Breaking News

แลนเซสส์ (LANXESS) เริ่มต้นปีอย่างแข็งแกร่ง – ไตรมาสแรกปี 2565 ทำได้ดีเหนือความคาดหมายของตลาด

The headquarters of specialty chemicals group, Lanxess in Cologne

  • ยอดขายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 44 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
  • ยอดขายในไตรมาสแรกนี้จะอยู่ที่ 2.432 พันล้านยูโรเกินความคาดหมายของตลาดโดยเฉลี่ย 8.5 เปอร์เซ็นต์
  • การเติบโตของ EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติ คาดการณ์ไว้ 32 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
  • EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติ ที่คาดไว้ล่วงหน้า 320 ล้านยูโร เหนือความคาดหมายของตลาดโดยเฉลี่ยประมาณ 7%
กรุงเทพมหานคร,วันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2565แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ คาดว่าทั้ง EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติและยอดขายในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 จะสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์โดยเฉลี่ยและสูงกว่าไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วอย่างชัดเจน

EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติสำหรับไตรมาสแรก ปี 2565 คาดว่าจะอยู่ที่ 320 ล้านยูโร ซึ่งเกินความคาดหมายของตลาดโดยเฉลี่ยที่ 300 ล้านยูโรประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์

ยอดขายในไตรมาสแรกปี 2565 คาดว่าจะอยู่ที่ 2.432 พันล้านยูโร ซึ่งเกินความคาดหมายของตลาดโดยเฉลี่ยที่ 2.241 พันล้านยูโร 8.5 เปอร์เซ็นต์

Matthias Zachert ซีอีโอของ LANXESS กล่าวว่า "การปรับโครงสร้างใหม่ของแลนเซสส์ พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ความต้องการผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษที่มีอัตรากำไรสูงของเรายังคงสูงอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้เรามีความเสี่ยงน้อยลงต่อความต้องการที่ผันผวนของตลาดโลก อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก ความไม่แน่นอนของสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศหรือภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitical Uncertainties) เรายังคงระมัดระวังอย่างมากในช่วงที่เหลือของปี"

ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แลนเซสส์มียอดขาย 1.693 พันล้านยูโร และ EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติอยู่ที่ 242 ล้านยูโร ยอดขายที่คาดหวังสำหรับไตรมาสแรกของปี 2565 จึงเพิ่มขึ้น 44 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน EBITDA ที่คาดไว้สำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2565 จะสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 32 เปอร์เซ็นต์

แลนเซสส์จะรายงานตัวเลขสุดท้ายที่แน่นอนสำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ในวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 นี้ตัวเลขทั้งหมดในข่าวเผยแพร่นี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นและยังไม่ได้ตรวจสอบ

เกี่ยวกับแลนเซสส์ (LANXESS)
แลนเซสส์ (LANXESS) เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวม 6.1 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงาน 14,300 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com


ไม่มีความคิดเห็น