Breaking News

เปิดตัวรายการใหม่ เพิ่มความเข้มข้นของ “สาระดี”


เปิดโลกกว้างอย่างไรขีดจำกัดกับสุดยอดสารคดีจากทั่วทุกมุมโลก แบบ 24 ชั่วโมงที่นี่ที่เดียว “ช่องพีเอสไอ สาระดี กดเลข 99” วันนี้เปิดพื้นที่ให้ผู้ผลิตรายการในประเทศไทยได้นำเสนอรายการประเภทต่างๆ ที่มากกว่าสารคดี


นายภานุวัฒน์ ผงสุวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอสไอ สาระดี จำกัด ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังแถลงข่าวเปิดตัวรายการ “รู้ก่อนล้ม” รายการน้องใหม่ของช่องที่ผลิตโดย บริษัทมีค่าสตูดิโอ ว่า รู้ก่อนล้มเป็นรายการที่นำเสนอแนวคิดและแรงบัลดาลใจในการทำธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันได้ออกอากาศในวันเสาร์ ช่วงเวลา 13.30น.-14.00น. และรีรันในช่วงเวลาเดียวกันของวันอาทิตย์ ทางช่อง สาระดีหมายเลข 99 เพราะคำว่า “สาระดี” ไม่ควรถูกจำกัดด้วยความเป็นสารคดี แต่ควรเป็นสาระในรูปแบบต่างๆ ที่สร้างให้คนมีองค์ความรู้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธุรกิจ การเงิน การดำเนินชีวิต การกินอยู่ การท่องเที่ยว เดินทาง หรือแม้กระทั่งแรงบันดาลใจ เกมส์โชว์ กีฬา การแข่งขันต่างๆ เหล่านี้ สามารถเป็น “สาระดี” ได้หมด โดยในปัจจุบันทางช่องพีเอสไอ สาระดีได้เดินหน้าปรับผังรายการให้ตรงกับกลุ่ม
เป้าหมายครอบครัวด้วยสารคดีจากทั่วโลก คิดเป็นสัดส่วน 70 เปอร์เซ็นต์ และรายการจากผู้ผลิตในประเทศ 30 เปอร์เซ็นต์ ด้วยรูปแบบรายการที่หลากหลาย เช่น รายการเกี่ยวกับสุขภาพจากโรงพยาบาลรามา, รายการการเงิน Money Café, รายการท่องเที่ยวอย่าง Awaycation ,รายการ Talk เรื่องเที่ยว กับกาญจนา หงส์ทอง, รายการสารคดีชีวิต คนค้นคน กบนอกกะลา จากทีวีบูรพา,รายการผจญภัยไร้พรมแดน และรายการจากหน่วยงานพันธมิตรที่เป็นองค์กรภาครัฐ อาทิ สวทช,อพวช,จิสด้า อีกหลายรายการ


เป้าหมายของช่องพีเอสไอ สาระดีที่ชัดเจนคือ การเป็นศูนย์กลางแห่งสาระดี เชื่อมโยงระหว่างผู้ชม ผู้ผลิตรายการ ด้วยเนื้อหารายการที่มีคุณภาพเข้าร่วมกัน สามารถรับชมช่องผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียมกว่า 16,000,0000 กล่องทั่วประเทศ ทั้งระบบ C Band (จานดำใหญ่) และ KU Band (จานดำเล็ก) หรือรับชมผ่านแอพพลิเคชั่น PSI FIX IT ที่ดูออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์ผู้ชมทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยระบบเสียง 2 ภาษาที่คุณเลือกได้ ชมฟรี 24 ชั่วโมง ไม่ต้องจ่ายค่าสมาชิก


ในปัจจุบัน พีเอสไอ สาระดี ได้พัฒนาทั้งระบบการส่งสัญญาณให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น สามารถออกอากาศในระบบ “ทีวีความคมชัดสูง” (Digital High Definition) รวมถึงการคัดสรรเนื้อหารายการที่มีคุณภาพ มีสาระ และเกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของผู้ชมทุกกลุ่ม เพื่อสร้างพัฒนาการของช่องทีวีดาวเทียมให้กลายเป็นช่องทางสื่อที่มีคุณภาพใกล้เคียงกับช่องทีวีดิจิตอล โดยเน้นเนื้อหารายการที่มีประโยชน์ สร้างสรรค์สาระดีดีแก่ผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย


ด้านจักริน เก้าพัฒนสกุล กรรมการบริษัทมีค่าสตูดิโอ ระบุเพิ่มว่า รายการรู้ก่อนล้มเป็นรายการที่ทางบริษัทตั้งใจจะนำเสนอเรื่องราวของแวดวงธุรกิจในมุมมองต่างๆ โดยในรายการก็จะมีการนำเสนอในหลากหลายรูปแบบทั้ง อาชีพช่างแต่งหน้า พากษย์เสียง ทำสลัด หรือแม้กระทั่งที่ปรึกษาส่งเด็กไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ที่ทางบริษัทตั้งใจนำเสนอเพื่อให้เข้าใจง่าย ดังนั้นสุดท้ายนี้จึงฝากทุกๆคนได้ติดตามความตั้งใจของรายการผ่านทางช่อง psi สาระดีกด 99 และทางแฟนเพจ รายการรู้ก่อนล้ม

ไม่มีความคิดเห็น