Breaking News

พลิกวงการบันเทิงกับ Hybrid Concert ครั้งแรกของประเทศไทย “เวทีคอนเสิร์ตคืนรอยยิ้ม” เต็มรูปแบบยุค New Normal พร้อมคืนรอยยิ้มให้กับคนไทย


บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับไอคอนสยาม และ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ศูนย์การจัดประชุมและการแสดงระดับโลกปรากฎการณ์ใหม่แห่งเอเชีย, นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล อดีตผู้บริหารค่ายเพลงแถวหน้าของเมืองไทยที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี และคนดนตรีทุกภาคส่วนกับการกลับมาของการแสดงคอนเสิร์ตในรูปแบบ Hybrid Concert ครั้งแรกของประเทศไทย “เวทีคอนเสิร์ตคืนรอยยิ้ม” ยุค New Normal ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ซึ่งสอดรับกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิท-19 ของรัฐบาล ที่รวมเป็นหนึ่งเดียว ไม่จำกัดค่าย ไม่มีสังกัด เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนวงการบันเทิง และอุตสาหกรรมอีเว้นท์ที่จะคืนรอยยิ้มให้กับคนไทย ประเดิมเปิดเวทีกับศิลปินคู่แรก เจ-เจตริน วรรธนะสิน และติ๊นา-คริสติน่า อากีล่าร์ วันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม จองบัตรด่วน!

(2 กรกฏาคม 2563): กรุงเทพฯ นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้อุตสาหกรรมอีเว้นท์ และบันเทิงได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งธุรกิจอีเวนท์ ในประเทศไทยเริ่มได้รับผลกระทบ มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ.เป็นต้นมา ช่วงที่มีมาตรการล็อกดาวน์ สร้างความเสียหายให้กับภาคธุรกิจ มูลค่ามหาศาล แม้จะได้รับการผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะ 4 ให้ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆ เริ่มกลับมา จัดกิจกรรมได้ แต่ต้องดำเนินการภายใต้เงื่อนไขของภาครัฐ ทั้งการเว้นระยะห่าง ทำให้การใช้พื้นที่ต่อตารางเมตรลดลง ส่งผลให้ต้องหาทางออก และปรับรูปแบบการจัดงานให้เป็นไฮบริดอีเว้นท์ ผสมผสานระหว่างความเป็นออฟไลน์ (Offline) และออนไลน์ (Online) เข้าด้วยกัน จึงเป็นที่มาของ Hybrid Concert ครั้งแรกของประเทศไทย “เวทีคอนเสิร์ตคืนรอยยิ้ม” ที่เกิดจากความร่วมมือของกลุ่มผู้นำในวงการดนตรีและอีเวนท์แบบไม่จำกัดค่าย ทั้งค่ายเพลง, ศิลปิน, สถานที่จัดงาน, อีเวนท์ออแกไนเซอร์, ผู้จัดและออกแบบแสง สี เสียง และเทคนิคพิเศษ เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ความบันเทิงใหม่ ๆ ในยุค New Normal ด้วยรูปแบบ Hybrid Concert #ห่างไกลแต่ใกล้ชิดที่สามารถเลือกรับชมได้ท้ังแบบ REAL LIVE ในสถานที่จริง แสงสีเสียงเต็มรูปแบบ หรือทางออนไลน์ ผ่านการ Live Streaming ซึ่งนับเป็นการกลับมาของการแสดงสดครั้งแรกในประเทศไทยหลังวิกฤตการณ์โควิด-19

ภายใต้มาตรฐานรักษาความสะอาดและความปลอดภัยระดับเวิลด์คลาส ด้วยการ Deep Clean ทำความสะอาด ทั้งก่อนการจัดงานและหลังการจัดงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาทิ การออกแบบ ผังที่นั่ง, หุ่นยนต์อัจฉริยะที่ติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อนและวัดอุณหภูมิเข้ามาใช้ในการช่วยคัดกรอง, การนำเทคโนโลยีทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยการใช้รังสี UVC ฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีมาตรการต่างๆ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดย KILL & KLEAN ผู้นำเทคโนโลยีเพื่อปกป้องคุณและคนที่คุณรัก ซึ่งเป็นบริการ Hygienic Solution ที่เราทำร่วมกับพันธมิตรระหว่างโรงพยาบาลเทพธารินทร์และบริษัท คีนน์ จำกัดอยู่แล้ว

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการไอคอนสยาม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์ เปิดเผยว่า “ไอคอนสยาม ได้ดำเนินนโยบายในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยและสินค้าโอทอปทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างความเท่าเทียมและสร้างประโยชน์ร่วมกันให้เกิดขึ้นในสังคมทุกระดับและยกระดับขีดความสามารถของคนไทย เพื่อช่วยการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ไอคอนสยาม และทรู ไอคอน ฮอลล์ จึงขอนำรอยยิ้มให้กลับคืนสู่สยามเมืองยิ้ม โดยเปิดพื้นที่จัดกิจกรรม ‘ตลาดนัดยิ้มสยาม’ ให้พนักงานและผู้ประกอบการจากทั่วประเทศที่รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ ได้เข้ามาจำหน่ายสินค้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ พร้อมใช้ช่องทางการตลาดของบริษัทฯ ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้อย่างเต็มที่

นับตั้งแต่ภาครัฐได้มีมติให้ผ่อนปรนมาตรการเปิดสถานที่และกิจกรรมในระยะที่ 4 อนุญาตให้ห้องประชุมโรงแรม ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า สถานที่จัดนิทรรศการ เปิดให้บริการโดยเน้นการสร้างระยะห่าง, การจัดเลี้ยง, งานอีเว้นท์ เปิดตัวสินค้า ประกวด แข่งขันกีฬา และงานแสดงคอนเสิร์ตนั้น ทรู ไอคอน ฮอลล์ จึงยกระดับมาตรการป้องกันคุมเข้มความสะอาดและความปลอดภัยขั้นสูงสุด ประเดิมงานบันเทิงแบบ New Normal งานแรก ด้วย “Hybrid Concert เวทีคอนเสิร์ตคืนรอยยิ้ม” พร้อมต้อนรับบรรดาแฟนคลับที่จะมาร่วมงานในสถานที่จริงภายใต้มาตรการเว้นระยะห่าง และขณะเดียวกันผู้ชมอีกส่วนสามารถร่วมชมคอนเสิร์ตทางออนไลน์มีส่วนร่วมสนุกสานในการรับชมได้เสมือนจริง โดยการจัดคอนเสิร์ตแบบ Hybrid นี้ สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 1,000 ท่าน ทำให้สามารถทดแทนในส่วนของรายได้บัตรที่สูญเสียไปจากข้อจำกัดของจำนวนที่นั่งภายในทรู ไอคอน ฮอลล์ ได้

สำหรับในเรื่องมาตรการความสะอาด ไอคอนสยามได้รับเลือกว่าเป็นอันดับ 1 ด้านสุขภาพและความปลอดภัย (Health and Safety Index) โดยผลสำรวจจากอิปซอสส์ (Ipsos) บริษัทด้านการสำรวจและวิจัยตลาดระดับโลก ผู้ชมจึงสามารถมั่นใจและสนุกกับการแสดงได้เต็มที่

ด้านนายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล อดีตผู้บริหารค่ายเพลงแถวหน้าของเมืองไทยที่มีประสบการณ์ มากกว่า 30 ปี กล่าวเพิ่มเติมว่า “พิษโควิด-19 ทำวงการบันเทิงเงียบกริบ ทั้งค่ายเพลง ศิลปิน ซึ่งปัจจุบันรายได้หลักของศิลปิน และค่ายเพลงอยู่ที่การแสดงสดดนตรี ทั้งคอนเสิร์ตใหญ่ ดนตรีตามผับ โชว์ตัว และอื่นๆ และเมื่อไม่สามารถมีคอนเสิร์ตได้ จึงกระทบโดยตรงกับรายได้ของศิลปิน โดยเฉพาะรายได้จากการโชว์ตัว แสดงสด ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของศิลปินในยุคนี้ เมื่อเกิดวิกฤตนี้ขึ้นวงการบันเทิงจึงต้องปรับตัว โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบของการแสดงมาเป็นรูปแบบออนไลน์ เพราะแฟนเพลงยอมจ่ายเงินเพื่อสร้างประสบการณ์การดูคอนเสิร์ต ด้วยโปรดักชั่นแสงสีเสียง จัดเต็ม พร้อมการมีส่วนร่วมกับผู้ชมอื่น จึงเป็นที่มาของการจัด Hybrid Concert เวทีคอนเสิร์ตคืนรอยยิ้ม ที่จะช่วยต่อลมหายใจให้กับอุตสาหกรรมดนตรี และอุตสาหกรมมอีเว้นท์ ทั้งคนเบื้องหน้า และเบื้องหลัง เพื่อร่วมคืนรอยยิ้มสู่สังคม ให้แฟนเพลงได้ฟังเพลงบนโลกออนไลน์ด้วยประสบการณ์ห่างไกลแต่ใกล้ชิด ซึ่งศิลปินที่จะมาประเดิมเปิดเวที Series 1 ภายใต้ Theme Empire of Dance ได้แก่ King and Queen of Dance อย่างเจ-เจตริน และคริสติน่า อากีล่าร์ : วันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ,วันที่ 25 กรกฎาคม : เจ-เจตริน วันที่ 1 สิงหาคม : คริสติน่า อากีล่าร์ และปิดท้ายวันที่ 2 สิงหาคม : เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร นอกจากนี้ยังศิลปินอื่นๆ มากมาย อาทิ GMM Grammy, J MIDEE ,SMALLROOM, MUZIK MOVE และ What The Duck ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์

จากความร่วมมือของผู้นำทุกวงการ ที่รวมเป็นหนึ่งเดียว ไม่จำกัดค่าย ไม่มีสังกัด เพื่อสร้างประสบการณ์จริงแบบ #ห่างไกลแต่ใกล้ชิด เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบังเทิง อุตสาหกรรมอีเว้นท์ เศรษฐกิจ และคืนรอยยิ้มให้กับคนไทย เราเชื่อว่าสิ่งที่จะทำให้เราผ่านพันวิกฤตนี้ไปได้ คือการที่พวกเราคนไทยทุกคนร่วมแรงร่วมใจ สนับสนุนซึ่งกันและกัน จะช่วยทำให้เรากลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้งนายเกรียงไกรกล่าวทิ้งท้าย

Hybrid Concert เวทีคอนเสิร์ตคืนรอยยิ้ม ราคาบัตร ตั้งแต่ 2,500 บาท, 4,000 บาท, 5,000 บาท และ 6,000 บาท เพียง 900 ที่นั่ง ส่วนบัตรรับชมผ่านออนไลน์มีด้วยกัน 2 ราคา คือ 600 บาท และ 980 บาท พร้อมของที่ระลึก เท่านั้น จำหน่ายบัตรที่ www.way-t.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 080-447-5500, 094-492-6999


ไม่มีความคิดเห็น