Breaking News

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เลือกสนาม รอยัล เมลเบิร์นฯ สังเวียนแข่งปี 2023


31 ตุลาคม 2565
– สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี), เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กรบริการจัดการกอล์ฟระหว่างประเทศ ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชาย รายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 14 ในปี 2023 ที่สนามกอล์ฟ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในกรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคม 2023 ซึ่งเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันที่นี่อีกครั้งในรอบ 9 ปี หลังจากครั้งล่าสุดจัดแข่งขันเมื่อปี 2014

รายการนี้เริ่มต้นจัดการแข่งขันในปี 2009 เพื่อพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ในปี 2024 และ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152 ขณะที่รองแชมป์จะได้โอกาสเข้าร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของศึก ดิ โอเพ่น

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจที่จะประกาศการหวนกลับไปจัดการแข่งขันเอเอซี ที่สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในปี 2023 ที่ผ่านมาเราได้พยายามผลักดันการพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก มาโดยตลอด และกับการแข่งขันครั้งนี้ที่เราจะได้กลับมาเยือนสนามที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดของโลกอีกครั้ง"

ที่ผ่านมา เอเอซี มีนักกอล์ฟชั้นยอดเข้าร่วมแข่งขันมากมาย รวมถึง ฮิเดกิ มัตซึยาม่า แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2021 ที่เคยเป็นอดีตแชมป์ 2 สมัยในศึกเอเอซี รวมถึงแชมป์ ดิ โอเพ่น คนล่าสุดอย่าง คาเมรอน สมิธ ที่เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ ก่อนจะคว้าแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ 23 รายการ และแชมป์อีกมากกว่า 100 รายการ ทั้งใน พีจีเอ ทัวร์, ดีพี เวิลด์ ทัวร์, เอเชียน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์

โทนี รูล กัปตันของสนาม รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ กล่าวว่า "เราพร้อมให้การต้อนรับผู้เล่นที่มีพรสวรรค์จากในภูมิภาคเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในสุดยอดสนามระดับโลกกับการแข่งขัน เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 โดย รอยัล เมลเบิร์น มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานในการเป็นบททดสอบที่แท้จริงให้กับบรรดานักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมาแล้วมากมาย และเราหวังที่จะรักษาความยอดเยี่ยมนั้นไว้กับการกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งของศึก เอเอซี ที่นี่อีกครั้ง"


สำหรับสนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ สร้างขึ้นเมื่อปี 1891 และเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่เก่าแก่ที่สุดของ ออสเตรเลีย ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้น 12 หลุมในเวสต์ คอร์ และอีก 6 หลุมที่อีสต์ คอร์ส โดย เวสต์ คอร์ส ได้รับการออกแบบจาก ดร.อลิสเตอร์ แม็คเคนซี่ ซึ่งเป็นวิศวกรที่ออกแบบสนามออกัสต้า เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ โดยก่อนนี้ รอยัล เมลเบิร์น เคยจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น 16 ครั้ง รายการ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2 ครั้ง จัดศึกเพรสซิเดนท์ คัพ 3 ครั้ง และในการแข่งขัน เอเอซี เมื่อปี 2014 ซึ่ง อันโตนิโอ มูร์ดาก้า จากอเดเลด กลายเป็นนักกอล์ฟชาวออสเตรเลียคนแรกที่คว้าแชมป์เอเอซีด้วย

มร. เจมส์ ซัททเทอร์แลนด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กอล์ฟ ออสเตรเลีย กล่าวเสริมว่า “หลังจากที่สนามรอยัล เมลเบิร์น ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2557 และครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เห็นดาวรุ่งฝีมือดีที่มีความสามารถสูงสุดแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

Antonio_Murdaca

ทั้งนี้ตลอด 13 ปีของการจัดการแข่งขันเอเอซี นับเป็นเวทีสู่ความสำเร็จรายการสปริงบอร์ดให้กับนักกอล์ฟมากมายซึ่งรวมถึงหลายคนที่ก้าวไปสู่ระดับโลก นอกเหนือจาก มัตซึยาม่า, สมิธ แล้วยังมี ซี.ที.แพน, คาเมรอน เดวิส, ลูคัส เฮอร์เบิร์ต, ซี วู คิม, ซาโตชิ โคไดระ และ คยอง-ฮูน ลี

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเว็บไซต์ www.aacgolf.com


ไม่มีความคิดเห็น