Breaking News

โรลส์-รอยซ์ประกาศรายชื่อเยาวชนผู้เข้ารอบ “โครงการแข่งขันนักออกแบบรุ่นเยาว์”

3 กรกฎาคม 2563, กู๊ดวูด
  • โรลส์-รอยซ์ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย “โครงการแข่งขันนักออกแบบรุ่นเยาว์” (Young Designer Competition) ซึ่งเป็นการประกวดที่จัดขึ้นสำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี
  • คัดเลือกจากผลงานกว่า 5,000 ชิ้น ซึ่งรังสรรค์โดยเยาวชนจากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก
  • ทีมออกแบบบีสโป๊กของโรลส์-รอยซ์จะคัดเลือกผู้ชนะเลิศ และประกาศผลช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้
  • ผู้สนใจสามารถชมผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ทางแกลเลอรีออนไลน์

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส มีความยินดีที่จะประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายในโครงการแข่งขันนักออกแบบรุ่นเยาว์ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดรวมกว่า 5,000 ชิ้น

การแข่งขันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบ สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความยิ่งใหญ่ และมอบกิจกรรมสนุกสนานให้กับเด็กๆ ที่ต้องใช้ชีวิตภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ผู้เข้าแข่งขันจะต้องออกแบบยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์แห่งอนาคต พร้อมผสานองค์ประกอบและคุณสมบัติที่มาจากการสั่งทำพิเศษ หรือบีสโป๊กตามจินตนาการของตน

โครงการนี้เปิดตัวเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จนต้องขยายระยะเวลากิจกรรมจากช่วงกลางเดือนพฤษภาคมออกไปอีก 2 สัปดาห์ และปิดรับผลงานเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 โครงการได้รับผลงานกว่า 5000 ชิ้น จากนักออกแบบรุ่นเยาว์ที่มีความมุ่งมั่นในกว่า 80 ประเทศ

ทีมออกแบบของโรลส์-รอยซ์ ได้เลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดยผลงานที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดจะถูกแสดงบนแกลเลอรีออนไลน์ และทางทีมจะประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

กาวิน ฮาร์ทลีย์ (Gavin Hartley) หัวหน้าทีมออกแบบบีสโป๊กของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินผลงานร่วมกับสมาชิกในทีมของเขา กล่าวว่า “เรารู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูก ที่โครงการได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากเยาวชนทั่วโลก และสิ่งที่สร้างความประทับใจให้เราก็ไม่ใช่แค่จำนวนผลงานที่ได้รับเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงผลงานการออกแบบของเด็กๆ ที่น่าทึ่ง แสดงให้เห็นถึงจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถที่เหลือเชื่อ เราต้องการส่งเสริมให้จินตนาการของเด็กๆ ได้โลดแล่นอย่างอิสระ และเด็กๆ ก็ตอบรับคำเชิญนี้ด้วยการออกแบบที่งดงาม ทำให้การเลือกผู้เข้ารอบกับผู้ชนะเป็นงานที่ยากอย่างยิ่งสำหรับเรา

เขากล่าวเสริมว่า “โรลส์-รอยซ์สนับสนุนและช่วยเหลือให้ทุกคนสามารถก้าวตามความฝันได้ และการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้แสดงวิสัยทัศน์แล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เราในฐานะทีมออกแบบ ช่วยเตือนใจเราให้รู้ซึ้งถึงพลังที่แท้จริงของจินตนาการมนุษย์ และท้าทายให้เรานำมิติของขนาด ความเป็นไปได้ และความยิ่งใหญ่ มาบูรณาการเพื่อทำฝันของลูกค้าเราให้เป็นจริง

สามารถดูผลงานของผู้เข้ารอบสุดท้ายได้ที่: https://rolls-royceyoungdesignercompetition.com/


ไม่มีความคิดเห็น