Breaking News

“พล.อ.วิชญ์ฯ” กุมบังเหียน “พรรครวมแผ่นดิน” วางเป้าได้ ส.ส. 25 ที่นั่ง/ชี้ยังไม่มีธงชื่อนายกคนต่อไป


“บิ๊กน้อย” “พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค “พรรครวมแผ่นดิน” หลังเปลี่ยนชื่อจาก “พรรคพลังชาติไทย” วางนโยบายผสมผสานความรู้คนรุ่นใหม่ และคนรุ่นเก่า ผลักดันเทคโนโลยีหนุนเศรษฐกิจไทย แก้ปัญหาปากท้อง ยืนยัน ยังไม่มีชื่อใครในใจเป็นนายกคนต่อไป


พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)
ร่วมประชุมวิสามัญพรรคพลังชาติไทย ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งมีวาระการเปลี่ยนชื่อเป็น “พรรครวมแผ่นดิน” พร้อมจัดเสวนา ‘พรรคการเมืองยุคใหม่ & เศรษฐกิจยุคใหม่ 2023’ พร้อมเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่เป็น “พรรครวมแผ่นดิน




โดยหลังการเสวนาได้มีการนับคะแนนการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด 14 คน ประกอบด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค โดยมีรองหัวหน้าพรรค 3 คน ได้แก่ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร, พล.อ.สุรวัช บุตรวงษ์ และ พล.ต.พิชิต บุตรวงศ์ ขณะที่ นายจำลอง ครุฑขุนทด เป็นเลขาธิการพรรค, นายณัฐพล ทองคำ เป็นเหรัญญิกพรรค, นายมนตรี พรมวัน เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค, นายคมสันต์ พันธุ์วิชาติกุล เป็นโฆษกพรรค, นายชิงชัย ก่อประภากิจ, นายมาโนช อุณหกาญจน์กิจ, นายเฉลิมพล ระดาพัฒน์, นายสุริยา ยีลูมา, น.ส.กานดา ถาวรประพาฬ และพันเอก ธีรเดช เบญจาธิกุล เป็นกรรมการบริหารพรรค


“พล.อ.วิชญ์ฯ” เปิดเผยว่า
การจัดตั้งพรรครวมแผ่นดินนี้ขึ้น ก็เพื่อเป็นพรรคการเมืองยุคใหม่ ที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มากไปด้วยประสบการณ์ทั่วแผ่นดินไทย ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลายช่วงอายุ อาชีพ ทุกเพศทุกวัย แม้ที่มาจะแตกต่างกันแต่มีอุดมการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือ มุ่งลดความขัดแย้งทางการเมือง ปรองดอง ประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อรวบรวมสรรพกำลังความรู้ ความสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน หารายได้เข้าประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนการส่งออก เศรษฐกิจขนาดเล็ก การสนับสนุนยกระดับการเกษตรของไทย สู่อุตสาหกรรมเกษตรที่สมบูรณ์ ใช้เทคโนโลยี วิธีการที่ทันสมัย ผสมผสานแนวคิดทีมงานคนรุ่นใหม่ รุ่นก่อน พัฒนาการเกษตร เศรษฐกิจไทยให้ก้าวหน้า พัฒนาระบบโลจิสติกส์ให้ทันสมัย เพื่อคุณภาพสินค้าที่สูงขึ้น เป็นที่ต้องการของประเทศต่างๆ สามารถส่งออกเพิ่มมากขึ้นภายในกรอบเวลาที่จำกัด ดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีและเท่าเทียมเข้าถึงบริการพื้นฐานของรัฐ


อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการวางขนาดของพรรครวมแผ่นดิน “พล.อ.วิชญ์ฯ” กล่าวว่า ตนต้องการให้พรรคฯ เป็นพรรคขนาดกลาง วางเป้าที่นั่ง ส.ส. ในการเลือกตั้งปีหน้าไว้ที่ 25 ที่นั่ง ส่วนเรื่องการดึงสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยมาร่วมนั้น ตนจะไม่มีการดึงตัวใครแต่อย่างใด แต่หากมีใครที่พร้อมจะมาร่วมพรรครวมแผ่นดิน ตนก็พร้อมต้อนรับ ขอเพียงให้มีอุดมการณ์ณ์ไปทางเดียวกัน


ทั้งนี้ สำหรับเรื่องการจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เผยว่า “ทางพรรคจะเลือกและสนับสนุนคนดี มีความเหมาะสม ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ระบุหรือตั้งธงว่าเป็นใครแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูในอนาคตว่าใครดี และเหมาะสม ที่ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นสมควร


ไม่มีความคิดเห็น