Breaking News

โรคโควิด-19 ระบาดเพิ่มขึ้นทั่วโลก สถานการณ์รุนแรงน่าเป็นห่วง ทวีปอเมริกา ทั้งอเมริกาใต้ ลาตินอเมริกา และสหรัฐอเมริกา รวมทั้งเอเชียใต้/ตะวันออกกลาง ยังวิกฤตหนัก


(11 กรกฎาคม 2563) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา ของ ศบค. เปิดเผยผลการวิเคราะห์และติดตามการระบาดของโรคโควิค-19 ทั่วโลก ว่า ในสัปดาห์นี้การระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก มีความน่าเป็นห่วงเพิ่มขึ้นอีก โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 220,000 คนต่อวัน และยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำลายสถิติเดิมอย่างต่อเนื่อง และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นกว่าวันละ 5,000 คน โดยมีผู้ติดเชื้อรวมทั่วโลกแล้ว 12.5 ล้านคน


ในช่วงนี้ ศูนย์กลางการระบาดอยู่ที่ทวีปอเมริกา ทั้งในอเมริกาใต้ ลาตินอเมริกาและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะอินเดีย ปากีสถาน บังคลาเทศ ตะวันออกกลาง ในขณะที่ในอาเซียนนั้น ประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้จำนวนผู้ติดเชื้อในทวีปแอฟริกาก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ มีโอกาสที่จะระบาดรุนแรงเพิ่มขึ้นอีก

ประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นมากในแต่ละวัน 20 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา บราซิล อินเดีย แอฟริกาใต้ เม็กซิโก โคลัมเบีย รัสเซีย อาร์เจนตินา เปรู ซาอุดิอารเบีย ชิลี บังคลาเทศ อิรัก ปากีสถาน อิหร่าน โอมาน คาซักสถาน อินโดนีเซีย อิสราเอล และฟิลิปปินส์

ประมวลข้อมูลโดย ศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)


ไม่มีความคิดเห็น