Breaking News

แอลจี ตั้งเป้าเดินหน้าสู่การใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ภายในปี 2593

สานต่อพันธสัญญาการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ภายในปี 2573


กรุงเทพฯ, 27 กรกฎาคม 2564
– แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) เปิดเผยถึงความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี 2593 ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบ ที่สำคัญของกลยุทธ์ความยั่งยืน โดยการประกาศในรายงานความยั่งยืนของแอลจีนี้เป็นการสานต่อคำมั่นสัญญาก่อนหน้านี้ที่ตั้งเป้าบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2573 ผ่านโครงการ Zero Carbon 2573 ซึ่งแอลจีให้คำมั่นว่าจะลดการปล่อยคาร์บอนในขั้นตอนการผลิตเป็น 50% ของมาตรฐานปี 2560 ภายในปี 2573

โครงการการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี 2593 จะถูกขับเคลื่อนในระดับภูมิภาค เริ่มตั้งแต่อเมริกาเหนือ ซึ่งจะริเริ่มให้สำนักงานและโรงงานผลิตทุกแห่งใช้พลังงานหมุนเวียนภายในปีที่ตั้งเป้า นอกจากนี้ โรงงานผลิตของแอลจีที่ตั้งอยู่นอกประเทศเกาหลีใต้ยังตั้งเป้าที่จะเปลี่ยน 50% ของความต้องการใช้ไฟฟ้าไปเป็นพลังงานหมุนเวียนในอีก 4 ปีข้างหน้า

การบรรลุเป้าหมายในระดับโลกนี้จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ประสิทธิภาพสูงของแอลจีบนตัวอาคาร การทำข้อตกลงซื้อขายไฟฟ้าที่อนุญาตให้บริษัทต่าง ๆ สามารถซื้อไฟฟ้าได้โดยตรงจากบริษัทผู้ให้บริการ การใช้ใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Credit: REC) และการเข้าร่วมโปรแกรม Green Premium ในประเทศเกาหลีซึ่งเป็นตลาดต้นกำเนิดของแอลจี เพื่อซื้อพลังงานสะอาดโดยตรงจากบริษัทไฟฟ้าแห่งชาติของเกาหลีใต้ (Korea Electric Power Corporation: KEPCO)

ปัจจุบัน แอลจีอยู่ในระหว่างดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ซึ่งมีกำลังการผลิต 3.2 เมกะวัตต์ ที่โรงงานผลิตในเมืองนอยดา ประเทศอินเดีย เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับสำนักงานแอลจีด้วยเช่นกัน การเดินหน้าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของกลไกการพัฒนาที่สะอาด (Clean Development Mechanism: CDM) ซึ่งจะทำให้แอลจีบรรลุเป้าหมายการลดการใช้คาร์บอนตามกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วย การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC)

ปาร์ค พยอง-กู รองประธานอาวุโส ฝ่ายความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม แอลจี อีเลค ทรอนิคส์ เปิดเผยว่า “ความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคนจะเกิดขึ้นได้ดีที่สุดโดยการเปลี่ยนผ่านของแอลจีไปสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนและบรรลุวัตถุประสงค์ความเป็นกลางทางคาร์บอน อย่างไรก็ตาม ในโลกปัจจุบัน การสร้างสรรค์นวัตกรรมไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในห้องทดลอง แต่ต้องเกิดขึ้นในโรงงานการผลิตของเรา นอกจากนี้ ผู้ผลิตในปัจจุบันยังมีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะส่งต่อโลกที่น่าอยู่ให้แก่คนรุ่นต่อไป และที่แอลจี เราถือว่าความรับผิดชอบดังกล่าวเป็นภารกิจที่เราจะมุ่งมั่นทำให้บรรลุเป้าหมายอย่างจริงจัง”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี 2050สามารถติดตามได้ที่YouTube และ Instagram ของ LG Global

*โครงการกลไกการพัฒนาที่สะอาด (CDM) ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ได้รับเครดิตการลดปริมาณการปล่อยมลพิษ (CER) ที่ผ่านการรับรอง เมื่อลงทุนโครงการในประเทศกำลังพัฒนา โดยเครดิตการลดปริมาณการปล่อยมลพิษ (CER) สามารถซื้อ ขาย และใช้เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายการลดการปล่อยมลพิษภายใต้พิธีสารเกียวโต

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เป็นผู้สร้างนวัตกรรมระดับโลกทั้งด้านเทคโนโลยีและการผลิตใน 140 แห่ง พร้อมพนักงานมากกว่า 70,000 คนทั่วโลก ในปี 2018 ยอดขายทั่วโลกอยู่ที่ 54.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยแอลจีประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจห้ากลุ่ม คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโซลูชั่นส์เครื่องปรับอากาศ โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ โทรศัพท์มือถือ โซลูชั่นส์ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ และกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ทั้งนี้ แอลจีถือเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกสำหรับผลิตภัณฑ์ที ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียมอย่าง LG SIGNATURE และ LG ThinQ ที่มาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์หรือ AI สำหรับข้อมูลข่าวสารล่าสุดของแอลจี สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.LGnewsroom.com   


เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย
บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good” ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th


ไม่มีความคิดเห็น