Breaking News

เปิดรับสมัครเข้าร่วมแข่งขันเพื่อรับรางวัล SEED Awards 2021 รางวัลที่ให้ทุน สูงถึง 350,000 บาท พร้อมการสนับสนุนด้านต่าง ๆ แก่ธุรกิจ SME เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม


8 มีนาคม 2564
– รางวัล SEED Awards 2021 กำลังค้นหาธุรกิจขนาดเล็กซึ่งสร้างผลลัพธ์ให้สิ่งแวดล้อม สังคมและเศรษฐกิจ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 22 มีนาคม 2564

เราจะมอบแพ็กเกจรางวัลสูงสุด 48 รางวัล ให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่นใน 9 ประเทศที่มีนวัตกรรมและกำลังเติบโตในภาคสังคมและสิ่งแวดล้อมจากประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ในปีนี้ ซึ่งเป็นการประกาศรางวัลครั้งที่ 14 มีรางวัลอยู่สองประเภทได้แก่

รางวัล SEED Low Carbon Awards
เปิดรับผู้สมัครจาก กานา อินเดีย อินโดนีเซีย แอฟริกาใต้ ประเทศไทยและยูกันดา

รางวัล SEED Climate Adaptation Awards
เปิดรับผู้สมัครจาก บอตสวานา มาลาวีและแซมเบีย

ขอสนับสนุนให้ธุรกิจที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ด้านล่างนี้สมัครรับรางวัลดังกล่าว:
• ผู้ประกอบการที่นำเสนอนวัตกรรม ขับเคลื่อนด้วยกลไกตลาด ซึ่งเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม
• มีความตั้งใจและมีศักยภาพที่จะก้าวไปสู่ความยั่งยืนทางการเงิน
• เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ
• ก่อตั้งขึ้นในท้องถิ่นและดำเนินงานในท้องถิ่น
• มีศักยภาพในการขยายขนาดและจัดตั้งใหม่ได้
• กำลังดำเนินกิจการและอยู่ในช่วงเริ่มต้นจนถึงระยะเติบโต

เปิดรับสมัครบนแพลตฟอร์ม SEED ที่ https://app.seed.uno/

แพ็กเกจรางวัล
มีการเสนอเงินทุนให้ทั้งหมดกว่า 5.7 ล้านบาท ในรูปแบบของเงินอุดหนุนและเงินอุดหนุนแบบสมทบสำหรับผู้รับรางวัล SEED โดยผู้ชนะรางวัล SEED และรองชนะเลิศจะเข้าร่วมในโครงการ SEED Accelerator และ Catalyser ตามลำดับ ซึ่งออกแบบมาเพื่อสนับสนุนด้านกลยุทย์ในการขยายธุรกิจแก่ผู้ชนะและรองชนะเลิศ และเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการวางแผนด้านการเงินโดยยังคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ผู้รับรางวัลจะได้รับสิทธิ์ใช้งานชุดเครื่องมือ SEED Enterprise Toolkit ซึ่งเป็นเรื่องมือพัฒนาธุรกิจที่เหมาะสำหรับการทำงานร่วมกันเป็นทีม ด้วยวิธีคิดเชิงออกแบบ ผู้ชนะและรองชนะเลิศจะเข้าร่วมเครือข่ายกับผู้ที่เคยได้รับรางวัล SEED Award กว่า 300 คน และเข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลในเวทีระดับนานาชาติ รวมถึงกิจกรรมสร้างเครือข่ายต่าง ๆ ของ SEED

การสนับสนุนองค์กรสีเขียวขนาดเล็กที่กำลังเติบโต
นอกจากการยกย่องความสำเร็จของธุรกิจที่สร้างผลลัพธ์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมแล้ว SEED Awards และโครงการสนับสนุนอื่น ๆ ของ SEED ยังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจ SME ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งผลลัพธ์ต่อสังคม เพื่อช่วยรับมือกับความท้าทายที่ธุรกิจเหล่านี้พบเจออีกด้วย

"SunnyCotton ได้เรียนรู้ทักษะและประสบการณ์อันล้ำค่ามากมายจากการเข้าร่วมการฝึกอบรมและกิจกรรมของ SEED catalyser แม้ว่าการพยายามขยายธุรกิจตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นจะเป็นขั้นตอนที่ท้าทาย SunnyCotton ก็โชคดีที่ได้รับการสนับสนุนอย่างอบอุ่นจากโปรแกรม SEED ทั้งจากกลุ่มปรึกษาที่เป็นมิตรและมีความสามารถและจากสมาชิกผู้ได้รางวัล SEED Awards ด้วยกัน“ Sunny Cotton รองชนะเลิศ SEED Awards 2019 จากประเทศไทย

“SEED ช่วยฉันเสริมสร้างความมั่นใจในตัวเอง ฉันสามารถยืนและพูดต่อหน้าผู้บริจาค ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้ให้ทุนและเจ้าหน้าที่ของรัฐมากมายได้” กล่าวโดย จอยซ์ ซิกเวเซ ผู้ชนะ SEED Award 2019 จาก Green Impact Technologies, มาลาวี

สมัครเลยวันนี้
เปิดรับสมัครแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม SEED ที่ https://app.seed.uno/

สามารถเข้าร่วม webinar ถาม-ตอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครในวันที่ 16 มีนาคม เวลา 17.30 น. ได้ที่ https://adelphi.zoom.us/j/96942133088?pwd=ZjJXSHArOUJsODZVblBPN2lzeUNlUT09

เกี่ยวกับ SEED Awards
ธุรกิจขนาดเล็กและกำลังเติบโตกว่า 300 แห่งจากประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชีย แอฟริกาและละตินอเมริกาได้รับรางวัล SEED Award อันทรงเกียรติ รางวัล SEED Awards เกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรของ SEED รางวัล SEED Low Carbon Awards ได้รับการสนับสนุนจากโครงการริเริ่มเพื่อปกป้องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับสากล (International Climate Initiative: IKI) ของกระทรวงสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์ธรรมชาติและความปลอดภัยทางนิวเคลียร์ของรัฐบาลกลางเยอรมัน (BMU) รางวัล SEED Climate Adaptation Awards ในมาลาวี แซมเบียและบอตสวานาได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลฟลานเดอร์

เกี่ยวกับ SEED
SEED เป็นโครงการความร่วมมือระดับโลกเพื่อการดำเนินการเกี่ยวกับการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจสีเขียว SEED ได้รับการก่อตั้งโดยโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UN Environment) โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) ในการประชุมสุดยอดระดับโลกว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนประจำปี 2002 ที่กรุงโจฮันเนสเบิร์ก SEED มาจากพื้นฐานของความเชื่อที่ว่าการส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจสำคัญของโลกแห่งชุมชนที่เจริญรุ่งเรือง อันมีผู้ประกอบการเป็นผู้ขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน SEED ดำเนินการโดย adelphi research gGmbH ซึ่งตั้งอยู่ ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

มีข้อสอบถามเกี่ยวกับสื่อประชาสัมพันธ์ โปรดติดต่อ Linde Wolters linde.wolters@seed.uno

สำหรับข้อสอบถามเกี่ยวกับการสมัคร SEED Award โปรดติดต่อทีมรางวัลที่ seedawards2021@seed.uno

ติดตาม SEED ได้ทาง www.facebook.com/seed.uno และ www.twitter.com/SEED_SustDev


ไม่มีความคิดเห็น