Breaking News

หัวเว่ยประกาศรายชื่อผู้ชนะแคมเปญ “HUAWEI Film Awards 2020” กับผลงานภาพยนตร์สั้นที่คว้ารางวัลระดับเอเชีย


กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย, 29 เมษายน 2564
– ได้ผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับการเฟ้นหาครีเอเตอร์หน้าใหม่ระดับเอเชียจากเวที “HUAWEI Film Awards 2020” หลังจากที่ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ได้เปิดโอกาสให้นักสร้างสรรค์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกส่งผลงานภาพยนตร์ขนาดสั้นที่ถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยเข้าร่วมประกวดมาเป็นระยะเวลา 4 เดือนเต็ม นับตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 18 มีนาคม 2564 โดยได้รับเกียรติจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมากประสบการณ์ทั้งในแวดวงการถ่ายภาพและการสร้างสรรค์คอนเทนต์มาเป็นผู้ตัดสินรางวัลในครั้งนี้


ผลงานที่คว้าชัยชนะจากเวที “HUAWEI Film Awards 2020” แบ่งออกเป็น 2 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ รางวัล APAC Best Film ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 300,000 บาท และรางวัล APAC Honorable Mention ผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็น HUAWEI Mate 40 Pro 5G สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากหัวเว่ยที่โดดเด่นทั้งในแง่ประสิทธิภาพและความสามารถในการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอ (มูลค่า 34,990 บาท)


รางวัล APAC Best Film 
ได้แก่ ผลงานเรื่อง “30” โดยคุณ Mardika Maulana ครีเอเตอร์ชาวอินโดนีเซีย เล่าถึงเรื่องราวของพนักงานหนุ่มบริษัทเอกชนนามว่า “อินทรา” ผู้ไล่ตามเป้าหมายการทำงานจนหลงลืมความฝันของตนเอง จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งที่เขาเครียดจนไม่สามารถโฟกัสกับงานตรงหน้าได้อีกต่อไป เมื่อสัญลักษณ์ต่างๆ เตือนให้เขาระลึกถึงความฝันที่เคยหลงลืมขึ้นมาได้ นั่นคือการดำน้ำลงไปที่ความลึก 30 เมตร เขาจึงตระหนักว่าสิ่งที่จะสามารถเยียวยาเขาได้คือการบรรลุความฝันนั้น และเรื่องราวนี้ก็ได้ทำให้เขาเข้าใจว่าการจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่เพียงรู้ว่าควรทำงานอย่างไร แต่เขายังจำเป็นจะต้องรู้ด้วยว่าเมื่อใดที่ควรพัก


รางวัล APAC Honorable Mention ได้แก่ ผลงานเรื่อง “Ma'am Mupass kog Module” โดยคุณ Kuya Less เล่าถึงชีวิตของน้องชายที่ประสบความลำบากในการเรียนออนไลน์และการศึกษาด้วยตัวเองที่บ้าน หลังเกิดการระบาดใหญ่ของโควิด-19 โดยเฉพาะเมื่อครอบครัวเขาเป็นผู้ใช้แรงงาน ไม่ได้มีความพร้อมด้านอุปกรณ์สำหรับการเรียนออนไลน์เหมือนเด็กๆ คนอื่น เขาทราบดีว่าน้องชายมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับการศึกษา และฝันจะเป็นวิศวกร เขาจึงเก็บเงินซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งให้กับน้องชาย เพื่อช่วยให้เป้าหมายด้านการศึกษาและความฝันของน้องเป็นจริง โดยภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้สร้างความประทับใจด้วยการย้ำกับเราว่า สมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเครื่องเปลี่ยนชีวิตคนคนหนึ่ง สานสัมพันธ์ให้ครอบครัวครอบครัวหนึ่ง รวมไปถึงเปิดโอกาสและเส้นทางสู่ความความฝันให้กับเยาวชนคนหนึ่งได้อย่างน่าอัศจรรย์

เวที HUAWEI Film Awards ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2019 และได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก HUAWEI Film Awards ได้กลายเป็นเวทีที่ปั้นครีเอเตอร์รุ่นใหม่มากความสามารถจนเป็นที่รู้จักทั่วเอเชีย และยังเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ผลงานสุดสร้างสรรค์ออกสู่สายตาคนนับล้าน ผ่านคอมมูนิตี้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยทั่วโลก


สำหรับใครที่อยากถ่ายทำคอนเทนต์วิดีโอของตัวเองด้วยสมาร์ทโฟนดูบ้าง อาจเริ่มจากลองใช้ HUAWEI Mate 40 Pro 5G ที่มาพร้อมกับระบบกล้องหลัง 3 ตัวจาก Leica ช่วยให้ภาพคมชัดเทียบชั้นกล้อง DSLR รวมถึงกล้องหน้าที่สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที (fps) พร้อมเลนส์กว้างพิเศษ เก็บภาพ Vlog แบบเซลฟี่ได้ทุกรายละเอียด นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อัจฉริยะอย่าง Steady Shot สำหรับกันสั่นระดับที่วิ่งไปถ่ายไปก็ยังได้ และ Tracking Shot สำหรับตามติดบุคคลที่ถูกถ่ายได้ทุกจังหวะที่เคลื่อนไหวโดยอัตโนมัติ รวมทั้งฟีเจอร์พิเศษสุดสำหรับครีเอเตอร์มือใหม่อย่าง Story Creator ซึ่งจะช่วยแนะนำช็อตและการใส่เอฟเฟกต์ต่างๆ ให้ได้ผลงานวิดีโอที่ออกมาเหมือนมืออาชีพ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่นี่ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทาง HUAWEI Online Store

ส่วนผู้ที่พลาดโอกาสส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในปีนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่าหัวเว่ยจะต้องมีแคมเปญยิ่งใหญ่มามอบให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องอีกแน่นอน โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:
Website: http://consumer.huawei.com/th
Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH
Huawei Store: https://consumer.huawei.com/th/offer/
LINE: HuaweiMobileThailand, Instagram: Huawei.TH


ไม่มีความคิดเห็น