Breaking News

สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันพุธที่ 30 กันยายน 2563

รายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันพุธที่ 30 กันยายน 2563


🇹🇭🇹🇭ประเทศไทย

ผู้ติดเชื้อสะสม 3,564 ราย ใน 68 จังหวัด (เพิ่มขึ้น 5 ราย)
     - เป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้ที่กลับจากต่างประเทศใน State quarantine เพิ่มขึ้น 5 ราย

เสียชีวิตรวม 59 ราย (ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในวันนี้)
รักษาหายป่วยแล้ว 3,374 ราย (94.67%) (มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 4 ราย)

รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 131 ราย



ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ 5 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State quarantine โดยทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่กรุงเทพมหานคร (1 ราย) ชลบุรี (2 ราย) และสมุทรปราการ (2 ราย) มีรายละเอียดดังนี้
     - มาจากประเทศอินเดีย 3 ราย
     - มาจากประเทศซูดานใต้ 1 ราย
     - มาจากประเทศคูเวต 1 ราย




🌐 สถานการณ์โลกในวันนี้
     - สเปน รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงถึงเกือบ 10,000 รายในรอบ 10 กว่าวันที่ผ่านมา ทำให้ยอดสะสมอยู่ที่ 7.5 แสนราย อยู่อันดับที่ 7 ของโลก
     - อาร์เจนตินา รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำสถิติสูงที่สุดของการรายงานที่ 13,477 ราย โดยมียอดสะสมอยู่ที่ 7.3 แสนรายอยู่อันดับที่ 8 ของโลก
     - เนเธอร์แลนด์ แนวโน้มผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทำสถิติสูงสุดของการรายงานที่ 3,011 ราย ทำให้รัฐบาลประกาศมาตรการเข้มงวดเพิ่มขึ้น เช่น ปิดร้านอาหารและบาร์ในเวลา 22.00 น. การทำงานที่บ้าน และห้ามรวมตัวเกิน 30 คน เป็นต้น




🌐 สถานการณ์อาเซียนในวันนี้
     - พม่า ยอดสะสมขยับแซงหน้ามาเลเซียเป็นอันดับที่ 4 ของอาเซียนแล้ว โดยรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยประมาณ 800 รายต่อวัน ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของพม่าได้เปิดเผยว่าพม่ามีอัตราการฟื้นตัวต่ำที่สุดในอาเซียน โดยพบว่ามีผู้ป่วยที่ฟื้นตัวเพียง 26% เท่านั้น
     - มาเลเซียรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุดที่ 101 ราย นับว่าเป็นวันที่สามของการรายงานตัวเลขสามหลักติดต่อกัน โดยพบคลัสเตอร์ใหม่อีก 4 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดยังคงอยู่รัฐซาบาห์
     - เวียดนามรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 17 ราย โดยทั้งหมดเป็นชาวเวียดนามที่เดินทางมาจากประเทศรัสเซียด้วยเที่ยวบินเดียวกัน


ประมวลข้อมูลโดย กรมควบคุมโรค และศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.)


ไม่มีความคิดเห็น