Breaking News

ลอรีอัลเผยยอดขายไตรมาสแรก ปี 2564 เติบโตแข็งแกร่งอีกครั้งในอัตรา 10.2%

  • ยอดขายมูลค่า 7.61 พันล้านยูโร
  • ธุรกิจ 3 แผนกเติบโตในอัตราเลขสองหลัก
  • ยอดขายในเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้นอย่างมากในอัตรา 23.8 %1 โดยได้แรงหนุนจากจีนที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 37.9%1
  • ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซขยายตัว 47.2%


คลิชี - 28 เมษายน 2564 – ลอรีอัล กรุ๊ป
ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2564 โดยมียอดขายมูลค่า 7.61 พันล้านยูโร ในอัตราเติบโต 10.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว1 แม้ว่าจะต้องเผชิญกับวิกฤตจากโควิด-19 และมาตรการที่เกี่ยวข้องในหลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะในยุโรปตะวันตก นอกจากนี้ ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซมีการขยายตัว 47.2%2 โดยคิดเป็นสัดส่วน 26.8% ของยอดขาย ซึ่งภาพรวมการเติบโตดังกล่าวดีกว่าตลาดโดยรวมอย่างเห็นได้ชัดเจน และทางบริษัทจะเร่งการเติบโตต่อไป


แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ ผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง และผลิตภัณฑ์เวชสำอางมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น โดยธุรกิจทุกแผนกดังกล่าวขยายตัวขึ้นในอัตราเลขสองหลัก แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ขณะที่การขยายตัวของแผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงขับเคลื่อนด้วยความสำเร็จจากแบรนด์สกินแคร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะลังโคม คีลส์ และเฮเลน่า รูบินสไตน์ ส่วนผลิตภัณฑ์เวชสำอางยังคงต่อยอดการเติบโตที่แข็งแกร่งในปีที่แล้ว ขณะที่ผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคก็มีความเสถียรภาพ แต่ยังถูกฉุดรั้งจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพซึ่งยังคงซบเซาอยู่


ทุกภูมิภาคมียอดขายที่สูงขึ้น ยกเว้นยุโรปตะวันตกที่ยังได้รับผลกระทบจากมาตรการที่เกี่ยวพันกับวิกฤตด้านสุขภาพ โดยอเมริกาเหนือมีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมทั้งส่วนออนไลน์ และออฟไลน์ และทุกโซนในตลาดใหม่มียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 10%1 โดยเฉพาะในโซนเอเชียแปซิฟิกที่กลับมาเติบโตได้เทียบเท่ากับอัตราการขยายตัวในช่วงระยะเวลาก่อนที่จะเกิดโรคระบาดซึ่งอยู่ในระดับที่สูงมาก โดยได้แรงสนับสนุนอย่างชัดเจนที่สุดจากตลาดจีนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่สถานการณโควิด-19 มีพัฒนาการดีขึ้นอย่างมากเนื่องจากโครงการฉีดวัคซีนนั้น ด้วยพันธะสัญญา และความมุ่งมั่นของทีมงานของลอรีอัลจากทั่วทุกมุมโลก เราจึงมีกำลังใจในการต่อสู้เพื่อเติบโตธุรกิจ เราเน้นให้ความสำคัญกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และการลงทุนในปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ต่างๆ เราจึงเชื่อมั่นในความสามารถของบริษัทที่จะเติบโตอย่างโดดเด่นเหนือกว่าตลาด รวมทั้งการมียอดขายและผลกำไรที่เพิ่มขึ้นอีกปี นายฌอง-ปอล แอกง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลอรีอัล กล่าว

ในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา ลอรีอัลนำหลักความโปร่งใสที่เป็นหลักในการทำงานมาสื่อสารกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจและเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถสะท้อนคุณค่าที่ผู้บริโภคยึดมั่น โดยมีการสื่อสารผ่านเว็บไซต์ “Inside Our Products” เพื่อให้ข้อมูลที่ตอบข้อสงสัยของผู้บริโภคเกี่ยวกับส่วนผสมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ ซึ่งครอบคลุมส่วนผสมเกือบ 1,000 รายการ รวมทั้งข้อมูลวิธีการทดสอบเพื่อประเมินความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ที่ใช้นวัตกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับสัตว์ โดยใช้โครงสร้างผิวหนังจำลองเสมือนจริงในการทดสอบ และไม่ทดลองกับสัตว์ นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลระบบบริหารจัดการคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่ระยะเริ่มต้นคอนเซปต์ของผลิตภัณฑ์ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด เพื่อทดสอบและรับรองคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยตลอดระยะเวลาของอายุผลิตภัณฑ์ 3 ปี นับจากเดือนปีที่ผลิต

ข้อมูลสรุปโดยแบ่งตามแผนกธุรกิจ ¹
  • ผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพมียอดขายเพิ่มขึ้น 21.0%
  • ผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคมียอดขายลดลง 0.7%
  • ผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงมียอดขายเพิ่มขึ้น 14.6%
  • ผลิตภัณฑ์เวชสำอางมียอดขายโตขึ้น 28.7%
ข้อมูลสรุปโดยแบ่งตามโซนภูมิภาค ¹
  • โซนยุโรปตะวันตกมียอดขายลดลง 2.4%
  • โซนอเมริกาเหนือมียอดขายเพิ่มขึ้น 6.3%
  • โซนตลาดใหม่
          o เอเชียแปซิฟิกมียอดขายเพิ่มขึ้น 23.8%
          o จีนมียอดขายเพิ่มขึ้น 37.9%
          o ละตินอเมริกามียอดขายเพิ่มขึ้น 15.1%
          o ยุโรปตะวันออกมียอดขายเพิ่มขึ้น 10.7%
          o แอฟริกาและตะวันออกกลางมียอดขายเพิ่มขึ้น 12.7%

[[1]] เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว: อิงตามขอบเขตของทั้งกลุ่มที่เปรียบเทียบได้ และอัตราแลกเปลี่ยนคงที่
[[1]] ยอดขายที่เกิดขึ้นผ่านเว็บไซต์ของแบรนด์ + ยอดขายประมาณการณ์ที่แบรนด์ทำได้ ซึ่งสอดคล้องกับยอดขายผ่านเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซของร้านค้าปลีกของเรา (ข้อมูลที่ยังไม่สอบบัญชี)

เกี่ยวกับลอรีอัล กรุ๊ป
ลอรีอัล กรุ๊ป ทุ่มเทในธุรกิจความงามมายาวนานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบด้วย 35 แบรนด์ ลอรีอัล มียอดขายผลิตภัณฑ์ 27.99 พันล้านยูโรในปี 2563 และมีพนักงาน 85,400 คนทั่วโลก ในฐานะองค์กรด้านความงามชั้นนำของโลก ลอรีอัลมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ
ลอรีอัลยึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัย 4,000 คน มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก ลอรีอัลได้ตั้งพันธสัญญาเพื่อความอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2030 ภายใต้โปรแกรม L’Oréal for the Future ที่มีเป้าหมายในการร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมและสร้างสังคมที่ยั่งยืนต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://mediaroom.loreal.com/

เกี่ยวกับลอรีอัล ประเทศไทย
ลอรีอัล ประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์
• แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค: ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่ และ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก
• แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง: ลังโคม, ไบโอเธิร์ม, จิออร์จิโอ อาร์มานี, คีลส์, ชู อูเอมูระ, อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์, เออเบิน ดีเคย์ และ
อิท คอสเมติกส์
• แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส
• แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง: ลา โรช-โพเซย์, วิชี่ และเซราวี
ข้อมูลเพิ่มเติม: www.lorealthailand.com และ www.facebook.com/lorealthailand


ไม่มีความคิดเห็น