Breaking News

แม็คโคร ผุดไอเดียช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร เปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA) ศูนย์รวมความรู้ครบวงจร ตั้งรับเศรษฐกิจยุคดิจิทัล


บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในธุรกิจอาหาร ผสานออฟไลน์ - ออนไลน์ เปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ศูนย์รวมความรู้ช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารครบวงจร พร้อมดึงกูรูชื่อดังเสริมแกร่ง จุดไอเดียสร้างสรรค์ปั้นธุรกิจพิชิตเศรษฐกิจยุคดิจิทัล


นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร เป็นผู้นำในธุรกิจค้าส่งระบบสมาชิก ที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือที่เรียกว่า กลุ่มโฮเรก้า ซึ่งล้วนมีส่วนสำคัญกับในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ แม็คโคร ร่วมเดินเคียงข้างผู้ประกอบการไทยและฟันผ่าวิกฤติการณ์เศรษฐกิจด้วยกันมายาวนานตลอด 30 ปี ทำให้เราเรียนรู้ถึงความต้องการของผู้ประกอบการ ในวันนี้แม็คโครจึงเปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ศูนย์รวมความรู้เพื่อผู้ประกอบธุรกิจอาหารครบวงจร ที่มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายเข้มแข็งผ่านระบบออฟไลน์และออนไลน์ ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา เป็นเพื่อนคู่คิดให้ผ่านพ้นวิกฤติต่างๆ ไปด้วยกัน


กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือโฮเรก้า เป็นธุรกิจที่มีมูลค่าตลาดรวมว่กา 1 ล้านล้านบาท มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 10 กว่าเปอร์เซนต์ ขณะที่แม็คโคร มีลูกค้ากลุ่มนี้จำนวนมากกว่า 7แสนราย เราใกล้ชิดกับลูกค้ามานาน จนรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น การบริหารต้นทุน การบริหารจัดการต่างๆ การจัดเก็บสต็อก ไม่รู้จะสร้างสรรค์เมนูอย่างไร ฯลฯ แม็คโครจึงพัฒนาองค์ความรู้ และสร้างทางเลือกใหม่ๆ ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ซึ่งนำมาสู่การเปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ครั้งนี้

ด้าน นางซันนี่ ซีดิค ผู้อำนวยการอาวุโส-ฝ่ายบริหารสินค้าธุรกิจประกอบอาหาร และประธานโครงการแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พันธกิจหลักของ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA มุ่งเน้นการเป็นแหล่งรวมความรู้แบบครบวงจรให้กับผู้ประกอบธุรกิจอาหารมืออาชีพ ผ่านระบบออฟไลน์และออนไลน์ ใน 5 องค์ประกอบคือ การเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้ (Knowledge Media), แหล่งการจัดสัมนาและเวิร์คช้อป (Seminar & Workshop), ออนไลน์เลิร์นนิ่ง (Online Learning), ที่ปรึกษาทางธุรกิจ (Business Advisor) และ เป็นเครือข่ายสังคมของผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร (Business Networking)


 “แม็คโครรวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากกลุ่มลูกค้าโฮเรก้าสมาชิกของแม็คโคร มาพัฒนาเพื่อแก้ข้อจำกัด เพิ่มจุดแข็ง และสร้างจุดขาย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการผ่านพ้นปัญหาไปได้ เนื่องจากเราเข้าใจในทุกความท้าทายที่ผู้ประกอบธุรกิจอาหารต้องเผชิญในแต่ละวัน และคาดหวังว่า แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA จะเป็นเครือข่ายในการให้ความรู้สำหรับมืออาชีพในทุกมิติ เป็นมิตรแท้ที่พร้อมให้คำปรึกษา ตลอดจนจะเป็นผู้ช่วยในการจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในธุรกิจ รองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทุกยุคสมัย


สำหรับแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA เปิดรับสมาชิกที่สนใจประกอบธุรกิจอาหารแบบมืออาชีพ มาร่วมอัพเดทแนวโน้มของวงการธุรกิจ ตลอดจนนำเสนอคอร์สเรียนออนไลน์ (ฟรี) หรือคอร์ส เวิร์คช้อปสร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบชั้นเลิศที่เปิดตัวใหม่ พร้อมเปิด แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี คลีนิก ให้กับผู้สนใจรับความรู้แบบใกล้ชิดในสาขาต่างๆของแม็คโครตลอดทั้งปี ติดตามความเคลื่อนไหวดีๆ ผ่านเว็บไซต์ www.makrohordcaacademy.com หรือร่วมสมัครเป็นสมาชิก เพียงมีบัตรสมาชิกแม็คโคร ได้ที่ https://makrohorecaacademy.com/membership-account/membership-checkout/


ทั้งนี้ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (Economic Intelligence Center :EIC) ได้คาดการณ์แนวโน้มการเติบโตในธุรกิจบริการอาหารยังคงมีต่อเนื่องในช่วงปี 2562-2563 โดยปัจจัยสำคัญของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มาจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรที่ครัวเรือนมีขนาดเล็กลงและต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น รวมถึงการขยายตัวของเมือง (Urbanization) การเติบโตของเทคโนโลยี และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่เกิดขึ้นพร้อมกับการขยายตัวของศูนย์การค้าใหม่ ๆ ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาทานอาหารนอกบ้าน หรือซื้ออาหารสำเร็จรูปมารับประทานที่บ้านมากขึ้น

สำหรับ โฮเรก้า (HORECA) หมายถึงกลุ่มของผู้ประกอบธุรกิจ โรงแรม, ร้านอาหาร (Restaurant) แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักคือ ร้านอาหารที่เป็นแบรนด์ชั้นนำที่มีสาขา และร้านอาหารทั่วไป, ธุรกิจกาแฟ เบเกอรี่ และไอศกรีม และธุรกิจจัดเลี้ยง (Cafe’ and Catering)

ไม่มีความคิดเห็น