Breaking News

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” มอบทุนการศึกษาให้น้อง ๆ พร้อมก้าวสู่ปีที่ 7 กับการเปิดโลกกว้างแห่งโอกาส ที่ต่อเติมรอยยิ้มและความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด


ก้าวสู่ปีที่ 7 ที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้สร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” เพื่อทำหน้าที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาส ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี


กิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม”
กิจกรรมที่สร้างสรรค์โอกาสแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้ น้องๆ คนพิการ และผู้สูงอายุ ได้เข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในระยะเวลา 6 ปี มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้นำน้อง ๆ ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 207,501 คน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 34,703 คน


อีก 1 กิจกรรมที่เป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับน้อง ๆ กับ กิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” โดยได้จัดกิจกรรมโบว์ลิ่งการกุศลเพื่อส่งมอบทุนที่เรียกได้ว่าเป็นทั้งต้นทุนทางการศึกษาและต้นทุนทางชีวิตให้กับน้อง ๆ ผู้ด้อยโอกาส และน้อง ๆ ที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญา ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์และได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเรียงความถึงแรงบันดาลใจที่ได้จากภาพยนตร์ และได้รับคัดเลือกรับทุนการศึกษาไปแล้วทั้งหมด 100 ทุน ทุนละ 10,000 บาท


นอกจากนี้ ยังมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล กับ กิจกรรม “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อเปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ ซึ่งในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมามูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 31 โรงเรียน 31 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอยุธยา, ร้อยเอ็ด, นครพนม, เชียงราย, เพชรบุรี, อุดรธานี, สกลนคร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, นครราชสีมา, อุบลราชธานี, นครศรีธรรมราช, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, นครปฐม, สุราษฎร์ธานี, จันทบุรี, ระยอง, พะเยา, เชียงใหม่, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, พิจิตร, บุรีรัมย์, สงขลา, สตูล, สระบุรี, มุกดาหาร, ลำปาง, น่าน และฉะเชิงเทรา

ก้าวสู่ปีที่ 7 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังคงเคลื่อนหมุนโลกกว้างแห่งโอกาสเพื่อต่อเติมความสุขและรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้จะนำน้อง ๆ เข้าชมภาพยนตร์จำนวน 34,000 คน และผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์อีก 5,000 คน มอบทุนการศึกษาประจำปี อีก 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท และห้องหนังเพื่อการเรียนรู้อีก 10 โรงเรียน 10 จังหวัด คือ จังหวัดลพบุรี, ชุมพร, ประจวบคีรีขันธ์, ชลบุรี, ยโสธร, ศรีสะเกษ, เพขรบูรณ์, นครสวรรค์, สมุทรสาคร และลำพูน


และในครั้งนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัด กิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” กับกิจกรรมโบว์ลิ่งการกุศลเพื่อหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้น้อง ๆ ด้อยโอกาสที่เดินทางมารับทุนการศึกษาจากจังหวัดต่าง ๆ อาทิ ศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.ลำปาง, จ.ศรีสะเกษ, จ.กำแพงเพชร, จ.สระบุรี, ศกศ.สท.หน่วยบริการทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย, โรงเรียนพิษณุโลกปัญญา นุกูล จ.พิษณุโลก, โรงเรียนวัดจันทนาราม จ.จันทบุรี, โรงเรียนกาญภิเษกสมโภช จ.ปทุมธานี, โรงเรียนบ้านปางอ่ายห้วยชมภู จ.เชียงใหม่, โรงเรียนบ้านวังศรี จ.เชียงใหม่, โรงเรียนบ้านข่า จ.นครพนม, โรงเรียนบ้านหนองแวง จ.มุกดาหาร, โรงเรียนวัดขนอนบ้านกรด จ.อยุธยา, โรงเรียนวัดบ้านหมี่ จ.สุพรรณบุรี, โรงเรียนวัดเจริญสุขาราม จ.สมุทรสาคร และโรงเรียนบ้านเกาะนางโดย จ.นครศรีธรรมราช นำทีมมอบทุนโดย วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ อรุโณชา ภาณุพันธุ์, วินิตตา ก้องธรนินทร์, คมกริช ศิริรัตน์, ฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ กรรมการมูลนิธิ


ภายในงานเหล่าศิลปินดาราใจบุญได้มาร่วมสร้างความสุข รอยยิ้ม และเติมกำลังใจดี ๆ ด้วยเสียงเพลงจากหนุ่ม สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์, ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์, หนึ่ง จักรวาล และ ดำ มือเดียว ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ (ก้องภพ แก้วเรือง) พร้อมมอบความบันเทิงจากทัพศิลปินดารามากมาย นำโดย อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม, ยิหวา ปรียากานต์ ใจกันทะ, นุ้ย เกศรินทร์ เอกธวัชกุล, ณมน พัชรวลัย พงษ์ภมร และนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ขุนแผน “ฟ้าฟื้น” ณัทธนพล ทินโรจน์, แองเจลิน่า โฟรม็องโต้, มณีชญา ธนะอารยัน ฯลฯ ที่มาร่วมสร้างความสุข สนุก และแจกของรางวัล พร้อมจำหน่ายของที่ระลึก และให้ลุ้นสนุก ๆ กับซุ้มสอยดาว ปิดท้ายด้วยการแข่งขันโบว์ลิ่งชิงถ้วยรางวัลและของรางวัลมากมายทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ทีม ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ทีม2 , รองชนะชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ทีม ซิมเมจ โมชั่น , รองชนะชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ทีม ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ทีม 1 , รางวัลบู้บี้ ได้แก่ทีม แอร์เพย์ ประเทศไทย จำกัด ทีม1


อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม กล่าวถึงความรู้สึกในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เด็กต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีโอกาสได้เข้ามาดูหนังในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นสิ่งจรรโลงใจมากนัก การได้มาเห็นโรงภาพยนตร์จะช่วยให้สร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้แก่เค้า ผมว่าถ้าเค้าโตมันจะเป็นสิ่งต่อยอดและแตกแขนง และมีโอกาสที่เค้าจะส่งต่อโอกาสความสุขและสร้างรอยยิ้มให้คนอื่นๆ ต่อไป

ด้าน ยิหวา ปรียากานต์ ใจกันทะ เผยว่า เชื่อว่าโอกาสเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากเพราะหวาเองก็เป็นเด็กต่างจังหวัดห่างไกลความเจริญ พอได้รู้ว่ามูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ได้ทำสิ่งดีๆ เหล่านี้ให้กับน้องๆ ที่ด้อยโอกาส รู้สึกขอบคุณแทนน้องๆ และเด็กๆ ที่ได้รับโอกาสหวามั่นใจว่าทุกคนจะจำได้ทุกสิ่งทุกอย่างว่ามีคนเคยมอบโอกาสให้

ทุกคนมาช่วยกันเติมเต็มโอกาส สร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขให้กับน้อง ๆ ทุกความช่วยเหลือจะเป็นกำลังใจสำคัญที่จะผลักดันให้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์โลกกว้างแห่งโอกาส ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มากมายด้วยจินตนาการ การเรียนรู้ และแรงบันดาลใจ รวมถึงกิจกรรมมอบทุนการศึกษาที่เปรียบได้กับการมอบต้นทุนทางชีวิตให้กับพวกเค้าเพื่อต่อเติมความสุข และสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น