Breaking News

3 โปรดังประเดิม 7 อันเดอร์ นำร่วม “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” วันแรก สองหนุ่มไทยตาม 6 สโตรค


7 ตุลาคม 2565
– ยูจีน โลเปซ-ชาการ์ร่า, ริชาร์ด แบลนด์ และ แบรนเดน แกรซ สามนักกอล์ฟชื่อดัง ประเดิมคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมศึก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” ณ สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สองนักกอล์ฟไทยตีเข้ามาคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ตามหลัง 6 สโตรค

ศึกลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีตัดตัว ระหว่าง 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ ระยะ 7,815 หลา พาร์ 72 จ.ปทุมธานี โดยมีนักกอล์ฟระดับแถวหน้าของโลกรวม 48 คนลงชิงชัย


เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกออกสตาร์ทแบบชอตกันสตาร์ทพร้อมกัน 18 หลุม ปรากฎว่า ยูจีน โลเปซ-ชาการ์ร่า ดาวรุ่งวัย 22 ปีจากสเปน, ริชาร์ด แบลนด์ นักกอล์ฟวัย 49 ปีจากอังกฤษ และ แบรนเดน แกรซ โปรวัย 34 ปีจากแอฟริกาใต้ ทำคนละ 7 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามาเท่ากันที่ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วม โดยมี มาร์ค ลิชแมน จากออสเตรเลีย และ เอียน โพลเตอร์ จากอังกฤษ ตามมาที่อันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

ชาการ์ร่า อดีตมือสองสมัครเล่นโลก เผยถึงการออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยมว่า "สำหรับผมมันช่วยให้ทีมได้อะไรที่ดี ตอนนี้เหมือนผมอยู่ในความฝัน การได้เล่นในทีมของการ์เซีย เขาคือฮีโร่ของผมตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แถมยังมี อับราฮัม และ คาร์ลอส ที่ต่างเป็นเพื่อนที่ดีของผมด้วย มันช่วยผมได้มาก เนื่องจากต้องแข่งขันกับนักกอล์ฟที่มีฝีมือยอดเยี่ยมมากมาย ซึ่งยังเร็วไปที่จะคิดถึงเรื่องการฉลองในตอนนี้"


ด้าน แบลนด์ อดีตแชมป์ บริติช มาสเตอร์ส 2021 กล่าวถึงสนามแข่งขันว่า "ผมคิดว่าในทุกๆ สนามที่ผมลงเล่นใน ลิฟกอล์ฟปีนี้ต่างเป็นสนามที่ยาก อยู่ในสภาพที่ดีมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยม และที่นี่ก็เป็นหนึ่งในสนามระดับต้นๆ ของทัวร์ในปีนี้เลย และรู้สึกโชคดีที่ได้เป็นหนึ่งใน 48 นักกอล์ฟที่ลงเล่นในปีนี้ และหวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป"


ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พชร คงวัดใหม่ สองนักกอล์ฟหนุ่มไทย ประเดิมคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 31 ร่วม โดย สดมภ์ เผยหลังจบเกมว่า "รู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นที่ได้ร่วมแข่งขันกันนักกอล์ฟชั้นยอด ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และเห็นสไตล์การเล่น ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับตัวเองต่อไป และพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความประทับใจแฟนกอล์ฟที่เข้ามาเชียร์"


ส่วนในประเภททีม ทีมไฟร์บอลล์ จีซี ที่ประกอบด้วย เซอร์จิโอ การ์เซีย, อับราฮัม อันเชร์, คาร์ลอส ออร์ติซ และ ยูจีน โลเปซ ชาการ์ร่า ออกนำไปด้วยคะแนนรวม 14 อันเดอร์พาร์ โดยมีทีม คลีกส์ จีซี ของ มาร์ติน คายเมอร์, ริชาร์ด แบลนด์, ลอรี่ แคนเตอร์ และ แกรม แม็คโดเวลล์ ตามหลังมาด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ และทีม ไอออนเฮดส์ จีซี ของสองหนุ่มไทยที่นำทีมโดย เควิน นา และ คิม ซีห์วาน รั้งในอันดับ 3 ที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์


การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com. นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

สรุปผลการแข่งขัน
ประเภทบุคคล
65 (-7) ยูจีน โลเปซ ชาการ์ร่า (สเปน), ริชาร์ด แบลนด์ (อังกฤษ), แบรนเดน แกรซ (แอฟริกาใต้)
66 (-6) มาร์ค ลิชแมน (ออสเตรเลีย), เอียน โพลเตอร์​ (อังกฤษ)
67 (-4) คิม ซีห์วาน (สหรัฐ), เจดาห์ มอร์แกน (ออสเตรเลีย), บรู้คส์ เคปก้า (สหรัฐ), ฮาโรลด์ วาร์เนอร์ เดอะ เติร์ด (สหรัฐ), เควิน นา (สหรัฐ)
68 (-3) แกรม แม็คโดเวลล์ (ไอร์แลนด์เหนือ), แพทริค รีด (สหรัฐ), เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน), ชาร์ลส ฮาวเวลล์ เดอะ เติร์ด (สหรัฐ), ลี เวสต์วูด (อังกฤษ), ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐ), เจมส์ ไพออต (สหรัฐ), อับราฮัม อันเชร์ (เม็กซิโก), ไบรสัน เดอแชมโบ (สหรัฐ), เจสัน คอครัค (สหรัฐ)

ประเภททีม
1.ไฟร์บอลล์ จีซี (-14)
2.คลีกส์ จีซี (-13)
3.ไอออน เฮดส์ จีซี (-11)
4.สติงเกอร์ จีซี (-10), ไนบลิคส์ จีซี (-10), มาเจสติกส์ จีซี (-10), สแมช จีซี (-10)
8.ทอร์คส จีซี (-9), พันซ์ จีซี (-9)
10.4 แอชส์ จีซี (-8)
11.ครัชเชอร์ จีซี (-7) 12.ไฮฟลายเออร์ จีซี (-4)


ไม่มีความคิดเห็น