเพื่อการจัดจำหน่ายได้ตลอดทั้งปี


หากผู้บริโภคสนใจผลิตภัณฑ์แปรรูปชิ้นส่วนของต้นกัญชา กัญชง ขอเชิญที่ชั้น 2 บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขารัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ต้องกังวลว่าจะหาซื้อใบกัญชาสดเพื่อนำไปปรุงอาหารไม่ได้ ขณะนี้บริษัท กรีน แล็บ ได้จัดหามาบริการแล้วทุกวัน ที่บิ๊กซี สาขารัชดาภิเษกนางปราริษา กล่าว


ข้อมูล:

กัญชาสายพันธุ์ตะนาวศรี (ซาติว่า ) หรือ Cannabis Sativa L. ส่วนมากมาจากแถบบริเวณเส้นศูนย์สูตร (ประเทศโคลัมเบีย เม็กซิโก และ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ) มีลำต้นสูงผอม ใบแคบ และมีสีเขียวอ่อน เจริญเติบโตเร็วกว่าเมื่อเทียบกับสายพันธุ์อินดิก้า และมีความสูงของต้นถึง 20 ฟุต ในหนึ่งฤดูใช้ระยะเวลาประมาณ 10 ถึง 16 สัปดาห์กว่าจะเจริญเติบโตเต็มที่ มีรสชาติตั้งแต่รสคล้ายดินไปนถึงรสหวานคล้ายผลไม้

ข้อดีของสายพันธุ์ซาติว่า คือทำให้รู้สึกดี ช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้า อาการเมื่อยล้า กระตุ้นความอยากอาหาร อาการเจ็บปวด และอาการคลื่นไส้ สายพันธุ์ซาติว่ายังเป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน


ไม่มีความคิดเห็น