Breaking News

คาร์โร ประเทศไทย แต่งตั้ง "ไมเคิล" อรรณพ เกษตระทัต นั่งซีอีโอ

คาร์โร ก้าวสู่การเป็นธุรกิจระดับภูมิภาค พร้อมเสริมศักยภาพทีมในประเทศไทยและเพิ่มประสิทธิภาพในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองในประเทศ


คาร์โร (CARRO)
บริษัทผู้ให้บริการซื้อขายรถยนต์มือสองบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแต่งตั้ง อรรณพ เกษตระทัต เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ (Chief Executive Officer หรือ CEO) บริษัท คาร์โร ประเทศไทย จำกัด (CARRO THAILAND CO.,LTD) ในการเข้ามารับตำแหน่งใหม่นี้ มีความมุ่งหวังที่จะนำพาทีมขับเคลื่อนธุรกิจรถยนต์มือสองในประเทศไทยและดูแลภาพรวมด้านการบริหารกลยุทธ์ของบริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีเป้าหมายคือต่อยอดพันธกิจของคาร์โรในการพลิกโฉมวงการซื้อขายรถยนต์มือสองในประเทศไทยด้วยการใช้เทคโนโลยี และเน้นการมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและน่าเชื่อถือผ่านบริการในช่องทางออนไลน์

“ผมยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคาร์โรและได้มีส่วนร่วมในการสร้างมิติใหม่แห่งอุตสาหกรรมรถยนต์ผ่านเทคโนโลยี” อรรณพ เกษตระทัต หรือที่รู้จักในนาม “ไมเคิล” ซีอีโอคนใหม่กล่าว “ในฐานะซีอีโอที่ก้าวเข้ามาดูแลการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ ผมหวังว่าจะได้สร้างประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ผู้บริโภค โดยใช้เทคโนโลยีและมอบบริการที่สะดวก โปร่งใสในทุกขั้นตอน เรามั่นใจว่า ผู้บริโภคในประเทศไทยควรได้รับประสบการณ์การซื้อ-ขายรถยนต์ที่ดีกว่าเดิม และเรามุ่งมั่นที่จะก้าวเข้ามาเป็นผู้ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดผ่านช่องทางออนไลน์นี้ ส่วนกลยุทธ์ของผมคือการใช้นวัตกรรมรังสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ด้วยการนำเทคโนโลยีรวมทั้งสถาบันทางการเงินและรวบรวมพันธมิตรคู่ค้าทางธุรกิจเข้ามารองรับเพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และผมมีความเชื่อมั่นว่า เราจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภค และจะสร้างแนวคิดดังกล่าวนี้ให้เกิดขึ้นในคาร์โร” อรรณพกล่าว

ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมามากกว่า 15 ปี ในด้านการตลาดและการวางกลยุทธ์องค์กรในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยีและสื่อสารมวลชน โดยก่อนหน้านี้อรรณพเคยนั่งในตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จํากัด อีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ, ไอที และเอ็นเตอร์ไพรส์ ของบริษัทไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งก่อนที่จะมาร่วมงานกับบริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด นั้นเคยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายกลยุทธ์องค์กรของคันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในเวลานั้นเขาได้ริเริ่มพลิกโฉมธุรกิจสื่อจีนชั้นนำในประเทศไทยในฐานะผู้บริหารและรักษาการผู้จัดการทั่วไป นอกจากนี้ยังเคยรั้งตำแหน่งผู้บริหารและซีอีโอของบริษัทเวิร์มอัพ จำกัด เจ้าของแบรนด์ เฮ้าส์ ออฟ แคร็บส์ (House of Crabs) ซึ่งเป็นบริษัทส่งออกและนำเข้าอาหารทะเล ที่มีสำนักงานอยู่ในหลายประเทศทั่วภูมิภาค

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไมเคิลจะมารับตำแหน่งนี้” แอรอน แทน (Aaron Tan) ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของคาร์โรกล่าว “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้บริโภคมีความทันสมัยด้านเทคโนโลยีมาก และผมเชื่อว่าประสบการณ์ของไมเคิล ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านตลาดในประเทศไทย จะช่วยให้ทีมคาร์โรสามารถมอบบริการที่เหมาะสมกับผู้บริโภคในประเทศไทยและวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ เพื่อนำสู่การมอบทางเลือกที่ตอบโจทย์ในความต้องการด้านรถยนต์มือสองของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

คาร์โรเริ่มก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2015 และได้ขยายเข้าสู่การเป็นธุรกิจระดับภูมิภาคโดยการเข้ามาเปิดธุรกิจในประเทศไทยในปี 2017 และขยายไปยังประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซียอีกด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คาร์โรก้าวขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการซื้อขายรถยนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาใช้อำนวยให้มีความสะดวกมากขึ้น เช่น ระบบอัลกอริธึมเพื่อช่วยคำนวณราคา และระบบการซื้อขายรถยนต์แบบไร้สัมผัสและผ่านช่องทางออนไลน์ และในเวลาอันใกล้นี้ ทางบริษัทมีแพลนที่จะเปิดตัวโปรแกรมประกันภัยที่ครอบคลุมทั้งภูมิภาคโดยคิดค่าบริการตามการใช้งาน เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเริ่มให้บริการในประเทศไทยและมาเลเซียภายในเร็ว ๆ นี้

เกี่ยวกับคาร์โร (CARRO)
คาร์โรเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ที่พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ที่จะทำให้การซื้อ-ขายรถยนต์มือสองเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวก แต่ยังคงมีความน่าเชื่อถือ และโปร่งใสในทุกขั้นตอนในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีการให้บริการแบบครบวงจร โดยคาร์โรก่อตั้งเมื่อปี 2015 โดยเริ่มขยายสู่การเป็นธุรกิจระดับภูมิภาคหลังจากที่ขยายสู่ประเทศไทยและอินโดนีเซียในปี 2017 ปัจจุบันนี้ คาร์โรเป็นผู้ให้บริการซื้อขายรถยนต์มือสองบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในขณะเดียวกันเมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 ที่ผ่านมา คาร์โรได้รับระดมเงินทุนเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 100 ล้านดอลล่าร์จาก SoftBank Ventures Asia, EDBI Pte Ltd, Insignia Ventures Partners และ B Capital Group ประเทศสิงคโปร์ และคาร์โรยังได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในลิสต์รายชื่อบริษัทที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในสิงคโปร์ ประจำปี 2021 ซึ่งเป็นการจัดอันดับโดย The Straits Times Singapore อีกด้วย
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ th.carro.co


ไม่มีความคิดเห็น