Breaking News

ธนาคารยูโอบี เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10


ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10 ประจำปี 2562 เชิญชวนศิลปินในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่ภาคเหนือทั้งประเภทมืออาชีพและศิลปินใหม่หรือสมัครเล่นร่วมสร้างสรรค์ผลงานและส่งเข้าประกวดในเวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ศิลปินได้ต่อยอดสู่การประกวดระดับภูมิภาค


โดยกิจกรรมประกอบด้วยงานเสวนาหัวข้อ“สร้างสรรค์ • ตัวตน” โดยอาจารย์นพปฎล เทือกสุบรรณ อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และค้นหาตัวตน พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้จากการประกวดจิตรกรรมยูโอบีในการเป็นโอกาสต่อยอดสู่เวทีศิลปะระดับอาเซียนของ นางสาว ปานพรรณ ยอดมณี ศิลปิน ผู้ชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 1 และศิลปินไทยที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ 11th Benesse Prize

กัญจมา ศรีอรุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี จากัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับเป็นความสำเร็จตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาในการส่งเสริมศิลปินไทยให้ก้าวสู่เวทีศิลปะในระดับภูมิภาคผ่านการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ในฐานะผู้อุปถัมภ์และส่งเสริมศิลปะในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่าศิลปะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มคุณค่าชีวิตและเสริมสร้างชุมชน เราหวังว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการค้นพบศิลปินหน้าใหม่ ตลอดจนช่วยให้ศิลปินได้ทำตามความฝันของตนเองบนเส้นทางอาชีพ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินไทยรุ่นต่อๆ ไป


นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือกิจกรรมเวิร์กชอป “Awaken Your Passion” ให้ผู้ร่วมงานได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมสมัยเพื่อถ่ายทอดตัวตนด้วยเทคนิคทองคำเปลว

และเพื่อเป็นการเพิ่มทักษะด้านศิลปะ สร้างแรงบันดาลใจพร้อมเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ทั่วประเทศ ยูโอบี จะมีการจัดกิจกรรม ‘เวิร์กชอปและเสวนาศิลปะ’ ในจังหวัดเชียงใหม่ สงขลา และมหาสารคาม นอกจากนี้ ยังเดินสายอย่างต่อเนื่องกับกิจกรรมโรดโชว์ไปตามสถาบันการศึกษาที่เน้นสอนวิชาศิลปะทั่วประเทศกว่า 25 แห่ง และปีนี้ได้ขยายไปสู่นักเรียนโรงเรียนสายสามัญในกรุงเทพฯ5 แห่ง เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้รับฟังข้อมูลที่น่าสนใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อการก้าวสู่การเป็นศิลปิน พร้อมทั้งแลกเปลี่ยน ประสบการณ์กับศิลปินและผู้เชี่ยวชาญในวงการศิลปะที่จะหมุนเวียนมาพูดคุย


สำหรับศิลปินในจังหวัดเชียงรายและภาคเหนือที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 นี้ ณ ขัวศิลปะ จังหวัดเชียงราย และ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.00 น. โดยจะมีงานประกาศผลรางวัลในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.uobpoy.com

ศิลปินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10 ประจำปี 2562 จะได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับอาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์ และยังมีโอกาสได้เสริมสร้างประสบการณ์ผ่านโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ การเดินทางไปร่วมงานระดับภูมิภาค ยังเป็นโอกาสให้ศิลปินได้เสริมสร้างเครือข่าย พบปะตัวแทนหอศิลป์และแกลเลอรี่ชั้นนำ เพื่อต่อยอดสู่เส้นทางศิลปินอาชีพอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น