Breaking News

ลอรีอัล ชูเกรด AAA ด้านสิ่งแวดล้อม CDP 5 ปีซ้อน นำด้านปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รักษาป่าไม้ และจัดการน้ำอย่างยั่งยืน


ลอรีอัลได้รับการยกย่องให้เป็นองค์กรผู้นำระดับโลกด้านความยั่งยืนเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันจากการจัดอันดับของ CDP โดยลอรีอัลเป็นบริษัทเดียวที่ได้คะแนน ‘A’ มาเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน สำหรับการทำงานด้านสิ่งแวดล้อม 3 ด้าน จากการประเมินของ CDP ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่ส่งเสริมให้ธุรกิจเปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม และประเมินผลการดำเนินงานและความพยายามในการสร้างความโปร่งใส

การทำงานด้านสิ่งแวดล้อม 3 ด้าน ประกอบด้วย การจัดการกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ การดำเนินการเพื่อปกป้องรักษาป่าไม้ และการจัดการน้ำอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ มีบริษัทจำนวนทั้งสิ้น 9,600 แห่งที่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ความเสี่ยง และโอกาส ผ่านทางแบบสอบถามของ CDP

นายฌอง-ปอล แอกง ประธานและซีอีโอของ ลอรีอัล กรุ๊ป กล่าวว่า “การได้คะแนน AAA ถือเป็นการยอมรับในความมุ่งมั่นในเรื่องความยั่งยืนที่มีมายาวนานของเรา ซึ่งเป็นการทำงานอย่างมุ่งมั่นของพนักงานทั่วโลกของบริษัท ตลอดจนความร่วมมือกับซัพพลายเออร์ และพันธมิตรของเรา นับเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่มีบริษัทถึง 10 แห่งที่สามารถทำคะแนนได้ ระดับ AAA List ซึ่งบริษัทเหล่านี้ล้วนทำงานที่สร้างแรงบันดาลใจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และแสดงความเป็นผู้นำในการจัดการกับภัยคุกคามมหาศาลที่โลกเรากำลังเผชิญอยู่ ความยั่งยืนไม่ใช่เรื่องของการแข่งขัน แต่เป็นความรับผิดชอบร่วมกันที่เราต้องจัดการอย่างจริงจังมากๆ เราจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน”


นายพอล ซิมป์สัน ซีอีโอของ CDP
กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับลอรีอัล ในการเป็นบริษัทเดียวที่ติดอันดับ AAA List ของ CDP มา 5 ปีติดต่อกัน หลายๆ บริษัทกำลังเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ ในปีนี้ที่มีความท้าทายจากโควิด-19 ความเสี่ยงสำหรับธุรกิจจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ การตัดไม้ทำลายป่า และความไม่มั่นคงของแหล่งน้ำมีมหาศาล และเราตระหนักว่าโอกาสในการลงมือทำนั้นมีคุณค่ามากกว่าที่จะนิ่งเฉย รายชื่อ A list ของเราจึงเป็นการยกย่องบริษัทที่กำลังเตรียมตัวสู่ความเป็นเลิศในระบบเศรษฐกิจแห่งอนาคตด้วยการลงมือทำในวันนี้”

ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากการวางเป้าหมายที่มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และการดำเนินการอย่างยาวนานของลอรีอัล เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน การจัดการกับการตัดไม้ทำลายป่าในระบบห่วงโซ่อุปทานของบริษัท และสนับสนุนการบริหารจัดการแหล่งน้ำ ด้วยการพัฒนาบนพื้นฐานของความมุ่งมั่นที่ฝังรากลึกในเรื่องการสร้างความยั่งยืน และผลลัพธ์ที่จับต้องได้ ลอรีอัลจึงประกาศโครงการเพื่อความยั่งยืนใหม่ L’Oréal for the Future ในเดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งมีเป้าหมายที่แน่วแน่ในเรื่องสภาพภูมิอากาศ แหล่งน้ำ ความหลากหลายทางชีวภาพ และทรัพยากรทางธรรมชาติในทศวรรษข้างหน้า

CDP ได้ใช้วิธีการที่ละเอียดและเป็นอิสระในการประเมินบริษัทต่างๆ โดยจะให้คะแนน A-D ตามความครอบคลุมในเรื่องการเปิดเผยข้อมูล การสร้างความตระหนักรู้ และการจัดการความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการแสดงให้เห็นถึงหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดที่เกี่ยวข้องกับความเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การกำหนดเป้าหมายที่ทะเยอทะยานและมีความหมาย สำหรับบริษัทที่ไม่เปิดเผยข้อมูล หรือให้ข้อมูลที่ไม่เพียงพอ จะได้คะแนน F ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cdp.net/en/companies/companies-scores

เกี่ยวกับ CDP
CDP เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่ผลักดันให้บริษัทและรัฐบาลต่าง ๆ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ปกป้องทรัพยากรน้ำ และรักษาป่าไม้ เนื่องจากได้รับคะแนนโหวตให้เป็นผู้จัดหาข้อมูลวิจัยด้านสภาพภูมิอากาศอันดับหนึ่งจากนักลงทุน และการทำงานร่วมกับนักลงทุนสถาบันที่มีสินทรัพย์มูลค่า 106 ล้านล้านดอลลาร์ เราจึงใช้อำนาจของนักลงทุนและผู้ซื้อเพื่อจูงใจให้บริษัทต่างๆเปิดเผยข้อมูล และจัดการกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทต่าง ๆ บริษัทกว่า 9,600 แห่งที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดในสัดส่วนกว่า 50% ของโลก ได้เปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมผ่านทาง CDP ในปี 2563 ซึ่งยังไม่นับรวมเมือง รัฐ และภูมิภาคต่าง ๆ อีกนับร้อยแห่งที่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลแล้ว ส่งผลให้แพลตฟอร์มของ CDP เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีแหล่งข้อมูลมากมายที่สุดระดับโลกเกี่ยวกับวิธีการที่บริษัทและรัฐบาลต่าง ๆ ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://cdp.net/en

เกี่ยวกับลอรีอัล กรุ๊ป
ลอรีอัลทุ่มเทในธุรกิจความงามมายาวนานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบไปด้วยกว่า 36 แบรนด์ ลอรีอัลกรุ๊ป มียอดขายผลิตภัณฑ์ 29.87 พันล้านยูโรในปี 2562 และมีพนักงานทั้งสิ้น 88,000 คนทั่วโลก ในฐานะองค์กรด้านความงามชั้นนำของโลก ลอรีอัลมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ

ลอรีอัลยึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัย 4,100 คน มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก ลอรีอัลได้ตั้งพันธสัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2030 โดยมีเป้าหมายในสร้างระบบนิเวศแบบองค์รวมและสังคมที่ยั่งยืนต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://mediaroom.loreal.com/

เกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทย
ลอรีอัล ประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่าย 22 แบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์;
  • แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค: ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่, เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และนิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ
  • แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง: ลังโคม, ไบโอเธิร์ม, จิออร์จิโอ อาร์มานี , ราล์ฟ ลอเรน, คาชาเรล, กี ลาโรช, คีลส์, ชู อูเอมูระ, วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ, ดีเซล, อีฟ แซงต์ โลร็องต์, เออเบิน ดีเคย์ และ อิท คอสเมติกส์
  • แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส 
  • แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง: ลา โรช-โพเซย์,วิชี่ และเซราวี


ไม่มีความคิดเห็น