Breaking News

‘BGRIM’ เติบโตตามแผนกดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำแจ 15 เมกะวัตต์ ที่ สปป.ลาว


บี.กริม เพาเวอร์ ‘BGRIM’ เดินหน้าจ่ายไฟฟ้าต่อเนื่องกดปุ่ม COD โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำน้ำแจ 15 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดไชยสมบูรณ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ย้ำพร้อม COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ภายในมิถุนายนนี้ และเดินหน้าขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ หนุนกำลังการผลิตทะลุเป้า 5,000 เมกะวัตต์ในปี 65


นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ ‘BGRIM’ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำแจ (Nam Che) กำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ที่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ภายในเดือนนี้ หนุนรายได้ปีนี้เติบโตกว่า 15-20%

ทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งบริษัทมีแผนขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการพลังงานลมในประเทศเกาหลีใต้และเวียดนาม คาดว่าจะสรุปการลงทุนขั้นสุดท้ายได้เร็วๆ นี้ รวมถึงการพิจารณาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ เพิ่มเติมในหลายๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ สปป.ลาว ส่วนในประเทศไทยจะพิจารณาการลงทุนตามแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศ (พีดีพี 2018) ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 ตามเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น