Breaking News

“เซ็นทรัล เรสตอรองส์” ผู้บริหารคลาวด์คิทเช่น “Every Foood” ผนึก “ครัวคุณต๋อย” ลุยตลาดเดลิเวอรี่ เปิดตัวฮับรวมร้านดัง เสิร์ฟความอร่อยออนไลน์ครบวงจร


กรุงเทพฯ, วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 - เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (Central Restaurants Group: CRG) ทุ่ม 500 ล้าน เปิดตัว “คลาวด์คิทเช่น (Cloud Kitchen) โมเดลธุรกิจใหม่แห่งวงการอาหาร ภายใต้ชื่อ “Every Foood” พร้อมลุยตลาดอีคอมเมิร์ซและบริการเดลิเวอรี่เต็มกำลัง ชูไฮไลท์จัดหนักเอาใจสายกิน ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์รายสำคัญ “ครัวคุณต๋อย” สั่งอาหารออนไลน์คัดสรรโดยครัวคุณต๋อยได้หลายร้านในออเดอร์เดียว ตั้งเป้าเปิด 50 สาขาภายในปี 2565


คลาวด์คิทเช่น” โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ นับเป็นความร่วมมือ (Collaboration) ครั้งสำคัญของ 2 ผู้นำธุรกิจอาหารที่จะพลิกโฉมวงการอาหารสู่ยุคนิวนอร์มัล (New Normal) ผ่านตลาดอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) และบริการเดลิเวอรี่ (Delivery) ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งนิยมสั่งอาหารออนไลน์และใช้บริการเดลิเวอรี่เพิ่มมากขึ้น ความแข็งแกร่งของโมเดลนี้ คือการนำจุดแข็งของ 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง “ซีอาร์จี” ผู้นำด้านธุรกิจร้านอาหารระดับประเทศ ที่มีความชำนาญทั้งในเรื่องร้านแฟรนไชส์และการสร้างแบรนด์ของตนเอง ผนวกกับ “ครัวคุณต๋อย” ที่เป็นกูรูแนะนำร้านอาหารชื่อดังที่การันตีความอร่อยระดับตำนาน และมีร้านอร่อยในเครือกว่า 2,000 ร้าน มาสร้างความแตกต่างให้กับผู้บริโภคอย่างแท้จริง


โดยคลาวด์คิทเช่นของ “ซีอาร์จี” และ “ครัวคุณต๋อย” จะเป็นครัวกลาง (Hub) ที่รวมร้านอาหารเด็ดและเมนูดังมาไว้ในที่เดียวแห่งแรกในไทย ซึ่งสามารถสั่งอาหารได้มากกว่า 1 ร้านในออเดอร์เดียวกัน ช่วยให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยกับอาหารที่หลากหลาย ลดความยุ่งยากในการสั่งแยกร้าน มีสาขาแรกตั้งอยู่บนถนนนาคนิวาส ย่านทำเลทองซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้บริการส่งอาหารค่อนข้างสูง โดยเตรียมเปิด 10 สาขา เน้นการขยายในพื้นที่กรุงเทพฯ ภายในปีนี้ ก่อนขยายเปิดให้บริการในพื้นที่ต่างจังหวัดปีหน้า และตั้งเป้าขยายตัวถึง 50 สาขา ภายในปี 2565


นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) เปิดเผยว่า “เนื่องจากหลายๆสถานการณ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเดลิเวอรี่เติบโตขึ้นมาก โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ราว 35,000 ล้านบาท บริการในรูปแบบเดลิเวรี่จึงเป็นส่วนสำคัญสำหรับธุรกิจอาหารในขณะนี้ คลาวด์คิทเช่น จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ได้อีกมาก โดยซีอาร์จีเราดำเนินธุรกิจเน้นความยั่งยืนที่ 3 Win คือ ลูกค้า win คือลูกค้าสามารถสั่งร้านอร่อยได้สะดวก ง่าย ใกล้บ้าน ในราคาที่เข้าถึงได้ สอง พาร์ตเนอร์ win คือร้านที่มาเข้าร่วมโครงการมีรายได้ สามารถเพิ่มช่องทางขายของตัวเองได้เร็ว ในต้นทุนที่ต่ำ และบริษัท win คือโอกาสขยายธุรกิจและสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัท พาร์ตเนอร์และสังคม โดยตั้งเป้าจะเป็นผู้นำ Cloud Kitchen Management Solution ด้วยประสบการณ์ และความชำนาญในธุรกิจร้านอาหารที่มีมาอย่างยาวนาน ทั้งองค์ความรู้ เครือข่ายธุรกิจ ดิจิทัลโซลูชัน รวมถึงโนว์ฮาวต่าง ๆ จะสามารถช่วยต่อยอด และสร้างศักยภาพในการขยายการเติบโตของธุรกิจของร้านอาหารที่เป็น partner ทั้งผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางให้แข็งแกร่ง อีกทั้งยังช่วยให้สามารถขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆได้มากขึ้น


ทั้งนี้ จากข้อมูลของศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีเอ็มบี (TMB Analytics) เผยว่า มูลค่าตลาดอี-คอมเมิร์ซไทย (e-commerce) ปี 2562 มีมูลค่า 163,300 ล้านบาท แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยในปีนี้ ผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ตัวเลขตลาดอีคอมเมิร์ซไทยเติบโตที่ 19% เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 14,900 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งประเมินเป็นมูลค่าใช้จ่ายรวมบนระบบออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นทั้งปี 87,700 ล้านบาทจากช่วงเวลาปกติ ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการควรเร่งขยายช่องทางธุรกิจและสร้างรายได้บนระบบออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ หรือ New Normal และเพิ่มโอกาสเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนเข้าสู่ตลาดออนไลน์มากขึ้น


ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่ถูกสถานการณ์เป็นตัวเร่งทำให้คุ้นชินกับสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ การทำให้บ้านเปรียบเสมือน second workplace จึงส่งผลให้ผู้คนใช้ชีวิตอยู่บ้านมากกว่าเดิม ผู้ประกอบการจึงต้องกระจายช่องทางสร้างรายได้ให้ครอบคลุมไปยังกลุ่มลูกค้าในช่องทางอื่นมากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจร้านอาหารจะลงมาแข่งขันในเซ็กเม้นต์ของฟู้ดเดลิเวอรี่ เข้มข้นมากยิ่งขึ้น การผุดขึ้นของคลาด์คิทเช่น จะเป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการจัดการมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้มากขึ้นนายณัฐกล่าวเพิ่มเติม


ด้าน นายไตรภพ ลิมปพัทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอร์น โปรเจค จำกัด (ครัวคุณต๋อย) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ “ซีอาร์จี” ซึ่งเป็นการตอกย้ำศักยภาพความเป็นกูรูด้านอาหารชื่อดังของ “ครัวคุณต๋อย” ที่คัดเฉพาะความอร่อย สุดพิเศษมาเพื่อผู้บริโภคเท่านั้น และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ยกทัพร้านอาหารเด็ดชื่อดังขึ้นมาอยู่บน “คลาวด์คิทเช่น” โดยนักกินจะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น สามารถเลือกซื้ออาหารจากร้านโปรดได้ในครั้งเดียว นอกจากนั้น ยังเป็นโอกาสของผู้ประกอบการร้านอาหารในไทยที่จะเจาะตลาดและสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่เพื่อสร้างยอดขาย เรามั่นใจว่า อี-คอมเมิร์ซจะเป็นทางรอดของธุรกิจค้าขายในยุคหลังโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน


Every Foood” สั่งง่ายและรวดเร็วผ่านเว็บไซต์ www.foodhunt.com, แอพพลิเคชัน Foodhunt และ food aggregators ชั้นนำ หรือ CRG call center โทร. 1312 แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั้งแบรนด์ในเครือ CRG ร้าน Street Food และร้านอาหารในที่คัดสรรโดย “ครัวคุณต๋อย” อาทิ เจ้หมวย ข้าวผัดปูราชพฤกษ์ บะหมี่ตลาดขวางจากพังงา ขาหมูคุโรบุตะ ขาหมู 5 รางวัลอร่อย เฮียเพ้งเป็ดย่าง เมนูเด็ดแกงไตปลาจากร้านจินดา ครัวชาววิเสท นอกจากนี้ ยังมีร้านในเครือของ CRG เช่น Salad factory (สลัดแฟคทอรี่) และ Kowlune (เกาลูน) อีกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรฯ ดี ๆ ได้ทาง Facebook: Every Foood กู้ดดดเรื่องกิน หรือ โทร. 1312


ไม่มีความคิดเห็น