Breaking News

กรมทรัพยากรน้ำ จัดประกวดไวรัลคลิป “Save River คืนน้ำใสให้แม่น้ำ คู คลอง” ชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท !! เปิดรับผลงานถึง 20 ตุลาคม นี้


กรมทรัพยากรน้ำ เชิญชวนนักเรียน นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป ส่งผลงานประกวดไวรัลคลิป หัวข้อ “Save River คืนน้ำใสให้แม่น้ำ คู คลอง” หวังปลูกจิตสำนึกให้คนในสังคมร่วมมือกันไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำคูคลอง ลดละเลิกการใช้พลาสติก และช่วยกันดูแลให้ใสสะอาด เนื่องใน“วันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ ประจำปี 2563” ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ฟื้นคลองสวย น้ำใส อย่างยั่งยืน” ชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมเกียรติบัตร โดยจะเปิดรับผลงาน ไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2563


วันนี้ (3 กันยายน 2563) นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว “วันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ ประจำปี 2563” โดยมีผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำ เข้าร่วมงาน ณ ห้องสายชล ชั้น 9 กรมทรัพยากรน้ำ


นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เปิดเผยว่า จากการที่คณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปี เป็นวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ กรมทรัพยากรน้ำ ในฐานะหน่วยงานหลักในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ จึงได้ดำเนินการจัดงานวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ ได้จัดให้มีโครงการประกวดไวรัลคลิป ในหัวข้อ “Save River คืนน้ำใสให้แม่น้ำ คู คลอง” เพื่อเปิดพื้นที่ให้แก่เยาวชนไทย นักเรียน
นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาและบุคคลทั่วไปทั่วประเทศ ได้เข้ามาสมัครและร่วมส่งผลงานประกวดไวรัล คลิป เพื่อสร้างสรรค์ผลงานเรื่องราวการอนุรักษ์น้ำ ไปสู่สังคมจากมุมมองของผู้ผลิตหนังให้กับกลุ่มคนวัยเดียวกันหรือบุคคลทั่วไปได้รู้จัก ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประกวดได้ทั้งในรูปแบบผลงานเดี่ยว หรือทีม ไม่เกิน 3 คน ผลิตไวรัลคลิป ความยาว 2-3 นาที ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ทีมละ 1 ผลงาน เท่านั้น โดยทางโครงการฯ ได้รับเกียรติจากคุณยรรยง คุรุอังกูร ผู้กำกับภาพยนตร์ ที่มีผลงานเป็นที่รู้จัก อย่างเช่น APP WAR , คุณศศิน เฉลิมลาภ ประธานกรรมการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร, ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนพัฒนา คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศชนะาสตร์ (NIDA) มาร่วมเป็นคณะกรรมการ ซึ่งผลงานเลิศจะได้รับการประชาสัมพันธ์เผยแพร่สู่สื่อออนไลน์ และสื่ออื่น ๆ ในช่องทางของกรมฯต่อไป

คุณยรรยง คุรุอังกูร ผู้กำกับภาพยนตร์
คุณศศิน เฉลิมลาภ ประธานกรรมการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร

สำหรับรายละเอียดรางวัลการประกวด ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลรองชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ผู้สนใจส่งผลงานพร้อมใบสมัครได้ทาง E-mail : saveriver.dwr2020@gmail.com ภายในวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้ ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมประกวดไวรัลคลิป สามารถติดตามรายละเอียดกติกา เกณฑ์การตัดสิน และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของกรมทรัพยากรน้ำ www.dwr.go.th และ Facebook Fanpage กรมทรัพยากรน้ำ หรือ โทร. 096-5695635 , 095-9358819 หรือ Line Official : @767goyli

ไม่มีความคิดเห็น